Bản tin Serie A ngày 15/7

22:31 | 15/07/2017

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
AC Milan sẽ đối đầu với CSU Craiova ở vòng loại thứ ba của Europa League; Leonardo Bonucci và Lucas Biglia đến tiến hành kiểm tra y tế và Milan nhắm đến đội trưởng của Torino Andrea Belotti; AC Milan đã đưa ra đề nghị với Bayern Munich để mượn Renato Sanches, từ chối lời đề nghị chính thức của Wolfsburg cho Suso; Barcelona đã chính thức mua lại Gerard Deulofeu nên không thể trở lại AC Milan mùa bóng tới.

Europa League: Milan gặp Craiova

Do Lazio, đứng thứ tư tại Serie A mùa trước, đã tham dự Europa League theo diện của Cúp quốc gia nên AC Milan, xếp thứ 6 được tham dự Europa League nhưng phải thi đấu từ vòng loại thứ ba của giải đấu này.

ban tin serie a ngay 157
Phó Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti là người bốc thăm vòng loại thứ ba của Europa League

Đây là lần đầu tiên đội bóng sọc đỏ đen tham dự giải đấu với tên Europa League. Lần gần nhất họ tham dự giải đấu này là mùa giải 2008-2009 khi giải đấu vẫn còn mang tên UEFA Cup, khi đó AC Milan đã dừng bước tại vòng 1/32 trước Werder Bremen (Đức), đội sau đó để thua 2-1 trong trận chung kết trước Shakhtar Donetsk (Ucraina).

Tại lễ bốc tham vòng loại thứ 3 của UEFA Europa League, diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ) vào ngày 14/7, có bốn đội cựu vô địch cúp châu Âu là AC Milan, Crvena zvezda - hay còn được biết đến với tên gọi Sao đỏ Belgrade (Serbia), Marseille (Pháp) và PSV Eindhoven (Hà Lan).

Đội bóng của HLV Vincenzo Montella sẽ gặp CLB Craiova của Rumani. AC Milan sẽ phải đến Rumani để đá trận lượt đi diễn ra vào thứ Năm ngày 27/7, và trở lại sân nhà San Siro để đá trận lượt về một tuần sau đó vào ngày 3/8.

Craiova mùa giải trước xếp thứ 5 tại giải vô địch bóng đá của Rumani, giải đấu mà họ đã có 4 lần giành chức vô địch.

Trước khi bước vào trận đấu tại Europa League, AC Milan sẽ có chuyến du đấu trước mùa giải ở Trung Quốc, nơi mà họ có các trận đấu giao hữu với Borussia Dortmund và Bayern Munich.

Nếu vượt qua được Craiova, AC Milan sẽ còn phải trải qua 01 vòng loại nữa để lọt vào vòng bảng của Europa League. Trận chung kết của giải đấu năm nay sẽ được diễn ra tại sân vận động của CLB Olympic Lyon (Pháp).

Bonucci và Biglia đến kiểm tra sức khỏe, chờ Belotti

Leonardo Bonucci và Lucas Biglia đã và đang đến Milan để tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng chính thức, và mục tiêu tiếp theo là đội trưởng của Torino Andrea Belotti.

ban tin serie a ngay 157

Trung vệ của Juventus Bonucci đã chính thức ký hợp đồng 5 năm và AC Milan sẽ phải trả Juventus 42 triệu Euro nhưng trong 3 giai đoạn khác nhau. Sau 7 năm gắn bó với Juventus, giai đoạn mà Bà đầm già thành Turin đã có 6 chức vô địch Serie A liên tiếp, Bonucci đã chuyển đi mà nhiều người cho rằng đã có sự bất đồng với HLV Max Allegri và đồng đội Paulo Dybala. Dự kiến mức lương của cầu thủ này là 8 triệu Euro, vượt qua cả cầu thủ nhận lương cao nhất của Juventus là Higuain với 7,5 triệu Euro.

Đến Milan, Bonucci trở thành cầu thủ thứ 10 khoác áo cả 3 đội bóng lớn của Ý là Juventus, Inter và AC Milan.

ban tin serie a ngay 157
Biglia chụp ảnh cùng người hâm mộ tại khách sạn

Các bác sỹ kiểm tra y tế cho Bonucci sẽ tiến hành kiểm tra cho Biglia. Khi đến Milan vào tối 14/7, đội trưởng của Lazio đã được hàng chục cổ động viên chào đón tại sân bay, ngay sau đó anh được đưa đến Khách sạn Westin Palace, nơi tiếp đón tất cả những cầu thủ mà Milan vừa ký hợp đồng.

Tiền vệ của đội tuyển thủ quốc gia Argentina đến Milan khi Rossoneri đạt được thống nhất với Lazio mức giá trị chuyển nhượng là 17 triệu Euro cộng thêm 3 triệu Euro tiền thưởng.

Mục tiêu tiếp theo của Milan là một tiền đạo cắm đẳng cấp xuất sắc, và Belotti là một trong những cầu thủ mà HLV Vincenzo Montella mong muốn. Hiện Milan đang tiếp tục đàm phán với Torino về Andrea Belotti, theo đài Sky Sport Italia thì họ đã nâng mức đề nghị lên 40 triệu Euro cộng thêm Gabriel Paletta và M'Baye Niang.

ban tin serie a ngay 157
Đội hình dự kiến của Milan chỉ còn thiếu Belotti

Đội bóng sọc đỏ đen (Diavolo) đã làm sôi động thị trường chuyển nhượng với việc mua xong Leonardo Bonucci, Mateo Musacchio, Hakan Calhanoglu, Andre Silva và sắp tới là Lucas Biglia.

Đài Sky Sport Italia cho biết AC Milan đã nâng mức đề nghị lên thành 65 triệu Euro, trong đó gồm 40 triệu Euro tiền mặt và cộng thêm trung vệ Paletta và tiền đạo Niang. Mặc dù vậy mức đề nghị này vẫn còn rất thấp so với mức yêu cầu mà Torino đưa ra là 100 triệu Euro.

Sky cho rằng hai CLB đang trao đổi để có được giá chuyển nhượng hợp lý nhất, và hiện Belotti cũng rất hào hứng và muốn được chuyển tới Milan.

Một ứng viên khác là Alvaro Morata, nhưng Real Madrid thét giá 90 triệu Euro trong khi AC Milan không muốn cho ra số tiền lớn đến vậy.

Nếu có được Belotti, dự kiến đội hình của AC Milan sẽ là 3-4-1-2.

Milan đề nghị 47 triệu Euro cho Renato Sanches?

Một số tờ báo Bồ Đào Nha cho biết AC Milan đã đưa ra đề nghị với Bayern Munich để mượn Renato Sanches và mua lại sau đó với tổng số tiền vào khoảng 47 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 157
Sanches thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị khi chuyển đến Bayern

Theo tờ Record, Rossoneri muốn mượn trong 2 năm với mức phí 7 triệu Euro cùng với quyền mua lại vào mùa hè năm 2019 với 40 triệu Euro. Tiền vệ sẽ tròn 20 tuổi vào tháng tới đang phải chật vật cạnh tranh vị trí chính thức tại Bayern sau khi chuyển đến từ Befica với mức chuyển nhượng 35 triệu Euro vào mùa hè năm ngoái, cả mùa giải trong 25 trận ra sân, cầu thủ này đã không ghi được bàn thắng hay kiến tạo cho đồng đội lần nào.

Giá trị chuyển nhượng của nhà vô địch châu Âu 2016 sẽ có thể còn tăng lên đến 80 triệu Euro nếu đạt được những điều kiện về tiền thưởng, trong đó có khoản tiền thưởng 20 triệu Euro nếu cầu thủ này lọt vào danh sách ngắn đề cử Quả bóng vàng FIFA (Ballon d'Or).

Wolfsburg có thể quên Suso

AC Milan đã từ chối lời đề nghị chính thức của Wolfsburg cho Suso, đồng thời rút tên cầu thủ người Tây Ban Nha khỏi danh sách cần chuyển nhượng.

ban tin serie a ngay 157
Suso sẽ có nhiều cơ hội đối đầu hơn với Kessie (số 9) nhưng là trong tập luyện chứ không phải ở trận đấu chính thức

Theo đài Sky Sport Italia, CLB thuộc Bundesliga đã đưa ra đề xuất chính thức cho Suso, nhưng họ đã nhận được phản hồi là cầu thủ này không thuộc dạng để bán.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đang chờ bản gia hạn hợp đồng mới, tuy nhiên vấn đề của cầu thủ này chưa phải là quá cấp bách do vẫn còn hạn đến tháng 6/2019, nên bị dẹp xuống dưới các vấn đề khác như của Gianluigi Donnarumma hay việc mua Leonardo Bonucci và Lucas Biglia.

Cầu thủ 23 tuổi này cũng nhiều lần tuyên bố trong mùa hè rằng anh sẽ quyết tâm ở lại San Siro. Mùa giải trước, Suso đã có 7 bàn thắng và 9 lần kiến tạo trong 34 trận thi đấu tại Serie A.

Deulofeu trở lại Barcelona

Barcelona đã chính thức mua lại Gerard Deulofeu, cầu thủ đã thi đấu nửa cuối mùa giải vừa qua tại AC Milan theo hợp đồng cho mượn từ Everton.

ban tin serie a ngay 157
Deulofeu không còn khả năng quay lại AC Milan ngay trong mùa hè này

Tháng trước, đã có những tin đồn tiền đạo cánh sẽ trở lại sân vận động Nou Camp, khi Barca đưa ra đề nghị kích hoạt điều khoản mua lại của mình với Everton, đồng nghĩa với việc Deulofeu sẽ phải ở lại CLB Barca ít nhất 1 năm trước khi rời đi, và không có khả năng quay lại AC Milan ngay trong mùa hè này.

Điều này đã trở thành sự thật khi trên trang web của mình, CLB Barcelona đưa ra thông báo chính thức: "Gerard Deulofeu, tiền đạo 23 tuổi tài năng đã thi đấu cho 3 đội khác nhau ở Anh, Tây Ban Nha và Ý trong 4 mùa giải gần đây, đã chính thức trở lại CLB vào 14/7/2017.

Trước khi đến Văn phòng CLB để hoàn thành hồ sơ ký hợp đồng với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, Deulofeu sẽ cùng tham gia với các đồng đội tại trung tâm huấn luyện của đội".

Deulofeu đã có 10 năm học tập tại học viện bóng đá trẻ của Barcelona và ra mắt CLB lần đầu tiên vào ngày 03/8/2011 trước khi được cho Everton mượn vào năm 2013. Cầu thủ này sau đó được Sevilla mượn ở mùa giải tiếp theo, và quay trở lại Everton với giá 6 triệu Euro vào mùa hè năm 2015. Mùa giải vừa qua, Deulofeu đến AC Milan vào kỳ chuyển nhượng mùa đông theo hợp đồng cho mượn, anh đã ra sân 16 trận và có được 4 bàn thắng.

Billy Trung