Bản tin Serie A ngày 20/9

15:22 | 20/09/2017

1,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuỗi trận toàn thắng của Inter Milan đã chấm dứt khi chỉ có được trận hòa 1-1 với Bologna; Gianluigi Donnarumma và Federico Chiesa được đề cử cho giải thưởng Golden Boy năm 2017; Simone Zaza đã trở thành cầu thủ người Ý thứ tư lập được hat-trick ở La Liga, sau khi ghi 3 bàn vào lưới Malaga rạng sáng nay.

Inter Milan trở lại mặt đất tại Bologna

Chuỗi trận toàn thắng của Inter Milan đã chấm dứt khi chỉ có được trận hòa 1-1 từ pha sút phạt 11m của Mauro Icardi sau khi bị Bologna dẫn trước với siêu phẩm của Simone Verdi.

ban tin serie a ngay 209
Thay đổi kiểu tóc sau khi nhuộm trắng ở vòng trước, Icardi đã ghi bàn

Đến làm khách tại Bologna với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, Nerazzurri (xanh đen, biệt danh của Inter Milan) nghĩ rằng họ không chỉ nối dài mạch chiến thắng mà sẽ còn kiếm được trận thắng đầu tiên trên sân Stadio Dall’Ara kể từ tháng 2/2002.

Verdi đã tung một cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm để đánh bại thủ thành Samir Handanovic, bàn thắng được ghi lại đến từ cơ hội kém rõ ràng nhất trong các cơ hội cầu thủ này có được trước khung thành của Inter Milan.

Tuy nhiên, HLV Spaletti đã có những động thái với các cầu thủ trong giờ nghỉ, Inter đã tích cực hơn trong hiệp hai và cân bằng được tỷ số sau một tình huống gây nhiều tranh cãi.

Bóng được lật bổng từ cánh phải của Inter Milan vào vòng cấm Bologna và đi qua tất cả các cầu thủ. Trong khi xoay người để đuổi bóng, hậu vệ Ibrahima Mbaye vấp ngã và chạm vào Eder làm tiền đạo của Inter ngã theo. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp phản đối của các cầu thủ Bologna. Icardi đã không mắc sai lầm trên chấm 11m, đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này kể từ khi thay đổi kiểu tóc và đem lại 1 điểm cho Inter Milan.

Donnarumma, Chiesa lọt vào danh sách bầu chọn “Golden Boy 2017”

Thủ môn của AC Milan, Gianluigi Donnarumma và tiền đạo Federico Chiesa của Fiorentina là 2 cầu thủ người Ý trong danh sách 25 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu được đề cử cho giải thưởng Golden Boy năm 2017.

ban tin serie a ngay 209
Chiesa (áo tím) của Fiorentina và Donnarumma của AC Milan là 2 cầu thủ người Ý trong danh sách bầu chọn Golden Boy 2017

“Golden Boy” là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu trong năm do Tuttosport - một tờ báo của Ý - sáng lập. Giải thưởng dành cho những ngôi sao dưới 21 tuổi này ra đời vào năm 2003. Các cầu thủ trẻ sau khi được để cử sẽ được các nhà báo của các tờ báo thể thao hàng đầu châu lục như Bild (Đức), Blick (Thụy Sỹ), A Bola (Bồ Đào Nha), l’Équipe (Pháp), France Football (Pháp), Marca (Tây Ban Nha), Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Ta Nea (Hy Lạp), Sport Express (Nga), De Telegraaf (Hà Lan), và The Times (Anh) chấm điểm.

Trong số các “Golden Boy” trước đây, cầu thủ người Ý duy nhất đạt được danh hiệu này lại là “cậu bé hư” Mario Balotelli vào năm 2010 khi đang khoác áo Manchester City. Nếu tính số lượng cầu thủ thi đấu tại Serie A giành được danh hiệu này thì còn có Alexandre Pato (Milan, năm 2009) và Paul Pogba (Juventus, năm 2013).

“Golden Boy 2016” là tiền vệ Renato Sanches của Bayern Munich đã được khá nhiều CLB tại Serie A chào mời trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng cuối cùng anh lại chọn chuyển đến thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho Swansea.

Trong năm nay, ngoài Donnarumma và Chiesa, trong danh sách đề cử có thêm 02 cầu thủ khác đang thi đấu tại Serie A là các tiền vệ Amadou Diawara của Napoli và Rodrigo Bentancur của Juventus.

Tuy nhiên khả năng giành giải của các cầu thủ tại Serie A không cao do mức độ ảnh hưởng còn thua xa những ứng cử viên nặng ký như Kylian Mbappé của PSG; Ousmane Dembélé của Barcelona và Marcus Rashford của MU.

ban tin serie a ngay 209
Rashford, Mbappé và Dembélé là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Golden Boy năm nay

Những cầu thủ đã giành giải Golden Boy

2003 - Rafael van der Vaart (Ajax)

2004 - Wayne Rooney (Manchester United)

2005 - Lionel Messi (Barcelona)

2006 - Cesc Fàbregas (Arsenal)

2007 - Sergio Aguero (Atletico Madrid)

2008 - Anderson (Manchester United)

2009 - Alexandre Pato (Milan)

2010 - Mario Balotelli (Manchester City)

2011 - Mario Götze (Borussia Dortmund)

2012 - Isco (Malaga)

2013 - Paul Pogba (Juventus)

2014 - Raheem Sterling (Liverpool)

2015 – Anthony Martial (Manchester United)

2016 – Renato Sanches (Bayern Munich)

Zaza lập hat-trick tại La Liga

Simone Zaza đã trở thành cầu thủ người Ý thứ tư lập được hat-trick ở La Liga, sau khi ghi 3 bàn vào lưới Malaga rạng sáng nay.

ban tin serie a ngay 209
Zaza - đang dẫn bóng - trở thành cầu thủ người Ý thứ tư lập được hat-trick ở La Liga trong trận gặp Malaga

Cựu tiền đạo của Sassuolo, Juventus và West Ham United đã ghi được ba bàn chỉ trong vòng chưa đến 10 phút tại sân Mestalla, trước khi Rodrigo ấn định tỷ số 5-0 cho đội chủ nhà Valencia trước đội khách Malaga trong khuôn khổ vòng đấu thứ 5 của La Liga.

Thành tích này đã đưa Zaza trở thành cầu thủ người Ý thứ tư làm được điều này tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Người Ý đầu tiên lập hat-trick tại La Liga là Christian Vieri vào năm 1997. Khi đó Bobo đã ghi ba bàn vào lưới Real Zaragoza, và vào ngày 21/3/1998 tiền đạo này còn nâng thành tích lên thành 4 bàn trong một trận đấu khi ghi bàn vào lưới UD Salamanca. Thành tích thứ hai đã đưa Vieri trở thành một trong số ít cầu thủ ghi được bốn bàn trong một trận đấu nhưng lại kết thúc trận đấu ở tư cách đội thua, vì Salamanca sau đó đã giành chiến thắng 5-4.

Christian Riganò trở thành cầu thủ người Ý thứ hai lập được thành tích này. Riganò được Siena cho Levante mượn vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, mặc dù không giúp được Levante trụ hạng nhưng Riganò đã có thành tích riêng cho mình với cú hattrick vào lưới Almeria.

Giuseppe Rossi đã có thời gian thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp tại La Liga, và cầu thủ này gia nhập danh sách các cầu thủ Ý lập được hattrick tại La Liga vào đầu năm nay. Khi đó Rossi đã ghi bàn vào lưới Las Palmas hồi tháng 4/2017 khi đang khoác áo Celta Vigo, tuy nhiên chỉ vài ngày sau đó anh đã gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Và rạng sáng nay, danh sách đã điền tên Zaza với cú hat-trick cho Los Che (biệt danh của Valencia) và nâng số bàn thắng của cầu thủ này lên thành 4 sau 5 trận ra sân thi đấu tại La Liga.

Billy Trung