Xe tăng triệu đô của Nga được trang bị nhà vệ sinh

08:26 | 31/12/2019

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - T-14 Armata ba chỗ ngồi của Nga được cho là chiếc xe bọc thép đầy đủ tiện nghi nhất thế giới, khi các binh sĩ có thể làm nhiệm vụ trong một thời gian dài mà không cần dừng lại để đi vệ sinh.
xe tang trieu do cua nga duoc trang bi nha ve sinh
Xe tăng T-14 Armata

Tờ Daily Mail cho biết, xe tăng T-14 Armata của Nga được trang bị pháo 125mm, hai súng máy và phần mềm máy tính có khả năng khoá mục tiêu. Dòng xe tăng này có thể di chuyển với tốc độ hơn 50 dặm/giờ.

Đại diện công ty quốc phòng Uralvagonzavod, Ilya Baranov nói rằng, phiên bản T-14 Armata mới sẽ loại bỏ những rắc rối liên quan đến việc đi vệ sinh nhờ được trang bị bồn cầu có thể xả nước.

Ông Baranov nói: "Với Armata, các binh sĩ có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu kéo dài, bởi trên xe đã lắp đặt hệ thống vệ sinh di động".

Thực tế, các xe tăng chiến đấu của Mỹ và Anh đều chưa được trang bị tính năng hiện đại này.

Xe tăng T-14 Armata được giới thiệu lần đầu tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng phát xít 9/5/2015 tại Quảng trường Đỏ. T-14 Armata được thiết kế dựa trên nguyên lý module chung dành cho lực lượng tăng thiết giáp, có thể được ứng dụng cho một loạt các loại xe chiến đấu khác như xe quét mìn, xe công binh... Hệ thống hỏa lực của siêu xe tăng Armata được điều khiển từ xa và nạp đạn hoàn toàn tự động. Armata có một khoang riêng dành cho kíp điều khiển làm từ vật liệu tổng hợp và được bảo vệ bởi nhiều lớp áo giáp.

Được biết, giá của mỗi chiếc T-14 Armata là khoảng 3 triệu USD.

Bình An