Vụ án phi tang xác bệnh nhân ở thẩm mỹ viện Cát Tường

Bác sĩ - Giám đốc của thẩm mỹ viện là nghi can chính

16:37 | 22/10/2013

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 18/10, nạn nhân có đến trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường để đặt lịch hút mỡ bụng, nâng ngực. Tại đây, chị Huyền có đặt cọc 50 triệu đồng và được trung tâm hẹn ngày 19/10 đến làm thẩm mỹ.

Chiều 22/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, CAHN) họp báo cáo Thành ủy Hà Nội về vụ việc

Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, tối ngày 19/10, anh Vũ Văn Tuấn (ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên) khi đi xem phim về qua đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn) thì phát hiện chiếc xe máy Honda Lead màu đen dừng bên lề đường, trên xe vẫn còn cắm chìa khóa, tay lái treo một chiếc túi xách.

Thấy vậy, anh Tuấn liền gọi thêm hai người bạn đến để kiểm tra sự việc. Khi mở túi xách thì phát hiện trong túi có 2 thẻ ATM và một chiếc điện thoại Nokia cùng một số giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, anh Tuấn đã kiểm tra chiếc điện thoại thì phát hiện rất nhiều cuộc gọi lỡ. Anh Tuấn liền gọi điện lại thì có một người đàn ông tự xưng là Huy, chồng của người có chiếc điện thoại nghe máy.

Từ lời khai của người thân chị Huyền (ở phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan công an xác định, chị Huyền có đến thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng) để nâng ngực và hút mỡ bụng. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc trung tâm thẩm) cùng 3 nữ y tá làm các thủ tục gây mê, hút mỡ ở bụng, nâng ngực.

Chị Huyền đi khỏi nhà vào 10h ngày 19/10 không về, đến 22h gia đình nhận được thông tin về chiếc xe và tài sản cá nhân của chị Huyền nên đã đến Công an phường Hàng Gai trình báo. Gia đình nạn nhân cũng đến ngay nơi phát hiện chiếc xe của chị Huyền, Phòng PC45 cũng có mặt kịp thời phối hợp các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố Hà Nội vào cuộc điều xác minh làm rõ.

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, quá trình làm việc với những người liên quan cho thấy: Sáng ngày 18/10, nạn nhân có đến trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường để đặt lịch hút mỡ bụng, nâng ngực. Tại đây, chị Huyền có đặt cọc 50 triệu đồng và được trung tâm hẹn đến ngày 19/10 đến làm thẩm mỹ. Đúng hẹn, sáng ngày 19/10 chị Huyền đến trung tâm Cát Tường để thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ bụng. Chị được bác sỹ  Nguyễn Mạnh Tường và 3 y tá tên là Lê Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa và Thư thực hiện ca thẩm mỹ. Quá trình hút mỡ, bác sỹ Tường đã sử dụng loại ống hút có dung tích 50 cc để hút 11 ống mỡ ra khỏi ngực và bụng bệnh nhân. Đến 16h cùng ngày thì ca thẩm mỹ hoàn tất. Sau đó, 3 y tá trong ca thẩm mỹ đưa bệnh nhân ra phòng ngoài nghỉ dưỡng. Khoảng 30 phút sau thì chị Huyền có những biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Lập tức bác sỹ Tường đã tiêm thuốc trợ lực và sơ cứu nhưng chị Huyền không qua khỏi sau đó vài giờ.

Khi nạn nhân tử vong, với trách nhiệm là Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, bác sỹ Tường đã cho tất cả nhân viên nghỉ việc và dùng xe riêng của mình chở toàn bộ sổ sách, giấy tờ liên quan đến trung tâm thẩm mỹ đi cất giấu.

Tối cùng ngày, bác sỹ Tường cùng với nhân viên bảo vệ tên là Đào Quốc Khánh sử dụng chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29A-4881 mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng, còn chiếc xe máy của nạn nhân thì mang sang đường Cổ Linh dựng ở lề đường rồi ra về.

“Sau 4 ngày phối hợp với công an các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng để tìm kiếm thi thể nạn nhân nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy” – Đại tá Dương Văn Giáp nói.

“Sáng ngày 22/10, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Hiện cơ quan công an đã triệu tập 10 nhân viên của trung tâm về trụ sở công an để làm rõ về cái chết của chị Huyền. Ai là đồng phạm giết người sẽ bị xử lý nghiêm minh” – Đại tá Dương Văn Giáp cho hay.

Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc tới bạn đọc.

Thiên Minh