Bản tin Serie A ngày 19/7

19:55 | 19/07/2017

1,588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Milan đã bị Borussia Dortmund vượt qua với tỷ số 3-1 tại giải ICC 2017 diễn ra tại Trung Quốc; Liverpool xác nhận tiền vệ Lucas Leiva đã gia nhập Lazio với giá 5,5 triệu Euro; Genoa thông báo đã giành cầu thủ chạy cánh người Argentina Ricardo Centurion và hậu vệ Edoardo Goldaniga của Palermo; Sampdoria xác nhận tiền đạo Patrik Schick sẽ không gia nhập Juventus.

Milan để thua Dortmund 3-1 tại giải ICC diễn ra ở Trung Quốc

Milan đã bị Borussia Dortmund vượt qua với tỷ số 3-1 tại Giải vô địch quốc tế 2017 (International Champions Cup - ICC) diễn ra tại Trung Quốc. Đây là giải đấu được tổ chức hằng năm vào dịp hè trước mỗi mùa giải kể từ năm 2013. Cho đến nay, giải đấu thường được tổ chức tại 3 địa điểm là Mỹ, Trung Quốc và Úc, nhưng năm 2017 thì Singapore sẽ thay thế Úc.

Tại Trung Quốc, ngoài trận đấu giữa AC Milan - Dortmund còn có các trận đấu giữa Bayern Munich gặp Arsenal vào ngày 19/7, Bayern Munich gặp Milan vào ngày 22/7 và đội bóng cùng thành phố với AC, Inter Milan sẽ gặp Lyon trong trận đấu cuối cùng tại Trung Quốc vào ngày 24/7. Đây có thể được coi là thử thách lớn đầu tiên để có thể kiểm nghiệm tốt các tân binh đến với CLB AC Milan trong thời gian vừa qua.

ban tin serie a ngay 197
Tân binh Musacchio rất vất vả trước sự hoạt động của Dembele

Trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, tiền đạo Dembele của Dortmund đã uy hiếp khung thành của AC Milan với 2 cú sút chân trái đầy uy lực: một đi đúng vào vị trí của thủ thành 40 tuổi Storari, còn một đi sát cột dọc phía xa.

Nhưng Dortmund không phải chờ đợi lâu, đến phút 16, từ đường tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền bổng sang cánh trái, Pulisic đã bình tĩnh khống chế bóng rồi nhả bóng sệt ra rất vừa tầm băng lên của Nuri Sahin, và cầu thủ đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đã tung cú sút cứa lòng chân trái, bóng đi nhẹ nhưng bập vào góc xa của Storari mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên nhìn lại có thể thấy ảnh hưởng của tuổi tác đã khiến thủ thành này phản ứng chậm và không đủ sức rướn để cản phá cú sút.

Chưa đầy ba phút sau đó, Paletta cho thấy tại sao Milan cần củng cố hàng hậu vệ đến vậy, sau một đường xẻ khe của Dembele, lại là Pulisic tiếp bóng và xoay người qua Paletta khiến hậu vệ này vụng về đá vào chân phạm lỗi trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm phạt đền Pierre-Emerick Aubameyang sút vào góc cao khiến thủ thành Storari dù đoán đúng hướng cũng không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-0.

Hậu vệ 31 tuổi tiếp tục tỏ rõ sự yếu kém sau đó, nhưng rất may cho AC Milan là Dortmund không tận dụng được những cơ hội này, như pha đỡ bóng bổng không dứt khoát để bóng đến chân Castro, cầu thủ này nhanh chóng chuyền xẻ khe để Aubameyang băng xuống, nhưng cú sút chân trái của tiền đạo này lại đập người hậu vệ AC Milan đi hết đường biên; hay pha bóng đối mặt với Aubameyang bên cánh trái, hậu vệ này đã bị Aubameyang dễ dàng vượt qua bằng tốc độ và sức rướn của tuổi trẻ nhưng rất may đồng đội của anh đã kịp về phá được cú căng ngang của tiền đạo người Gabon.

Trong lần hiếm hoi được đá chính, Bacca cũng chỉ khiến khán giả nhớ đến với pha solo ghi bàn duy nhất cho AC Milan. Tiền đạo người Colombia cướp được bóng từ giữa sân, sau khi đi qua 2 hậu vệ Dortmund đã tung ra cú sút má ngoài chân phải từ cự ly khoảng 25m, bóng đi sệt và xoáy vượt qua tầm với của thủ thành Weidenfeller - khi đó đã lên cao, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho AC Milan vào phút thứ 24.

Sau khi nghỉ giữa giờ, cùng với việc thay thế những cầu thủ thi đấu mờ nhạt như Paletta hay Niang bằng những cầu thủ có sức kiến tạo tốt như Calhanoglu, thì các cầu thủ của HLV Montella đã có nhiều cơ hội hơn, đặc biệt là bộ đôi Calhanoglu và Antonelli đã có nhiều pha phối hợp bên cánh trái, nhưng những pha tiếp bóng cuối cùng của cầu thủ mang áo số 31 đều không đi trúng đích.

ban tin serie a ngay 197
Hiệu quả trong ghi bàn của Aubameyang là mẫu tiền đạo mà AC Milan rất cần hiện nay

Trong lúc AC mải dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa thì Dortmund gia tăng cách biệt từ một đường phản công thần tốc ở phút 62. Sau khi bắt bóng, thủ thành vào sân ở đầu hiệp hai Reimann đã ném bóng cho Castro ở giữa sân, Castro đi bóng và chuyền sang cánh trái cho Pulisic để tiền đạo này ngay lập tức căng ngang vào trong, và cú quăng chân của Aubameyang đã nâng tỷ số lên 3-1. Rõ ràng, hiệu quả trong ghi bàn của tiền đạo Gabon là mẫu tiền đạo mà AC Milan đang rất cần hiện nay.

Hai đội tiếp tục chơi đôi công nhưng không có CLB nào ghi thêm được bàn thắng khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, và hai đội rời sân với thắng lợi 3-1 nghiêng về đội bóng áo vàng của Đức.

Đội hình thi đấu của Milan: Storari; Abate (Gomez, thay ở phút 63), Paletta (Musacchio, 45), Zapata, Rodriguez (Antonelli, 63 tuổi); Kessié (Gabbia, 91), Mauri (Zanellato, 91), Bonaventura (Sosa, 63); Borini (Crociata, 91), Bacca (Cutrone, 63), Niang (Calhanoglu, 45).

Đội hình thi đấu của Borussia Dortmund: Weidenfeller (Reimann, 46); Zagadou (Durm, 63), Bartra (Subotic, 73), Sokratis, Piszczek (Passlack, 46); Sahin, Castro, Rode (Gotze, 63); Aubameyang (Schurrle, 73), Dembele (Mor, 63), Pulisic (Isak, 74).

Lazio ký hợp đồng với Lucas Leiva

Liverpool xác nhận tiền vệ Lucas Leiva đã gia nhập Lazio với giá 5,5 triệu Euro, tuy nhiên chi tiết bản hợp đồng giữa tiền vệ này với Lazio không được tiết lộ. Lucas sẽ là cầu thủ thay thế tiền vệ đội trưởng Lucas Biglia, người vừa chuyển đến Milan tuần trước.

ban tin serie a ngay 197
Lucas ra mắt cùng HLV Simeone Inzaghi

Lucas vượt qua cuộc kiểm tra y tế để đến với Lazio vào ngày 18/7, kết thúc 10 năm gắn bó với Liverpool cùng 346 lần ra sân thi đấu.

“Liverpool là một CLB và thành phố độc nhất vô nhị, vì tôi nghĩ nó khác hẳn so với những nơi khác. Vì tại đây có những cổ động viên đông đảo, đó là điểm quan trọng nhất, nếu không có điểm này thì Liverpool sẽ không còn đặc biệt như tôi đã nói.

Xin cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi, nhất là những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp khi gặp chấn thương liên tục, nó có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi.

Chắc chắn tôi sẽ trở lại đây để thăm các bạn và xem các trận đấu trong tương lai của CLB", Lucas phát biểu trên trang web của Liverpool.

Genoa tăng cường 2 cầu thủ?

Genoa thông báo đã giành cầu thủ chạy cánh người Argentina Ricardo Centurion và hậu vệ Edoardo Goldaniga của Palermo.

ban tin serie a ngay 197
Centurion (ngoài cùng bên phải) khởi sắc khi trở lại thi đấu cho Boca

Centurion đã chuẩn bị quay trở lại Roma sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn tại Boca Juniors, nhưng trang Sportitalia cho rằng tài năng trưởng thành từ Sao Paulo sẽ bay thẳng đến Genoa thay vì di chuyển về thủ đô nước Ý.

Cầu thủ 24 tuổi này đã từng được Genoa mượn vào mùa giải 2013-2014, nhưng khi đó anh cũng chỉ được CLB này cho ra sân thi đấu 12 trận.

Tuy nhiên, Centurion đã có sự tiến bộ trong mùa giải vừa qua tại Boca khi anh ghi được tới 6 bàn trong 18 lần được ra sân, và trở lại đúng như tiềm năng như khi anh được Napoli và Manchester City nhìn nhận ra và liên hệ để ký hợp đồng trước đây.

Sportitalia cũng thông báo Genoa sẽ tiến hành đàm phán với Palermo vào hôm nay để thống nhất thỏa thuận chuyển nhượng Goldaniga.

Chuyên gia chuyển nhượng Alfredo Pedulla dự kiến Genoa đưa ra mức giá là 3,5 triệu Euro cộng với tiền thưởng theo thành tích đạt được cho cựu tuyển thủ U21 của Ý.

Sampdoria: Schick sẽ không gia nhập Juventus

Sampdoria đã xác nhận rằng tiền đạo Patrik Schick sẽ không gia nhập Juventus bằng thông báo trên trang web chính thức của CLB: "UC Sampdoria và Juventus FC xin thông báo rằng hai CLB đã đồng ý không hoàn tất việc chuyển nhượng cầu thủ Patrik Schick".

ban tin serie a ngay 197
Schick được cho là bị phát hiện vấn đề về tim sau cuộc kiểm tra y tế tại Juventus

Tuy nhiên nhiều báo chí tối qua cho rằng Juventus đã chủ động rút lui khỏi thương vụ 25 triệu Euro này chứ không phải quyết định của hai câu lạc bộ.

Nguyên nhân đổ bể vụ chuyển nhượng này được cho là các bác sỹ đã phát hiện ra vấn đề về tim của tiền đạo 22 tuổi sau cuộc kiểm tra y tế, trong khi Sampdoria không sẵn sàng ngồi đàm phán lại về vấn đề này.

Billy Trung