Xét nghiệm mẫu nước để tìm xác nạn nhân

17:22 | 03/12/2013

1,531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 40 ngày tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong vụ Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng phi tang, ngày 3/12, người nhà nạn nhân đã thuê một số chiếc tàu hút bùn tới khu vực dưới chân cầu Thanh Trì để tìm kiếm xác nạn nhân.

>> Bác sĩ - Giám đốc của thẩm mỹ viện là nghi can chính

>> Thực nghiệm hiện trường vụ phi tang xác bệnh nhân ở thẩm mỹ viện Cát Tường

Tính từ ngày bác sĩ Tường ném xác chị Huyền xuống sông Hồng tới nay đã hơn 40 ngày, hàng trăm cuộc tìm kiếm lớn nhỏ đã được gia đình chị nhà chị Huyền thực hiện. Gia đình nạn nhân đã về tận Thái Bình nơi con sông đổ ra cửa biển Ba Lạt, nhưng cuối cùng vẫn chỉ là con số không.

Ông Phạm Đức Quang  - Cậu ruột nạn nhân tên cho biết, nhiều người khẳng định thi thể cháu Huyền vẫn nằm dưới chân cầu Thanh Trì. Do vậy gia đình đã thuê tàu hút bùn sục sâu xuống lòng sông ở khu vực cầu Thanh Trì để tìm kiếm. Công việc tìm kiếm này sẽ được bắt đầu từ ngày 4/12.

Chiếc thuyền chở thợ lặn cùng nhà khoa học ra giữa sông tìm kiếm nạn nhân.

Theo lời ông Quang, gia đình đã nhận được nhiều lời tư vấn của những người chuyên sống bằng nghề sông nước. Những người này cho rằng, nơi xác chị Huyền bị ném là chân cầu Thanh Trì, nhiều khả năng thi thể của cháu vẫn còn nằm dưới những hùng, hố, hay hàm ếch tạo thành do các tàu hút cát tạo thành. Hiện giờ đang mùa nước cạn, việc dùng tàu hút bùn tìm thi thể chị Huyền sẽ có nhiều thuận lợi.

Trong một diễn biến khác, sau nhiều ngày dùng phương pháp rà lưới có gắn móc câu chùm để tìm thi thể chị Huyền không đem lại hiệu quả. Gia đình nạn nhân cho hay, từ sáng ngày 3/12, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã kết hợp cùng đội thợ lặn của trường Trung cấp nghề giao thông vận tải Thăng Long triển khai việc tìm kiếm bằng phương pháp mới. Địa điểm tìm kiếm vẫn là chân cầu Thanh Trì, nơi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường khai đã ném xác chị Huyền xuống sông.

Phương pháp tìm kiếm mới được chính các nhà khoa học, giáo sư thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam nghiên cứu và đề xuất. Cụ thể, trước đó, các nhà khoa học, giáo sư đã tiến hành lấy mẫu nước tại 20 địa điểm khác nhau trên sông Hồng đoạn qua cầu Thanh Trì. Và chỉ trong thời gian ngắn, các nhà khoa học, giáo sư đã xác định được 5 điểm có dấu hiệu thi thể phân hủy.

Do vậy, sáng ngày 3/12, các đội thợ lặn của trường Trung cấp nghề giao thông vận tải Thăng Long đã tiến hành lặn, tìm kiếm tại 5 điểm trên. Một tốp thợ lặn 7 người cùng gần 20 nhà khoa học, giáo sư đã đưa nhiều loại thiết bị máy móc lên thuyền ra giữa sông để bắt đầu việc tìm kiếm.

Theo các nhà khoa học cho hay, tìm kiếm bằng phương pháp phân tích mẫu nước cho kết quả khá cao, tới 90%.

T.Minh