7 tỉ phú tự lập trẻ nhất

16:29 | 12/08/2011

805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
7 người này đã có một tầm nhìn và biết cách biến mình thành những tỉ phú trước khi bước sang tuổi tứ tuần.

1. Yusaku Maezawa: Từ một ngôi sao nhạc Rock trở thành tỉ phủ bán lẻ ở độ tuổi 35


Yusaku Maezawa là một cựu nhạc sĩ nhạc Rock, người đã bắt đầu bán đĩa CD và áo phông ban nhạc trực tuyến vào những năm đầu của thập niên 90. Sau đó Maezawa đã thành lập công ty Start Today, đồng hành với công ty này là trang web thương mại điện tử cực kỳ thành công Zozotown. Zozotown được thiết lập trên mô hình là một trung tâm thương mại, với nhiều gian hàng dành cho các loại thời trang và sản phẩm khác nhau. Tất cả đều được bán dưới hình thức ký gửi.

Từ khi thành lập vào năm 2005 tới nay, công ty của Maezawa mỗi năm đều thu về những khoản lợi nhuận cao, thường là gấp đôi số vốn đầu tư vào các sản phẩm, và Zozotown đã có hơn 3 triệu thành viên (bạn phải đăng ký để có thể truy nhập vào Zozotown). Ở tuổi 35, Maezawa đã là một tỉ phú và công ty của anh vẫn còn đang tiếp tục phát triển, bất chấp những thời điểm khó khăn của nền kinh tế toàn cầu mà ở một số nơi khác phải chịu ảnh hưởng.

2. Mark Zuckerberg: chuyên viên tin học 26 tuổi, người đã tạo ra một "đế chế”


26 tuổi, Mark Zuckerberg là một sinh viên biết và quá giỏi tin học của trường đại học Havard, người đã thiết kế ra một trang website nhỏ mà có thể bạn đã từng nghe qua, tên là Facebook. Mặc dù có một vài tranh cãi bên cạnh việc ai là người đưa ra ý tưởng về mạng xã hội, nhưng không thể phủ nhận được đó là công sức và trí tuệ của Zuckerberg trong việc mang FB tới với mọi người và làm nó trở thành mạng xã hội trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.

Cho đến nay, Zukerberg đã kiếm được hơn 13,8 tỉ USD. Để tăng thêm uy tín, Zukerberg đã ủng hộ hàng trăm ngàn USD cho các tổ chức từ thiện và gần đây nhất Zukerberg đã cam kết sẽ đóng góp một nửa số tài sản của mình cho từ thiện sau khi qua đời.

3. Yoshikazu Tanaka: 34 tuổi, người muốn thống trị tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của thế giới


Hãy chú ý, Zuckerberg…Yoshikazu Tanaka đang muốn giành ngôi vô địch của anh đấy! Là người sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất của Nhật Bản Gree, Tanaka (34 tuổi) đã sở hữu khối tài sản lên tới hơn 2,2 tỉ USD. Mục tiêu của Tanaka là mở rộng ra toàn cầu và sớm thiết lập một văn phòng ở California cho Gree.

Cái tên Gree được lấy ra từ thuyết "Six degrees of separation”, tạm dịch là "Sáu chặng phân cách” mang ý nghĩa là có thể kết nối hai người bất kỳ trên hành tinh này thông qua vài chặng người quen.

4. Dustin Moskovitz: 26 tuổi, người có được một người bạn đại học cùng phòng tốt nhất từ trước đến nay.


Chỉ trẻ hơn người đồng sáng lập ra mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg 8 ngày, Dustin Moskovitz từng là người bạn cùng phòng tại đại học Havard của Zuckerberg, đồng thời, anh cũng là 1 trong 4 người đồng sáng lập ra Facebook. Từng giữ cương vị Giám đốc phụ trách Công nghệ kiêm Phó giám đốc Kỹ thuật, tài sản mà Moskovitz đã tích lũy được lên tới hơn 2,7 tỉ USD, chiếm 6% cổ phần Facebook.

Moskovitz tách ra khỏi Facebook vào năm 2008 để thành lập công ty riêng mang tên Asana.

5. Oleg Bakhmatyuk: nhà kinh doanh trứng gà 35 tuổi


Người đàn ông 35 tuổi đến từ miền Tây Ukraine này là chủ đầu tư chính của Avangard, nhà sản xuất và xuất khẩu trứng gà lớn nhất Ukraine.

Vâng, chính là những quả trứng gà. Trước đây Bakhmatyuk làm việc trong nghành công nghiệp dầu khí nhà nước, nhưng anh đã chuyển sang kinh doanh trứng và các sản phẩm được làm từ trứng vì anh ta nghĩ rằng các doanh nghiệp sẽ ngày càng quan tâm đến việc cung cấp thực phẩm cho những người đói ăn trên thế giới trong tương lai.

6. Sergey Brin: bạn có thể không biết tên của người đàn ông 38 tuổi này là gì, nhưng chắc chắn rằng hàng ngày bạn đều truy cập vào website của anh ta.


38 tuổi, người Mỹ gốc Nga, là một nhà khoa học máy tính và tư bản công nghiệp, Sergey, cùng với Larry Page, là người đồng sáng lập ra Google, công ty Internet lớn nhất thế giới. Năm 2011, tài sản cá nhân của anh được ước tính là 19,8 tỉ USD.

7. Xiaofeng Peng: 36 tuổi, người kiếm tiền từ mặt trời


Xiaofeng Peng, 36 tuổi, là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Năng lượng mặt trời LDK Solar. Peng sáng lập ra công ty vào tháng 7/2005 và 2 năm sau đó công ty đã chính thức đi vào hoạt động, và tới nay tài sản của nó là 1,8 tỉ USD. Peng, thông qua năng lượng mặt trời tái tạo, đã đưa tổng giá trị tài sản cá nhân của mình lên tới con số 1,5 tỉ USD.

Hà Khổng

Tổng hợp