Bản tin Serie A ngày 18/7

16:58 | 18/07/2017

1,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Erick Thohir xác nhận sẽ từ chức Chủ tịch Inter; Osasuna xác nhận đã bán cầu thủ mà Napoli theo đuổi, Alex Berenguer, cho Torino; CLB Leeds United dự kiến sẽ chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm với hậu vệ người Ý Giuseppe Bellusci; Fiorentina xác nhận Petko Hristov đã ký vào bản hợp đồng 5 năm; Lorenzo Di Livio bị cấm thi đấu 5 tháng vì phát hiện sử dụng doping khi còn thi đấu tại Ternana.

Chủ tịch Thohir sẽ rời khỏi Inter

Erick Thohir xác nhận sẽ từ chức Chủ tịch Inter và ca ngợi Suning Group đã giúp CLB "tăng gấp ba ngân sách".

ban tin serie a ngay 187
Erick Thohir (trái) và Chủ tịch Suning Zhang Jindong tại buổi họp báo chuyển giao sở hữu CLB Inter Milan

Sau khi bán Inter cho Tập đoàn Suning Group Holdings (Trung Quốc) vào tháng 6 năm ngoái, ông Thohir vẫn đảm nhận vai trò Chủ tịch CLB, tuy nhiên vị doanh nhân người Indonesia cho biết hiện không có đủ thời gian dành cho Inter do đang tập trung giúp cho công tác tổ chức chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á, Asian Games 2018 sẽ diễn ra tại quê nhà.

Erick Thohir trả lời Tạp chí Tempo của Indonesia: “Công tác tổ chức Asian Games đã buộc tôi phải từ bỏ tất những vai trò khác của mình. Trước đây tôi đều đến Milan mỗi tháng một lần, nhưng lần gần nhất tôi ở đấy là tháng 4/2017, khi đó tôi đã gửi yêu cầu được rời khỏi vị trí Chủ tịch”.

Vào năm 2013, ông Thohir đã mua lại 70% cổ phần Inter Milan từ cựu chủ tịch Massimo Moratti để nắm quyền sở hữu Inter Milan. Nhưng đến tháng 6/2016, ông đã bán 39% cổ phần cho Tập đoàn Suning, kết hợp việc mua 30% còn lại của cựu chủ tịch Moratti, Tập đoàn Suning đã nắm quyền sở hữu CLB thành Milan với 69% cổ phần. Tập đoàn này cũng là chủ sở hữu CLB Jiangsu Suning đang chơi tại giải VĐQG Trung Quốc - CLB đã vung tiền ra mua các cầu thủ như Ramires hay Alex Teixeira.

Chia sẻ về việc bán lại CLB, ông Thohir cho biết: "Khi đó tôi cần một đối tác kinh doanh, và có nhiều người hâm mộ Inter ở Trung Quốc. Nên ban đầu khi Suning đưa ra lời đề nghị tôi chỉ mới nghĩ rằng sẽ đảm bảo về mặt tài chính, và thật ngạc nhiên đến nay họ đã giúp ngân sách CLB tăng lên gấp ba.

"Bóng đá bao gồm cả những lúc thăng lúc trầm, nhưng quản lý một CLB như Inter sẽ luôn bền vững vì CLB có rất nhiều người hâm mộ. Tôi cũng hơi buồn về thành tích của đội ở mùa bóng vừa qua, nhưng đó mới là bóng đá. Ban Lãnh đạo CLB [Suning] cũng có hỏi ý kiến ​​của tôi về các cầu thủ, nhưng tôi đã không có đủ thời gian để nói chuyện với họ như tôi thường làm trước đây".

Berenguer tới Torino

Osasuna xác nhận đã bán cầu thủ mà Napoli theo đuổi, Alex Berenguer, cho Torino với tổng giá trị lên đến 6,5 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 187
Alex Berenguer (áo đỏ) trong trận gặp Sabadell

Trên trang web chính thức của mình, CLB của Tây Ban Nha cho biết Torino sẽ trả trước 5,5 triệu Euro, còn 1 triệu Euro tiền thưởng tùy thuộc vào thành tích thi đấu của Berenguer.

Một điều thú vị khác là Torino sẽ trả thêm 1,5 triệu Euro nếu bán cầu thủ chạy cánh trái cho Athletic Bilbao – CLB chỉ sử dụng các cầu thủ gốc xứ Basque.

Và quan trọng hơn cả, cầu thủ 22 tuổi đã bỏ điều khoản hưởng 15% phí chuyển nhượng của mình.

Berenguer là một điểm sáng hiếm hoi của Osasuna trong mùa giải trước khi mà CLB này đã kết thúc ở vị trí thứ 19 và lại phải chia tay La Liga chỉ sau đúng một mùa bóng.

Trước đây Napoli đã liên hệ mật thiết với cầu thủ này, nhưng đội bóng nước Ý lại không muốn trả tiền mà thay vào đó là trao đổi bằng cầu thủ Emanuele Giaccherini, nên Osasuna đã từ chối đề nghị này.

Leeds sẽ giải phóng cho Bellusci

CLB Leeds United dự kiến sẽ chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm với hậu vệ người Ý Giuseppe Bellusci là thông tin được nhà báo Gianluca Di Marzio đưa ra tại trang web chính thức của mình.

ban tin serie a ngay 187
Lần ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Empoli của Giuseppe Bellusci ở mùa giải vừa qua

Bellusci chuyển đến nhà cựu vô địch nước Anh từ Catania vào mùa hè năm 2014 với bản hợp đồng 4 năm và sẽ kết thúc vào tháng 6/2018.

Trung vệ sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng tới đã có 61 trận thi đấu cho Leeds ở các giải đấu và ghi được 2 bàn thắng sau hai mùa bóng thi đấu. Nhưng cầu thủ này thường xuyên bị chỉ trích vì phong độ kém cỏi tại đội chủ sân Elland Road nên mùa bóng vừa qua, cầu thủ này đã được cho Empoli mượn thi đấu. Bellusci đã có 33 trận ra sân thi đấu cho Empoli và ghi được duy nhất 1 bàn thắng vào ngày 12/9/2016 trong trận gặp Crotone - đội đã đẩy Empoli xuống hạng ở vòng đấu cuối cùng.

Hiện theo nhà báo Di Marzio, PAOK - đội bóng của Hy Lạp - đang thiết lập vị trí dẫn đầu để có được chữ ký của cựu hậu vệ đội tuyển U21 của Ý, tuy nhiên CLB này sẽ phải cạnh tranh cùng với hai đội bóng tại Serie B là Cremonese và Novara.

Fiorentina chính thức có Hristov

Fiorentina xác nhận Petko Hristov đã ký vào bản hợp đồng 5 năm cho đến hết ngày 30/6/2022 trên trang web chính thức của CLB.

ban tin serie a ngay 187
Petko Hristov (số 15) trong màu áo của đội tuyển U19 Bulgari

"ACF Fiorentina vui mừng thông báo đã hoàn thành việc ký hợp đồng với Petko Hristov từ PFC Slavia Sofia. Trung vệ sinh ngày 01/3/1999 tại Sofia, Bulgari, đã có tổng cộng 30 trận thi đấu cho Slavia Sofia ở mùa giải, và anh cũng có mặt trong trận derby hòa 1-1 của thành phố Sofia vừa diễn ra vào thứ bảy 15/7/2017".

Mới đây cầu thủ 18 tuổi cũng tham gia trong đội tuyển Bulgari tham dự giải vô địch bóng đá U19 của châu Âu diễn ra tại Georgia.

Con trai của Di Livio bị cấm thi đấu 5 tháng

Lorenzo Di Livio, con trai của cựu danh thủ Angelo Di Livio, đã bị cấm thi đấu 5 tháng vì phát hiện sử dụng doping khi còn thi đấu tại Ternana.

ban tin serie a ngay 187
Lorenzo Di Livio đã được nâng cúp vô địch giải bóng đá trẻ của Ý trong mùa giải 2015-2016 khi khoác áo U19 AS Roma

Lorenzo Di Livio trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của AS Roma, hiện đang được Roma cho Reggina, CLB hiện đang thi đấu tại giải hạng B (Lega Pro/Serie C) mượn cho mùa giải mới.

Mùa giải vừa qua Lorenzo được cho Ternana mượn, nhưng cầu thủ trẻ này cũng chỉ được ra sân thi đấu 7 trận ở đầu mùa giải, còn nửa cuối mùa giải Lorenzo hầu như không có tên trong đội hình. Một trong những lần hiếm hoi ngồi trên băng ghế dự bị khi Ternana đến làm khách tại Vicenza ngày 06/5/2017 trong khuôn khổ Serie B, cầu thủ này được chỉ định kiểm tra y tế sau trận đấu.

Kết quả kiểm tra của Lorenzo Di Livio đã cho phản ứng dương tính với THC - một hợp chất thường được phát hiện khi sử dụng cần sa - và Toà án chống doping của Ý đã quyết định đình chỉ thi đấu cầu thủ 20 tuổi này cho đến hết ngày 23/10.

Tiền vệ tấn công đầy hứa hẹn của Roma sẽ phải trả 378 Euro phí tòa án.

Bố của Lorenzo là Angelo Di Livio, là cựu tiền vệ nổi tiếng của Juventus và Fiorentina, đã cùng Bà đầm già thành Turin giành được chức vô địch Champions League vào năm 1996, và sau đó trở lại gắn bó với Fiorentina kể cả khi đội bóng này rơi xuống hạng tư (Serie D) của bóng đá Ý vào năm 2002.

Billy Trung