Bản tin Serie A ngày 21/9

15:46 | 21/09/2017

1,485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch của Juventus, Andrea Agnelli, đã được bầu vào Ủy ban điều hành của UEFA; Buffon và Bonucci là những ngôi sao của Serie A được FIFPro đề cử cho danh sách bầu chọn đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2017 (World XI 2017); Với trung bình 3,75 bàn thắng mỗi trận cho đến hết vòng đấu thứ 4, Napoli hiện đang dẫn đầu châu Âu về tỷ lệ ghi bàn...  

Agnelli gia nhập Ủy ban điều hành UEFA

Chủ tịch của Juventus, Andrea Agnelli, đã được bầu vào Ủy ban điều hành của UEFA tại cuộc họp vừa diễn ra hôm qua tại Thụy Sỹ.

ban tin serie a ngay 219
Agnelli (bên phải) và người tiền nhiệm tại ECA, Karl-Heinz Rummenigge

UEFA đã tiến hành tổ chức Đại hội bất thường lần thứ 13 tại khách sạn President Wilson ở Geneva, Thụy Sỹ dưới sự chủ trì của Chủ tịch Alexsander Ceferin.

Tại buổi họp các thành viên UEFA đã bỏ phiếu thông qua 2 đại diện của Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu (ECA) sẽ gia nhập Ủy ban điều hành UEFA với tư cách là thành viên chính thức trong nhiệm kỳ 4 năm. Hai đại diện của ECA đã được bầu là Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus và Giám đốc điều hành Ivan Gazidis của Arsenal. Trước đó, ông Agnelli đã được ECA bầu là người đứng đầu hiệp hội này thay cho Karl-Heinz Rummenigge. Vị chủ tịch của Bayern Munich đã xin từ chức sau khi nắm quyền từ năm 2008 đến nay.

Hai đại diện mới của ECA sẽ gia nhập cùng 17 thành viên đã có của cơ quan điều hành tối cao UEFA. Trong các thành viên cũ của Ủy ban điều hành UEFA có một số cựu cầu thủ nổi tiếng và quen thuộc với khán giả Việt Nam như tiền đạo Davor Suker của Croatia và Real Madrid, hay tiền vệ số 10 tài hoa của AC Milan Dejan Savićević và thủ môn Borislav Mihaylov của Bulgaria – người đã góp công lớn đưa đội tuyển xứ sở hoa hồng giành vị trí thứ tư tại World Cup 1994.

ban tin serie a ngay 219
Dejan Savićević, thành viên của Ủy ban điều hành UEFA, từng khoác áo số 10 của AC Milan

Các ngôi sao Serie A được đề cử cho danh sách bầu chọn World XI

Các đội trưởng CLB Juventus, Gianluigi Buffon, và AC Milan, Leonardo Bonucci, là một trong những ngôi sao của Serie A được Liên đoàn Cầu thủ Chuyên nghiệp Quốc tế (FIFPro) đề cử cho danh sách bầu chọn đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2017 (World XI 2017).

ban tin serie a ngay 219
Các cầu thủ của Juventus được đề cử vào danh sách bầu chọn World XI 2017

FIFPro và các hiệp hội cầu thủ thành viên của mình đã mời các cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới lựa chọn những người giỏi nhất trong vị trí của mình trong mùa giải 2016-2017 với đội hình gồm một thủ môn, bốn hậu vệ, ba tiền vệ và ba tiền đạo.

Các cầu thủ nhận được nhiều phiếu bầu nhất đã được đưa vào danh sách đề cử với 55 cái tên, và danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mùa giải 2016/2017 sẽ chỉ được công bố tại lễ trao giải.

Trong danh sách 55 cầu thủ được lựa chọn đề cử đội đương kim vô địch Champions League năm ngoái, Real Madrid, đã chiếm tới 13 cầu thủ, trong khi đội bóng bị họ đánh bại có 3 cầu thủ.

Các ngôi sao của Juventus được đề cử là thủ môn Buffon, hậu vệ Giorgio Chiellini và tiền đạo Paulo Dybala.

Ngoài ra, với công sức đóng góp cho Juventus mùa giải trước, tân đội trưởng AC Milan Bonucci cũng nằm trong danh sách nêu trên.

Tiền vệ người Ý đang khoác áo PSG, Marco Verratti, cũng nằm trong danh sách được đề cử.

ban tin serie a ngay 219
Đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2016

Trong danh sách đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2016, Juventus có 01 đại diện là hậu vệ Dani Alves, cầu thủ giờ đã chuyển sang PSG, ngang bằng với Bayern Munich (thủ thành Neuer). Còn lại là các cầu thủ của 2 gã khổng lồ La Liga, với 5 cầu thủ của Real Madrid (Ronaldo, Kroos, Modric, Marcelo, Ramos) và 4 cầu thủ của Barcelona (Messi, Suarez, Iniesta, Pique).

Napoli dẫn đầu châu Âu về tỷ lệ ghi bàn

Với trung bình là 3,75 bàn thắng mỗi trận cho đến hết vòng đấu thứ 4, Napoli hiện đang dẫn đầu châu Âu về tỷ lệ ghi bàn.

ban tin serie a ngay 219
Bộ đội Merten và Insigne đóng góp không nhỏ giúp Napoli dẫn đầu châu Âu về tỷ lệ ghi bàn

Các cầu thủ của HLV Sarri đã đè bẹp đội bóng cùng thành phố Benevento với tỷ số 6-0 vào cuối tuần trước, và sẽ đối đầu với Lazio tại sân Olimpico vào rạng sáng thứ Năm ngày 21/9/2017.

Trước trận đấu này, tờ Gazzetta dello Sport đã tổng hợp và thống kê tính cho đến ngày 18/9/2017 thì cho thấy Napoli đang là CLB có hàng tấn công mạnh nhất trong các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Napoli đã ghi được trung bình 3,75 bàn/trận, vượt qua con số 3,5 bàn/trận của Paris Saint-Germain và 3,25 bàn/trận của Juventus.

Barcelona đang đứng thứ 7 trong danh sách 2,75, trong khi đó CLB Real Madrid của Zinedine Zidane thậm chí còn không có tên trong danh sách 10 đội đứng đầu mà được chốt bởi Inter Milan với 2,5 bàn/trận.

Trong mùa giải đầu tiên HLV Sarri dẫn dắt, mùa giải 2015/2016, Napoli đã ghi được 80 bàn thắng tại Serie A, con số đó đã tăng lên thành 94 bàn trong mùa giải năm ngoái.

Cho đến thời điểm này, khi hết vòng đấu thứ 5, Napoli đã ghi được 19 bàn, điều đó có nghĩa là nếu họ tiếp tục duy trì được sức tấn công này thì cuối mùa giải họ sẽ ghi được trên 140 bàn thắng.

Một cầu thủ nhí tử vong tại Học viện bóng đá của Juventus ở Mỹ

Một cậu bé chín tuổi đã chết sau khi bị khung thành đổ vào người trong một buổi tập tại Học viện bóng đá của Juventus ở thành phố New York vào sáng Chủ nhật vừa qua.

ban tin serie a ngay 219
Hành động đu người lên khung thành của Buffon

Theo tờ New York Daily News, Tommaso Cerase đã tham gia chương trình bóng đá của Juventus trong trường trung học ở phố 50 Miền Tây.

Trong buổi tập vào sáng Chủ nhật vừa qua, sau khi ghi bàn, cầu thủ nhí này đã đu người lên khung thành để ăn mừng theo phong cách của Gigi Buffon, đáng buồn là khung thành đã bị đổ và đè vào mặt cậu bé này đồng thời khiến Cerase ngã ngửa đập đầu xuống sàn gỗ của phòng tập trường trung học Park West.

Tờ báo này cũng cho biết chứng kiến thảm kịch xảy ra còn có 6 người lớn trong đó có bà Barbara Riccardi - mẹ của cậu bé, 2 phụ huynh khác và 3 thành viên của Học viện Juventus - những người điều phối chương trình bóng đá, cũng như khoảng hơn 10 đồng đội của Cerase.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tommaso Cerase đã nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện Roosevelt. Các bác sĩ đã thực hiện mọi biện pháp cấp cứu nhưng không thể giành lại sự sống cho tài năng nhí 9 tuổi.

Billy Trung