Bản tin Serie A ngày 17/8

19:47 | 17/08/2017

756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Napoli đã có chiến thắng 2-0 trước Nice do công của Dries Mertens và pha sút phạt đền của Jorginho; Fiorentina đã có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng với các bản hợp đồng như Simeone của Genoa và Pezzella của Betis.  

Napoli giành thắng lợi trước 9 cầu thủ của Nice

Napoli đã có chiến thắng 2-0 trước Nice do công của Dries Mertens và pha sút phạt đền của Jorginho, nhưng họ sẽ tiếc nuối vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

ban tin serie a ngay 178
Pha bóng mở tỷ số trận đấu của Mertens

Partenopei (biệt danh của Napoli) muốn chấm dứt "ám ảnh" khi chỉ có 1 CLB của Ý vượt qua vòng loại Champions League trong 7 năm qua với việc tung ra đội hình mạnh nhất của mình.

Jose Callejon lẽ ra đã mở tỉ số ngay ở phút thứ tám sau khi đã phá bẫy việt vị thành công, khi đó toàn bộ các cầu thủ Nice đã đứng nhìn thì pha đánh đầu của tiền đạo này sau đường chuyền vượt tuyến của Marek Hamsik lại đi cao hơn xà ngang.

Chỉ 5 phút sau đó, cổ động viên Napoli chính thức được ăn mừng bàn thắng của Mertens. Cũng từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội bên phía cánh trái, tiền đạo số 14 của Napoli thoát xuống và ghìm bóng bằng mũi giày chân phải vừa đủ để làm lỡ trớn đường băng ra của thủ thành Yoan Cardinale, rồi tung ra cú sút chân trái vào khung thành trống mở tỷ số trận đấu.

Nice cũng đáp trả với những pha tấn công và sút bóng của tân binh Allan Saint-Maximin – chuyển đến từ Monaco và cùng ngày với Sneijder, nhưng các cú sút của tiền đạo mang áo số 7 đều chệch mục tiêu.

ban tin serie a ngay 178
Cú đệm bóng của Insigne lại đập mặt ngoài cột dọc

Sang hiệp 2, hậu vệ Nice và trọng tài đã gửi tặng Napoli quả phạt đền. Trước pha đan bóng của các cầu thủ Napoli, cú ra chân phá bóng hụt của Jallet trở thành pha phạm lỗi với Mertens ở sát mép bên phải khu cấm địa của Nice. Tiền đạo người Bỉ ngã vào trong vòng cấm và trọng tài Massa đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ Jorginho không mấy khó khăn để đánh lừa Cardinale trên chấm 11m, gia tăng cách biệt cho Napoli ở phút thứ 70.

Nice mất hoàn toàn hy vọng khi liên tiếp bị đuổi 2 cầu thủ ở phút 80. Trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Koziello sau khi vào bóng cao chân với Piotr Zieliinski, tiếp tục tặng Plea thẻ vàng thứ hai do lỗi thái độ phàn nàn về quyết định này.

ban tin serie a ngay 178
Jorginho không mấy khó khăn để đánh lừa Cardinale trên chấm 11m

Fiorentina tăng cường các cầu thủ Argentina

Sau khi bị các cổ động viên chỉ trích về việc không tăng cường đội hình và bán đi các cầu thủ quan trọng cho các CLB lớn tại Serie A như Federico Bernardeschi (tới Juventus), Matías Vecino và Borja Valero (tới Inter), Josip Ilicic (tới Atalanta)…, Fiorentina đã có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

ban tin serie a ngay 178
Thi đấu mùa đầu tiên tại Serie A, Simeone đã thực hiện điều mà rất hiếm các cầu thủ làm được đó là ghi 2 bàn vào lưới Buffon

Đầu tiên là việc ký hợp đồng với tiền đạo Giovanni Simeone của Genoa. Theo đó Fiorentina sẽ phải trả Genoa 15 triệu Euro kèm theo 3 triệu Euro tiền thưởng nếu Simeone đạt được những thành tích thi đấu như thỏa thuận giữa 2 CLB. Simeone đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm cho đến tháng 6/2022 với Fiorentina.

Ngoài ra, Fiorentina cũng đã đạt được thỏa thuận để có được hậu vệ German Pezzella của Real Betis.

ban tin serie a ngay 178

Dự kiến, hậu vệ 26 tuổi người Argentina sẽ đến thi đấu cho Fiorentina theo hợp đồng cho mượn 1 năm, và đội bóng áo tím có quyền mua lại cầu thủ này vào cuối mùa giải với giá 10 triệu Euro. Pezzella cũng là cựu cầu thủ River Plate, anh mới chuyển đến Betis vào năm 2015 với giá 2,25 triệu Euro.

Minh Trí