X-Factor: Thí sinh chia tay trong tiếc nuối

08:52 | 28/07/2014

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở vòng Chặng đua khắc nghiệt, quyền đi tiếp của thí sinh phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả. Vì thế, dẫu thí sinh được giám khảo đánh giá cao nhưng họ vẫn có thể bị loại vì không được nhiều bình chọn.

Liveshow đầu tiên của vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt của X-Factor đã khép lại với 8 tiết mục đều mang tới ấn tượng theo những cách rất riêng. Kết thúc đêm thi, 2 thí sinh, nhóm phải chia tay chương trình trong tiếc nối của nhiều người theo dõi, đó là Minh Ngọc và nhóm Ayor. Họ không may mắn nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả dù họ thể hiện phần thi khá thành công.

Ban giám khảo X-Factor

Phần chính của đêm liveshow 1 vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt bắt đầu với sự sôi động của nhóm FB Boiz. Họ đã đốt cháy sân khấu với giai điệu Hiphop, dance bằng ca khúc tự sáng tác trong thời gian gần đây, Tự tin lên

Sau đó là nét tha thiết, ngọt ngào mà sâu lắng của Minh Ngọc trong ca khúc Bối rối của nhạc sĩ Phương Uyên. Cô gái đến từ Hà Nội đã có một bài thi tốt với khả năng xử lý ca khúc tinh tế, ấn tượng nhất là những đoạn cao trào. Phần hình ảnh với sự hỗ trợ của Hà Hồ giúp cho Minh Ngọc trở nên nổi bật trên sân khấu.

Nhóm FB Boiz

Minh Ngọc

Như một điệu nhạc mới lạ cho đêm thi, nhóm Ayor biến hóa ca khúc nổi tiếng Cry on my shoulder bằng một phiên bản bán cổ điển nhưng đầy hấp dẫn. Sự hòa quyện, ăn ý trong bè phối cùng nét sang trọng, lịch lãm đã làm khán giả như được lắng lòng mình lại.

Kết thúc 4 nhóm, thí sinh đầu tiên là Hạnh Phúc. Cô thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí, Khi giấc mơ về bằng giọng hát nồng ấm và tình cảm. Tuy nhiên, dường như Hạnh Phúc bị áp lực trước đêm thi trực tiếp nên vài đoạn cô không làm chủ được giọng hát của mình. Hạnh Phúc đã liên tục mắc phải lỗi nuốt chữ trong suốt bài thi của mình. Nhưng, trên hàng ghế khán giả, những tiếng vỗ tay vẫn vang lên không ngớt để ủng hộ cô gái lai này.

Nhóm Ayor

Hạnh Phúc

Sau những chia sẻ của hai giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương, đêm thi lại tiếp tục với 4 nhóm, thí sinh còn lại. Nhóm O Plus một lần nữa khẳng định phong độ của mình cùng bản Mash - up: Anh kể em nghe và Firework. Sự nhịp nhàng, uyển chuyển chùng kĩ thuật điêu luyện đã khiến O Plus chinh phục khán giả một cách dễ dàng.

Ở hạng mục Nữ dưới 25 tuổi, người xem hẳn sẽ bất ngờ với tiếng hát của cô nàng Maika Khương Hoàn Mỹ, chất giọng nội lực, luyến láy kĩ thuật với ca khúc hit của nữ danh ca Rihana, Unfaithful khiến sân khấu như vỡ òa. Cũng chính vì thế mà Khương Hoàn Mỹ là thí sinh nhận được số lượng tin nhắn nhiều nhất trong đêm thi ở hạng mục Nữ dưới 25 tuổi, là 41,6%.

Nhóm O Plus

Khương Hoàn Mỹ

Với nhóm F Band, nét dí dỏm, hài hước nhưng rất duyên trong tiết mục được dàn dựng sáng tạo Mash up: Bốn chữ lắm, Mình yêu nhau đi đã giúp nhóm nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Họ đã đứng lên để hò reo, cổ vũ theo tiết mục như chứng minh sức hút khó cưỡng từ F Band. Và không có gì nhạc nhiên khi F Band chiếm số phiếu bình chọn áp đảo ở hạng mục nhóm ca với 43,8%.

Kết thúc đêm thi là sự thể hiện sôi động và quyến rũ của Giang Hồng Ngọc cùng sự phối hợp 2 ca khúc Vút bay và Thức tỉnh. Thế nhưng cô gái xinh đẹp này chưa chuẩn bị được tốt nhất về mặt thể lực để có thể trình bày một cách trọn vẹn. Cô chưa thật sự hoàn thành tốt phần thi của mình như nhiều khán giả mong đợi.

Nhóm F-Band

Giang Hồng Ngọc

Trước khi công bố kết quả bình chọn, giám khảo Hà Hồ có nhận xét rằng: “Hà ấn tượng tiết mục nào nhất trong tối hôm nay thì công bằng Hà thích F Band, Ayor, Giang Hồng Ngọc và Minh Ngọc. Còn lại Hà mong nếu các bạn có cơ hội đi vào vòng trong thì hãy cố gắng giữ phong độ để chinh phục khán giả”.

Tuy nhiên, ở vòng này, quyền đi tiếp của thí sinh phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả. BGK chỉ còn đóng vai trò cố vấn và đánh giá các tiết mục. Vì thế, dẫu Minh Ngọc và nhóm Ayor có được giám khảo đánh giá cao nhưng họ vẫn bị loại vì không được nhiều khán giả bình chọn.

Lê Vân