Yêu cầu không phân biệt nhà vệ sinh bác sĩ và bệnh nhân

10:11 | 16/04/2013

1,126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh không phân biệt nhà vệ sinh của người bệnh và nhân viên.

>> Bộ Y tế vào cuộc việc 'phân biệt đối xử ở công trình phụ bệnh viện'

>> Thầy thuốc - người bệnh: Phân biệt đối xử ngay từ cái công trình phụ!

Sau bài điều tra của Petrotimes về việc nhiều bệnh viện để cho nhà vệ sinh của bệnh nhân thì bẩn, nhà vệ sinh của nhân viên y tế thì sạch, Sở Y tế Hà Nội đã cử Tổ công tác đến làm việc tại từng đơn vị, chấn chỉnh kịp thời và chỉ đạo khắc phục tình hình trên.

Tấm biển cấm bệnh nhân lên nhà vệ sinh của bác sĩ, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm, đã được dỡ bỏ

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, bà Lưu Thị Liên vừa ký văn bản, yêu cầu rà soát, đảm bảo nhà vệ sinh phục vụ người bệnh. Theo đó, Sở này yêu cầu các đơn vị trong ngành phải thực hiện tốt công tác vệ sinh, bố trí nhân lực thường xuyên dọn dẹp, đảm bảo các nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, đủ nước, không có mùi hôi…

Đồng thời, phải đảm bảo có nhà vệ sinh riêng của nam và nữ, kín đáo, không thu tiền vệ sinh tại các khoa/phòng trong đơn vị.

Đặc biệt, không được phân biệt nhà vệ sinh của người bệnh và nhân viên tại các khu vệ sinh chung.

Phải rà soát, bố trí hợp lý các nhà vệ sinh phục vụ người bệnh và người nhà tại các khoa/phòng, đặc biệt tại các khu vực đang trong tình trạng quá tải. Có kế hoạch xây mới, sửa chữa các nhà vệ sinh trong đơn vị, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cơ bản của người bệnh và người nhà bệnh nhân…

Trước đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã tiến hành sửa chữa, làm vệ sinh nhà vệ sinh của bệnh nhân, sau khi được báo chí nêu tên và phản ánh. Đặc biệt, Trung tâm Y tế huyện Gia lâm đã tháo biển “ngăn cấm” bệnh nhân đi vào khu vệ sinh dành cho nhân viên, đồng thời làm lại nhà vệ sinh dành riêng cho nam và nữ từ 11/4 thay vì “dùng chung” như hiện nay.

Hoàng Tuân – Thanh Thu