Bản tin Serie A ngày 11/7

18:09 | 11/07/2017

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch của Genoa, Enrico Preziosi, tiết lộ "Tôi đã bán câu lạc bộ"; Antonio Cassano đã gần như hoàn thành việc chuyển đến Hellas Verona; Torino xác nhận hậu vệ Carlao đã quay trở lại APOEL theo hợp đồng cho mượn; Fiorentina thông báo đã bán cầu thủ Borja Valero Iglesias cho Inter Milan; Chủ tịch CLB Tokyo Verdy tuyên bố đang đàm phán để có được chữ ký của Francesco Totti.

Preziosi: "Tôi đã bán Genoa"

Chủ tịch của Genoa, Enrico Preziosi, tiết lộ "Tôi đã bán câu lạc bộ" và việc chuyển đổi sở hữu sẽ tiến hành trong "tuần này hoặc đầu tuần sau".

ban tin serie a ngay 117

Enrico Preziosi đã nhận rất nhiều lời chỉ trích nặng nề từ các cổ động viên nhà trong vài năm gần đây, vì vậy đã có thông tin hồi đầu tháng là vị chủ tịch này đang tiến hành thương thảo để bán CLB.

Và trong cuộc trả lời phỏng vấn của đài TeleNord vào tối ngày 09/7, ông Preziosi tiết lộ: "Tôi đã bán CLB, việc ký kết các văn bản chuyển nhượng sẽ được tiến hành trong tuần này hoặc đầu tuần sau. Tại lần họp báo tiếp theo, tôi sẽ không còn là Chủ tịch của CLB Genoa".

Vị chủ tịch 69 tuổi đã đến với Genoa vào tháng 1/2003, nghĩa là tính đến nay ông có số ngày làm chủ tịch Genoa là ~5.300 ngày, gần bằng đúng số ngày làm Chủ tịch của Como (5.344 ngày) - CLB trước khi ông chuyển sang Genoa.

Sau khi ông Preziosi đến làm Chủ tịch, bằng việc đưa về HLV Gian Piero Gasperini - đang dẫn dắt Atalanta - vào mùa giải 2006-2007 đã giúp cho Genoa từ Serie B trở lại Serie A từ đó cho đến nay. Cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Gasperini, Genoa đã có lần kết thúc với vị trí thứ tư - ở mùa giải 2008-2009, vị trí cao nhất của họ kể từ mùa giải 1990-1991.

Mùa giải vừa qua mặc dù trụ hạng ở vị trí thứ 16 nhưng là mùa giải Genoa có số điểm thấp nhất trong 10 mùa giải gần đây tại Serie A, chính vì vậy gây nên những lời chỉ trích từ phía các cổ động viên nhà.

Cassano chính thức đến Verona

Cựu tiền đạo của Sampdoria, Antonio Cassano, đã hoàn thành việc chuyển đến Hellas Verona, CLB vừa thăng hạng Serie A.

ban tin serie a ngay 117
Cassano và Pazzini đã từng thi đấu rất ăn ý với nhau tại Sampdoria

Theo đài Sky Sport Italia, Cassano đã trở lại giải đấu hàng đầu nước Ý sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào chiều ngày 10/7 và ký hợp đồng chính thức với Verona.

Tiền đạo 34 tuổi đã có 10 bàn thắng trong 39 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ý, đã từng chơi cho các CLB lớn như Roma, AC Milan và Inter Milan. Cassano đến với Sampdoria vào mùa hè năm 2015 và trong mùa giải đó anh đã có 24 lần ra sân với một nửa số đó là ra sân ngay từ đầu cùng với 2 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Nhưng ở mùa giải vừa qua, do chấn thương và tuổi tác tiền đạo này đã không được ra sân bất kỳ một lần nào nên hai bên đã kết thúc hợp đồng vào tháng 1/2017.

Verona đã quay lại ký hợp đồng chỉ một tháng sau khi từ chối đề nghị gia nhập CLB của tiền đạo này. Cassano sẽ có cơ hội gặp lại Giampaolo Pazzini, đội trưởng của Verona, người cùng đá cặp tại Sampdoria trước đây.

Chia sẻ với đài Sky, Cassano cho biết: "Tôi rất vui khi được đến Verona, vì sự hưng phấn đang dâng cao trong tôi khi được trở lại thi đấu. Tôi vẫn chưa có liên lạc gì với Pazzini".

Trong tuần vừa qua, Verona cũng đã ký hợp đồng với một cầu thủ tự do khác là Alessio Cerci, sau khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng với Atletico Madrid.

Torino để Carlao quay trở lại CLB cũ

Trên trang web chính thức của mình, CLB Torino xác nhận hậu vệ Carlao đã quay trở lại APOEL, đương kim vô địch của CH Síp, theo hợp đồng cho mượn.

ban tin serie a ngay 117
Trận gặp Crotone là một trong bốn trận Carlao (số 5) được ra sân thi đấu cho Torino

Carlao gia nhập Torino từ APOEL vào tháng 1/2017 với hợp đồng đến tháng 6/2019, nhưng Carlao chưa thi đấu ngay vì dính chấn thương. Sau khi trở lại vào tháng 3/2017, trung vệ 31 tuổi đã có 4 lần được ra sân, trong đó trận cuối cùng ra sân là trận thua đậm 5-0 ngay trên sân nhà trước Napoli vào ngày 14/5.

Mặc dù không có đề cập chi tiết hợp đồng cho mượn, nhưng các nguồn tin cho rằng CLB của CH Síp có thể mua lại cầu thủ thuận chân trái vào cuối giải này.

Valero gia nhập Inter

"CLB Fiorentina xin thông báo cầu thủ Borja Valero Iglesias đã được bán cho F.C. Internazionale Milano", là một tin được đăng trên trang web chính thức của CLB này.

ban tin serie a ngay 117

"Fiorentina xin cảm ơn những đóng góp của Borja trong năm năm vừa qua, và mong muốn tiền vệ người Tây Ban Nha là sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống cũng như trên sân bóng".

Theo dự kiến, vụ chuyển nhượng bao gồm 5,5 triệu Euro ban đầu và kèm thêm 1,5 triệu Euro tiền thưởng theo hiệu quả thi đấu. Tuy nhiên việc chuyển nhượng có điểm đáng lưu ý là trong khi tiền vệ này cho biết là bị CLB bắt phải rời đi, còn đáp lại Fiorentina dọa sẽ kiện cầu thủ này ra tòa.

Ngay sau khi ký hợp đồng xong, tiền vệ 32 tuổi đã đến tập trung cùng các đồng đội mới ở Inter Milan để tham gia tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2017-2018.

Borja Valero chuyển đến Fiorentina từ Villarreal với giá 7 triệu Euro vào tháng 8/2012. Trong 5 mùa giải thi đấu cho CLB áo tím, Valero đã ra sân tổng cộng 212 trận ở tất cả các giải đấu, ghi được 17 bàn và kiến tạo 44 bàn thắng cho đồng đội.

Tokyo Verdy đang đàm phán với Totti

Chủ tịch CLB Tokyo Verdy, đang thi đấu tại giải hạng hai của Nhật Bản, tuyên bố đang đàm phán để có được chữ ký với huyền thoại của Roma: Francesco Totti.

Ông Hideyuki Hanyi cho biết với trang web ForzaRoma: “Chúng tôi đang đàm phán với người đại diện của Totti, ông ấy cho biết thân chủ của mình đang lựa chọn giữa: ở lại Roma hoặc đến với chúng tôi chứ không đến Mỹ - nơi mà Miami và FC Los Angeles [Galaxy] đều muốn có anh ấy. Anh ấy cần suy nghĩ thêm lựa chọn của mình, nhưng nếu đến với chúng tôi, anh ấy sẽ được ra sân thi đấu ngay vì chúng tôi sẽ có trận gặp CLB Kamatamare Sanuki vào ngày 22/7”.

Billy Trung