Bản tin Serie A ngày 12/1

09:27 | 13/01/2018

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gianluigi Buffon và Giorgio Chiellini đã được các cổ động viên bình chọn vào đội hình tiêu biểu năm 2017 của UEFA; Lazio sẽ chỉ bán Stefan de Vrij ra nước ngoài trong tháng này với giá tối thiểu là 30 triệu euro; Blerim Dzemaili sẵn sàng trở lại Bologna và ký hợp đồng mới sau một mùa giải thi đấu cho Montreal Impact...

Serie A góp 2 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu năm 2017

Cặp đôi của Juventus, thủ môn Gianluigi Buffon và trung vệ Giorgio Chiellini, đã được các cổ động viên bình chọn vào đội hình tiêu biểu năm 2017 của UEFA.

ban tin serie a ngay 121
Thủ môn Gianluigi Buffon và trung vệ Giorgio Chiellini

UEFA đã đưa ra danh sách 50 cầu thủ đề cử vào đội hình tiêu biểu năm 2017, và các cổ động viên là người bình chọn trực tiếp trên trang web của UEFA kể từ cuối tháng 11 đến nay theo đội hình 1 thủ môn, 4 hậu vệ, 4 tiền vệ và 2 tiền đạo.

Ngày 11/1, UEFA đã công bố kết quả, tổng cộng có 8,8 triệu phiếu bầu tham gia bình chọn đội hình xuất sắc nhất năm 2017. Về phía các giải đấu, La Liga của Tây Ban Nha có 6 cầu thủ nhận được nhiều phiếu nhất, Serie A và Premier League mỗi giải góp 2 cầu thủ và Ligue 1 góp mặt cựu hậu vệ của Juventus, Danis Alves - cầu thủ hiện đang thi đấu cho PSG. Về mặt CLB, Juventus đứng thứ hai với 2 cầu thủ, chỉ thua kém đội đã thắng họ ở chung kết Champions League mùa giải vừa qua, Real Madrid - đội có 5 cầu thủ được bình chọn.

Cả hai đại diện của Juventus được lựa chọn, đó thủ môn Buffon và trung vệ Chiellini. Đội trưởng Juventus nhận được 333.604 phiếu bầu, chiếm 41,8% - cao nhất trong số 5 thủ môn được đề cử. Đây là lần thứ 5 thủ môn kỳ cựu của Juventus giành được danh hiệu này. Trong khi đó trung vệ Chiellini nhận được 37,1% bình chọn với 295.842 phiếu bầu cho vai trò hậu vệ để lần đầu tiên được lọt vào đội hình tiêu biểu của năm.

Trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid là cầu thủ nhận được tỷ lệ bình chọn cao nhất với 73,7% phiếu bầu sau khi được 588.315 khán giả bình chọn.

Đội hình tiêu biểu của UEFA năm 2017 do khán giả bình chọn:

ban tin serie a ngay 121

Lazio chỉ bán Stefan de Vrij với giá 30 triệu euro

Lazio sẽ chỉ bán Stefan de Vrij ra nước ngoài trong tháng này với giá tối thiểu là 30 triệu euro.

ban tin serie a ngay 121
Stefan de Vrij trong màu áo đội tuyển Hà Lan ở trận gặp Argentina của Aguero

Trung vệ người Hà Lan đã hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải, đến nay vẫn chưa ký hợp đồng mới với CLB tại thủ đô nước Ý. Nhiều người cho rằng đó là do không có sự thống nhất trong việc đưa ra điều khoản giải phóng hợp đồng, điều này càng làm tăng khả năng cầu thủ 25 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này.

Theo đài Premium Sport, Lazio vẫn có thể bán de Vrij trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, nhưng họ chỉ muốn bán cầu thủ này ra nước ngoài.

Rõ ràng các chú đại bàng (Aquile, biệt danh của Lazio) không muốn bán de Vrij cho Inter, CLB rất mong muốn có được trung vệ này, vì như thế sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh chính với họ giành vị trí tham dự Champions League.

Thêm vào đó, Lazio đưa ra yêu cầu tối thiểu 30 triệu euro khi bán De Vrij, nhằm tinh lọc các khách hàng tiềm năng muốn có trung vệ này ngay thay vì phải đợi đến mùa hè.

Dzemaili trên đường trở lại Bologna

Blerim Dzemaili đã sẵn sàng trở lại Bologna và ký hợp đồng mới sau một mùa giải thi đấu tại giải nhà nghề MLS cho Montreal Impact.

ban tin serie a ngay 121
Blerim Dzemaili (số 31) trong tình huống ghi bàn cho Montreal Impact ở trận gặp Philadelphia Union

Tiền vệ người Thụy Sỹ, vừa mới chuyển đến CLB của Canada vào tháng 5/2017 với kỳ vọng trở thành người kiến thiết cho đội bóng, lại tuyên bố anh sẽ ra đi trong tuần này.

HLV Remi Garde của Montreal Impact cho biết: "Blerim đã yêu cầu được trở lại Ý để thi đấu cho Bologna vì những lý do chuyên môn cũng như cá nhân”.

Hiện giải MLS đang trong kỳ nghỉ hết năm, Montreal Impact sẽ chỉ trở lại thi đấu vào tháng 3/2018, ngoài ra cả hai CLB liên quan đều thuộc quyền sở hữu của Chủ tịch Joey Saputo nên việc chuyển nhượng được diễn ra nhanh chóng. Theo đài Sky Italia, Dzemaili đang trên đường đến Bologna để trải qua buổi kiểm tra y tế trước khi ký mới bản hợp đồng hai năm rưỡi với Rossoblu.

Centurion dự kiến được Genoa cho Malaga mượn

Tiền đạo Ricardo Centurion của Genoa được cho là sắp sửa đến CLB Malaga của Tây Ban Nha theo hợp đồng cho mượn.

ban tin serie a ngay 121
Ricardo Centurion đi bóng trước Lucas Leiva của Lazio

Cầu thủ 24 tuổi này đã gia nhập Grifone (biệt danh của Genoa) từ Sao Paolo, sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Boca Junior vào mùa hè vừa qua, nhưng anh mới chỉ được ra sân thi đấu vẻn vẹn 53 phút tại Serie A mùa giải này.

Vì vậy, đài Sky Italia thông báo rằng cầu thủ người Argentina dự kiến sẽ đến La Liga thi đấu theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải nhằm có được thời gian ra sân nhiều hơn.

Trong hợp đồng mượn của Centurion được cho sẽ không bao gồm bất kỳ lựa chọn mua nào, vì Genoa tin rằng cầu thủ này vẫn có thể có đóng vai trò quan trọng cho CLB trong tương lai.

Billy Trung