Bản tin Serie A ngày 16/7

17:35 | 16/07/2017

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Napoli có những bàn thắng ngoạn mục trong chiến thắng 7-0 ở trận giao hữu với Trento; Inter đã để thua Nurnberg với tỷ số 2-1 trong trận ra mắt của Borja Valero; Roma đã kích hoạt điều khoản được mua hẳn Federico Fazio sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn; Benevento đã chính thức ký hợp đồng mua hẳn Gianluca Di Chiara từ Perugia; Andrea Bertolacci chính thức trở lại CLB cũ Genoa với hợp đồng cho mượn từ AC Milan.

Napoli có trận đấu biểu diễn trước Trento

Napoli đã có những bàn thắng ngoạn mục với cú vô lê của Adam Ounas và cú lốp bóng của Vlad Chiriches trong chiến thắng 7-0 ở trận giao hữu với Trento, CLB đang thi đấu tại Serie D.

ban tin serie a ngay 167
Pha đánh đầu nâng tỷ số lên 5-0 của Milik

Ở trận đấu này, HLV Maurizio Sarri không đưa ra sân thủ môn Pepe Reina do mới trở lại tập luyện, nhưng các cầu thủ của HLV này đã báo hiệu một trận đấu nhẹ nhàng sau pha sút phạt góc trúng xà ngang ngay ở phút thứ hai của Faouzi.

Napoli phải chờ thêm 14 phút nữa mới phá vỡ thế bế tắc, bàn thắng có chút may mắn khi cú sút ở ngay vạch cấm địa của Dries Mertens đập vào người hậu vệ Trento đổi hướng khiến thủ môn đội này chỉ có thể đứng nhìn bóng bay vào lưới. Ngay sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0 sau cú đánh đầu của Emanuele Giaccherini từ đường chuyền của Jose Callejon.

Hậu vệ người Rumani, Chiriches khiến khán đài dậy sóng bằng cú lốp bóng từ giữa sân khi nhận thấy thủ môn đội bạn lên cao, cú lốp bóng từ khoảng cách hơn 60m đã nâng tỷ số lên 3-0.

Nhận được đường chuyền dọn cỗ của Marek Hamsik, Callejon thoải mái nhận bóng và băng xuống ấn định tỷ số 4-0 của hiệp một khi trước mặt chỉ có thủ môn đối phương.

Vào đầu hiệp hai, HLV Sarri đã thay toàn bộ đội hình và tiền đạo Arkadiusz Milik ngay lập tức gây ấn tượng với pha chạy chỗ đánh đầu nâng tỷ số lên 5-0 từ đường chuyền của Lorenzo Insigne.

ban tin serie a ngay 167
Ounas bắt vô lê nâng tỷ số lên 5-0 trong trận đấu ra mắt CLB mới

Ounas đã có sự ra mắt Napoli bằng bàn thắng vô cùng đẹp mắt, cầu thủ này đã có pha chạy chỗ và chờ đường chuyền dài vượt tuyến của Jorginho trước khi tung cú vô lê chân trái không thể cản phá.

Sau pha bắt bóng không dính của thủ môn Trento từ cú sút chéo góc bên phải của Insigne, Milik cho thấy sự nhạy bén trong vai trò tiền đạo của mình bằng cú móc bóng ấn định tỷ số 7-0, ngay sau đó anh cũng được HLV Sarri thay thế bằng tiền đạo Pavoletti, người mới chuyển đến Napoli từ nửa cuối mùa giải năm ngoái.

Đội hình hiệp một của Napoli: Rafael; Maggio, Chiriches, Albiol, Ghoulam; Rog, Diawara, Hamsik; Callejon, Mertens, Giaccherini.

Đội hình hiệp hai của Napoli: Sepe; Hysaj, Tonelli, Koulibaly, Strinic; Allan, Jorginho, Zielinski; Ounas, Milik (Pavoletti 71), Insigne.

Inter để thua Nurnberg trong trận giao hữu

Inter đã để thua Nurnberg, CLB thi đấu hạng hai tại Bundesliga, với tỷ số 2-1 trong trận ra mắt của Borja Valero.

ban tin serie a ngay 167
Inter đã có trận đấu vất vả trước Nurnberg

Trận giao hữu đã có chút bị lu mờ trước thông tin Ivan Perisic, có liên quan đến việc chuyển tới Manchester United, đã rời trại huấn luyện của Inter để đến Croatia gặp bác sỹ nha khoa chữa áp xe.

HLV Luciano Spalletti sử dụng đội hình 4-2-3-1, trong đó Borja Valero đã có trận ra mắt để đá cặp cùng với Geoffrey Kondogbia trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên hiệp một, thủ thành Samir Handanovic mới là người phải làm việc nhiều nhất khi CLB của Đức liên tục sử dụng bóng bổng để chuyền vào vòng cấm địa. Mãi đến phút 27, Inter mới có câu trả lời đầu tiên, rất tiếc Marcelo Brozovic đã bỏ lỡ cơ hội rõ rệt sau đường căng ngang của Eder, cú đệm bóng bằng chân trái lại ăn nhiều vào phần gót nên đi ngược theo hướng mà Brozovic tính đến – là khung thành cách đó 5m.

CLB hạng 2 của Đức đã vượt lên xứng đáng ở phút thứ 55 sau các pha phối hợp đẹp mắt, và cú dứt điểm của Rurik Gislason, bóng đi sệt và căng vào góc chéo của thủ thành mới vào thay người Daniele Padelli.

Sau đó chỉ 5 phút, Nurnberg tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 2-0, Mikael Ishak đã có pha băng lên âm thầm và không bị ai kèm nên hoàn toàn thoải mái đệm bóng sau pha chuyền bổng từ cánh trái của đồng đội.

Nhưng cũng chỉ từng đấy phút, Eder đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Inter với pha phá bẫy việt vị từ đường chuyền thông minh của Gabigol.

Nurnberg đáng ra có thể nâng số bàn thắng lên con số ba, với tình huống y hệt như bàn thắng thứ hai, nhưng Hanno Behrens lại đệm bóng trượt nên hậu vệ Inter đã kịp thời phá bóng.

Cuối trận, Jeison Murillo bay người đánh đầu ngược sau cú sút phạt của Brozovic nhưng bóng lại chạm xà ngang nảy ra.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách, còn đội chủ nhà Inter Milan sẽ chuẩn bị lên đường tới Trung Quốc và Singapore theo chương trình tập luyện và quảng bá trước mùa giải của đội bóng này.

Đội hình thi đấu của Inter: Handanovic (Padelli 46); D'Ambrosio (Skriniar 76), Skriniar (Murillo 46), Miranda (Ranocchia 46), Vanheusden (Nagatomo 46); Kondogbia (Biabiany 67), Borja Valero (Gagliardini 46); Candreva (Gabriel Barbosa 46), Brozovic, Biabiany (Joao Mario 46); Eder.

Roma kích hoạt điều khoản mua hẳn Fazio

Như dự kiến, CLB Tottenham Hotspur thông báo Roma đã kích hoạt điều khoản được mua hẳn Federico Fazio sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

ban tin serie a ngay 167
Federico Fazio tìm lại được phong độ khi đến thi đấu tại Roma

Trung vệ 30 tuổi đã đến Roma vào mùa hè năm ngoái theo hợp đồng cho mượn với mức phí 1,2 triệu Euro, và Roma có quyền được mua hẳn với mức giá 3,2 triệu Euro sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

Trên trang web chính thức của mình, CLB tại thành phố London đã đăng thông báo: "Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với CLB AS Roma về việc chuyển nhượng Federico Fazio. Chúng tôi luôn mong muốn có được tương lai tốt nhất cho Federico".

Fazio đã đến Spurs vào tháng 8/2014 sau 7 năm thi đấu cho Sevilla với phí chuyển nhượng là 10 triệu Euro, nhưng sau một năm rưỡi thi đấu tại Anh, cầu thủ này đã quay trở lại CLB cũ theo hợp đồng cho mượn từ tháng 2 đến tháng 6/2016.

Mùa giải vừa qua Fazio tiếp tục được Spurs cho Roma mượn. Tại đây, Fazio đã ra sân thi đấu 48 trận cho Roma ở tất cả các mặt trận, trong đó anh đã ghi được 2 bàn thắng tại Serie A và 2 bàn thắng tại Cúp quốc gia Ý. Với phong độ ấn tượng tại Roma, trung vệ cao 1,95m đã được gọi vào đội tuyển quốc gia Argentina.

Benevento có thêm hậu vệ Di Chiara

Benevento đã chính thức ký hợp đồng mua hẳn Gianluca Di Chiara từ Perugia nhưng không tiết lộ giá trị chuyển nhượng. Hậu vệ cánh trái 23 tuổi đã hoàn tất việc di chuyển trong ngày 15/7.

ban tin serie a ngay 167
Federico Fazio tìm lại được phong độ khi đến thi đấu tại Roma

Mùa giải vừa qua, ngoại trừ 3 trận đầu tiên do chưa quen đội và 1 trận bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng, Di Chiara đã thi đấu toàn bộ các trận còn lại cho Perugia tại Serie B, và anh đã có 8 đường kiến tạo cho đồng đội cùng 1 bàn thắng trong trận thắng 4-1 trên sân của Vicenza vào ngày 30/10/2016.

Di Chiara cũng đá đủ cả 2 trận đấu của Perugia tại bán kết vòng loại giành quyền lên chơi tại Serie A với chính Benevento, đội sau này đã giành được tấm vé duy nhất để lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu lớn nhất nước Ý.

Di Chiara đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với Benevento có thời hạn đến hết tháng 6/2021.

Genoa mượn được Lapadula và Bertolacci

Andrea Bertolacci đã chính thức trở lại CLB cũ Genoa với hợp đồng cho mượn từ AC Milan.

ban tin serie a ngay 167
Với Bertolacci, Roma (áo trắng) là nơi đào tạo, còn Genoa là nơi giúp anh phát triển sự nghiệp mạnh mẽ nhất

Trên trang web của CLB này đã đăng: “CLB Bóng đá và bóng chày Genoa xin thông báo chúng tôi đã chính thức ký hợp đồng mượn tiền vệ Andrea Bertolacci.

Bertolacci đã đến trở lại với Genoa, một trong những CLB lâu đời nhất nước Ý, nơi anh đã thi đấu trong 3 mùa bóng từ 2012 đến 2015 với 90 lần ra sân cùng 12 bàn thắng ghi được và 14 đường kiến tạo cho đồng đội”.

Bertolacci đã từng được Genoa mua lại từ Roma vào mùa hè năm 2012 với giá 1,2 triệu Euro nhưng Roma vẫn giữ 50% sở hữu của cầu thủ này. Và đến năm 2015 Roma đã mua lại 50% còn lại của cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của mình với giá 8,5 triệu Euro. Và chỉ một ngày sau đó, ngày 02/7/2015, Bertolacci được bán cho AC Milan với giá 20 triệu Euro. Tại Milan, cầu thủ 26 tuổi này cũng đã có những mùa giải ban đầu thành công, nhưng mùa giải vừa qua anh không còn giữ được vị trí chính thức do liên tục bị chấn thương và suy giảm phong độ.

Tại Genoa, Bertolacci sẽ gặp lại đồng đội Gianluca Lapadula, người vừa chuyển đến trước đó vài ngày cũng theo hợp đồng cho mượn với mức phí 2 triệu Euro và quyền được mua lại với giá trị 11 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 167

Lapadula cho biết với đài Sky Sport Italia khi anh đến Istituto Il Baluardo ở Genoa: "Tôi rất hạnh phúc khi đến đây và hy vọng sẽ đem lại những kết quả tốt cho đội bóng. Tôi đã nhận lời với Genoa vì họ đã muốn có tôi trong hơn một năm nay".

Hợp đồng của Lapadula với Genoa có thời hạn 5 năm, và anh sẽ nhận mức lương 1,5 triệu Euro mỗi mùa.

Billy Trung