65 triệu USD xây dựng Khu công nghiệp Bá Thiện 2

17:00 | 31/05/2011

2,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (31/5), tại Vĩnh Phúc, Tập đoàn VinaCapital đơn vị quản lý quỹ VNI và Công ty liên doanh VinaCPK đã tổ chức động thổ KCN Bá Thiện 2 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau KCN Bình Xuyên, Bá Thiện 2 sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây là dự án đầu tiên mà VinaCapital thực hiện tại các tỉnh phía Bắc.

Dự án KCN Bá Thiện 2 có tổng vốn đầu tư 65 triệu USD, xây dựng trên diện tích 308ha và phát triển theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ phát triển 65ha đầu tiên, đã được tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Vina-CPK vào tháng 1/2011, 50ha tiếp theo đang được đền bù giải tỏa và dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 6/2011.

Được biết, KCN Bá Thiện 2 thuộc huyện Bình Xuyên, Tỉnh Vĩnh Phúc và nằm cách đường cao tốc (Nội Bài- Lao Cai) 6 km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài 20 km, cách Trung tâm Thủ đô Hà Nội 45km, Cách cảng Cái Lân (Quảng Ninh) 170 km.

Ngoài ra, hạ tầng kỹ thuật trong KCN cũng được đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh với trạm điện 110/35/22 KV, công suất 126 MVA, có một hệ thống đường giao thông thuận tiện với đường trải nhựa từ 2 đến 4 làn xe, nhà máy nước mặt Sông Lô công suất 500.000m3/ngày đêm; hệ thống thoát nước và xử lý chất thải của khu công nghiệp, các dịch vụ viễn thông tốc độ cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế; các dịch vụ tài chính, ngân hàng, hải quan thuận tiện.

Với quy hoạch ban đầu, KCN Bá Thiện 2 được định hướng trở thành một khu công nghiệp xanh, sạch, thân thiện với môi trường và hướng đến các nhà đầu tư trong các ngành công nghiệp nhẹ, điện tử, công nghệ cao, sản xuất đạt tiêu chuẩn an toàn môi trường như linh kiện điện tử kỹ thuật cao, màn hình tinh thể lỏng, sản xuất máy tính, thiết bị thông tin, viễn thông, internet và sản phẩm công nghệ thông tin trọng điểm; Sản xuất sản phẩm phần mềm, sản phẩm sinh học, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) chiếm 25% doanh thu trở lên; Nghiên cứu, phát triển và ươm tạo công nghệ cao, Sản xuất vật liệu mới, năng lượng mới…

Ông Tony Hsun, Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital cho biết VinaCapital tin rằng dự án sẽ thành một hình mẫu tiêu biểu cho việc phát triển các khu công nghiệp phía Bắc Việt Nam.

Với vị thế chiến lược thuận tiện về giao thông, trong tương lai gần KCN Bá Thiện 2 hứa hẹn sẽ là điểm đến của các công ty đa quốc gia đang tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Thanh Ngọc