Xuất hiện dịch cúm gia cầm ở Thanh Hóa

16:28 | 02/02/2012

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày vừa qua, trên địa bàn xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn đã xuất hiện tình trạng gia cầm bị ốm lăn ra chết hàng loạt. Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan sang các vùng lân cận, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cho tiêu hủy và khoanh vùng dịch…

Theo thống kê từ ngành Nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 1 đến ngày 2/2/2012, trên địa bàn xã Dân Lực có tới 9 hộ dân thuộc 2 thôn Đô Xá và Phúc Hải có hiện tượng gia cầm bị ốm chết.

Trước đó, ngày 20/1 (tức ngày 27 Tết), tại thôn Đông Xá, các nghành chức năng đã tiến hành tiêu huỷ 179 con gia cầm của 2 hộ dân. Đến ngày 1/2, trên địa bàn xã Dân Lực có thêm 7 hộ dân thuộc thôn có gia cầm mắc phải dịch bệnh. Tổng số gia cầm bị dịch phải tiêu hủy là 820 con.

Để đề phòng dịch bệnh có thể lây lan sang các vùng lân cận trong và ngoài xã, chính quyền địa phương huyện Triệu Sơn cùng với các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số gia cầm trên và tiến hành tiêu độc, khử trùng tại các điểm phát dịch. Đồng thời tiêm vắc xin phòng bệnh cho các đàn gia cầm chưa phát dịch.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT Thanh Hóa cũng có văn bản chỉ đạo các địa phương trong tỉnh chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm. Khi phát hiện nơi phát bệnh dịch thì các địa phương cần phải khoanh vùng dập dịch, không để lây lan ra diện rộng.

Được biết, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Triệu Sơn thì xã Dân Lực là một trong những nơi phát các ổ dịch trên gia cầm đầu tiên.

Bút Bi