Bản tin Serie A ngày 20/7

17:00 | 20/07/2017

2,576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Albania chính thức bổ nhiệm cựu hậu vệ đội tuyển Ý, Christian Panucci, làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia; Juventus đã công bố việc ký hợp đồng với cựu thủ môn của Roma, Wojciech Szczesny, từ Arsenal với mức phí là 15,3 triệu Euro; Hellas Verona FC thông báo đã hoàn thành xong việc chuyển nhượng cầu thủ Marco Silvestri từ Leeds United; SS Lazio đã cho Danilo Cataldi đến CLB Benevento Calcio theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải, kèm theo điều khoản phải mua hẳn sau đó; Marco Verratti chính thức thông báo Mino Raiola sẽ là người đại diện mới của mình.  

Albania bổ nhiệm Panucci làm HLV đội tuyển quốc gia

Albania chính thức bổ nhiệm cựu hậu vệ đội tuyển Ý, Christian Panucci, làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia là thông báo đăng trên trang Facebook chính thức của Hiệp hội Bóng đá Albanian (FSHF), tuy nhiên FSHS không tiết lộ chi tiết về hợp đồng của vị HLV 44 tuổi này.

ban tin serie a ngay 207

Panucci thi đấu chủ yếu trong vai trò hậu vệ cánh phải và trung vệ, ông đã thi đấu hơn 500 trận cho các CLB Milan, Real Madrid, Inter và Roma, đồng thời có 57 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ý.

Sau khi giải nghệ vào năm 2010, Panucci đã tham gia ban huấn luyện tại Palermo cũng như có hai năm phụ tá cho HLV Fabio Capello tại đội tuyển Nga. Khi trực tiếp làm huấn luyện viên cho một đội bóng, Panucci có tổng cộng 37 trận dẫn dắt cho 2 CLB tại Serie B là Livorno (2 lần) và Ternana (1 lần) với thành tích 12 trận thắng, 12 trận hòa và 13 trận thua. Cả 3 lần dẫn dắt các CLB này Panucci đều bị sa thải khi chưa kết thúc hợp đồng.

Panucci sẽ tiếp quản chiếc ghế mà HLV Gianni De Biasi, cũng là một người Ý để lại. HLV Biasi đã có công lớn đưa Albania lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết Euro 2016, giải đấu lớn đầu tiên của đội tuyển bóng đá quốc gia này.

Tại vòng loại World Cup 2018, Albania cùng bảng đấu với Ý, và hiện họ đang đứng thứ ba kém 7 điểm so với hai đội dẫn đầu là Tây Ban Nha và Ý trong khi còn 4 trận chưa đấu.

Trong buổi ra mắt ở cương vị mới, HLV Panucci cho biết mục tiêu của mình là hướng đến vòng loại Euro 2020: “Tôi rất nóng lòng được bắt đầu với công việc mới và tôi hy vọng sẽ đem lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ Albania. HLV Biasi đã tạo nên một cột mốc lịch sử cho bóng đá Albania khi tham gia Euro 2016, các cầu thủ của ông cũng giúp nâng tầm bóng đá của Albania. Về phần mình, tôi cam kết sẽ viết tiếp trang sử mới cho đội tuyển quốc gia Albania”.

Một thuận lợi cho Panucci là có khá đông các cầu thủ của đội tuyển Albania hiện đang thi đấu tại Ý, nên có thể giúp ông dễ dàng truyền tải thông tin hay phong cách thi đấu mình mong muốn tới các cầu thủ.

Juventus ký hợp đồng với Szczesny

Juventus đã công bố việc ký hợp đồng với cựu thủ môn của Roma, Wojciech Szczesny, từ Arsenal với mức phí là 15,3 triệu Euro, trong đó Bà đầm già thành Turin sẽ trả trước 12,2 triệu Euro trong vòng 2 năm, còn 3,1 triệu Euro tiền thưởng sẽ phụ thuộc vào thành tích thi đấu và đóng góp của Szczesny cho CLB.

ban tin serie a ngay 207

Cũng trên thông báo tại trang web chính thức của mình, CLB Juventus cho biết thủ thành người Ba Lan đã ký vào bản hợp đồng 4 năm cho đến tháng 6/2021.

Trong hai mùa giải vừa qua, Szczesny đã góp phần không nhỏ vào việc đội bóng thành Rome kết thúc mùa giải trong 3 đội dẫn đầu, còn sắp tới, Szczesny được kỳ vọng là người sẵn sàng thay thế cho Gianluigi Buffon khi thủ thành 40 tuổi này sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng.

Theo một số báo thì thủ môn 27 tuổi đã đồng ý với bản hợp đồng có mức lương trị giá 3,5 triệu Euro một mùa và khoác số áo 23 tại CLB mới.

Verona mua xong thủ môn Silvestri từ Leeds

Verona đăng trên trang web chính thức của CLB: “Hellas Verona FC trân trọng thông báo đã hoàn thành xong việc chuyển nhượng cầu thủ Marco Silvestri từ Leeds United".

Thủ môn sinh năm 1991, sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế đã ký hợp đồng gắn bó với CLB cho đến ngày 30/6/2021.

ban tin serie a ngay 207
Marco Silvestri bay người cản phá cú sút của tiền đạo Haris Seferovic trong trận giao hữu trước mùa giải giữa Leeds với Eintracht Frankfurt.

"Anh ấy sẽ đến trại tập luyện của CLB tại Primiero để cùng các đồng đội mới của mình chuẩn bị cho mùa giải 2017-2018”.

Thủ môn 26 tuổi sẽ trở lại thành phố Verona sau 3 năm chuyển đến CLB chủ sân Elland Road, trước đây Silvestri thuộc quân số của Chievo Verona, CLB cùng thành phố với Hellas Veronan trong giai đoạn từ 2010 đến 2014, nhưng hầu hết trong thời gian này anh được Chievo cho các CLB khác mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Trong 3 mùa bóng thi đấu cho Leeds United thì Silvestri được thi đấu thường xuyên trong 2 năm đầu tiên, còn mùa giải vừa qua anh thường xuyên phải ngồi dự bị khi Robert Green đến với CLB. Tổng số trận thi đấu của thủ môn cao 1,91m cho Leeds là 98 trận để lọt lưới 123 bàn, 23 trận giữ sạch lưới.

Cataldi gia nhập Benevento

"CLB SS Lazio xin thông báo rằng đã cho Danilo Cataldi đến CLB Benevento Calcio theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải, kèm theo điều khoản phải mua hẳn sau đó", thông tin được đăng trên trang web chính thức của CLB tại thủ đô nước Ý.

ban tin serie a ngay 207

Cầu thủ 22 tuổi này từng được xem là một trong những cầu thủ có triển vọng nhất của Lazio, nhưng cho đến nay Cataldi mới chỉ thi đấu tổng cộng 59 trận cho CLB Lazio ở tất cả các giải đấu.

Mùa giải vừa qua, ngay trận đấu mở màn của mùa giải trên sân của Atalanta và chỉ 2 phút sau khi vào sân, tiền vệ trung tâm này đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 cho Lazio ở những phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất của cầu thủ này trong cả mùa giải vừa qua tại Serie A dù được ra sân thi đấu 11 trận (6 trận là được ra sân ngay từ đầu) cho Lazio và 13 trận (9 trận ra sân ngay từ đầu) cho Genoa.

Mùa giải này Benevento sẽ thi đấu tại Serie A lần đầu tiên trong lịch sử của họ.

Lulic sẽ là đội trưởng của Lazio?

Sau khi Lucas Biglia chuyển sang AC Milan vào cuối tuần qua, chiếc băng đội trưởng của Lazio hiện đang bỏ trống.

Trong khi HLV Lazio Simone Inzaghi dự kiến chỉ định Senad Lulic, tiền vệ cánh trái đã gắn bó với CLB trong 6 mùa giải vừa qua, làm đội trưởng đội bóng thì Ban Lãnh đạo lại thích vị trí này thuộc về Marco Parolo.

ban tin serie a ngay 207

Theo tờ Il Messaggero, HLV Inzaghi đã quyết định Lulic làm đội trưởng, còn Parolo làm đội phó do trung vệ 32 tuổi vẫn đang phải điều trị chấn thương đầu gối từ tháng 5/2017.

Verratti chọn Raiola làm người đại diện mới

Trên trang Instagram cá nhân, Marco Verratti chính thức thông báo Mino Raiola sẽ là người đại diện mới của mình, cầu thủ này đã viết: "Tôi xin tuyên bố, và sẽ có hiệu lực ngay, người duy nhất được tôi ủy quyền làm đại diện về thể thao cho tôi là Mino Raiola. Xin cảm ơn Donato Di Campli vì công sức to lớn của ông với những thành quả mà tôi có được ngày hôm nay, sự kính trọng của tôi đối với ông ấy sẽ không hề thay đổi".

Tuyển thủ quốc gia của Ý đang rất muốn rời PSG vào mùa hè này sau khi nhận được quan tâm sát sao của Barcelona.

ban tin serie a ngay 207
Mino Raiola nổi tiếng với những vụ chuyển nhượng của Ibrahimovic

Raiola bắt đầu nổi tiếng về việc chuyển nhượng khi đưa Paved Nedved chuyển từ Pavel Nedved từ Sparta Prague sang Lazio vào năm 1996, và biệt danh “siêu cò” đã được đặt cho Raiola khi người môi giới cầu thủ này đã tạo nên những bản hợp đồng bom tấn của Zlatan Ibrahimovic, Mario Balotelli. Đặc biệt là thương vụ chuyển sang MU của Paul Pogba ở mùa hè vừa qua. Còn mới đây nhất là bản gia hạn hợp đồng của thủ thành trẻ Donnarumma của AC Milan.

Ngoài Verratti, Raiola cũng là người đại diện cho một tiền vệ khác của PSG là Blaise Matuidi, một mục tiêu mà Juventus đang theo đuổi.

Minh Trí