Vụ Quế Ngọc Hải: Mọi rắc rối đều từ VFF mà ra

19:00 | 05/11/2015

1,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, vui có, buồn có, và giận giữ cũng có. Nhưng bỏ qua vấn đề chuyên môn của các đội tuyển thì thiết nghĩ không chỉ riêng cá nhân tôi mà tất cả ai yêu bóng đá Việt Nam thì vấn đề bạo lực sân cỏ thực sự trở thành điểm nóng.

vu que ngoc hai moi rac roi deu tu vff ma ra

V-League sẽ không còn án phạt 'dở người' kiểu Quế Ngọc Hải

Vừa qua, sau cuộc họp thứ 4 nhiệm kỳ 2014-2017, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ngoài việc thay Tổng giám đốc, dự kiến thu lãi khủng và chi đậm cho các đội bóng, thì việc mua bảo hiểm cho các cầu thủ chuyên nghiệp là điều đáng chú ý hơn cả.

Nóng ở đây không chỉ là pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ, không chỉ là trách nhiệm của cá nhân cầu thủ hay câu lạc bộ chủ quản để xảy ra chuyện không hay. Mà nóng ở đây chính là cách nhìn nhận của một hệ thống quản lý bóng đá, một cách xử lý mà tôi cảm thấy thật sự “NÓNG VỘI”.

Điển hình, trên các thông tin đại chúng, theo dõi vụ việc mới thấy, mặc dù việc chữa trị cho Anh Khoa đã có những bước tiến tốt, mong rằng Anh Khoa sẽ sớm bình phục và quay lại với bóng đá đỉnh cao. Nhưng kết quả của sự việc đó cũng chưa được kết thúc khi mà lãnh đạo đội bóng Sông Hàn, Sông Lam Nghệ An cũng như cá nhân Quế Ngọc Hải vẫn còn vướng mắc về chi phí bồi thường.

vu que ngoc hai moi rac roi deu tu vff ma ra
Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật VFF chính là người ký quyết định phạt Quế Ngọc Hải 

Thông qua qua quyết định mà cơ quan quyền lưc nhất bóng đá Việt Nam ban hành thì việc thực thi là điều phải thực hiện giữa các bên. Nhưng việc một bên muốn gặp mặt và một bên tránh gặp mặt cũng muốn nói lên rằng cứ theo quyết định mà làm, ở đây đại loại không có chia sẽ cùng gánh một phần hỗ trợ. Cũng khó có thể trách cho bên nào, nhưng cũng khó cho các bên đấy… vì quyết định đã được ban hành.

Thật sự, tôi cũng như rất nhiều người không nghĩ rằng ở đâu đó lại có cái quyết định như thế, không phải tôi nói ở đây để dung túng cho vấn đề bạo lực sân cỏ. Nhưng cái cách giải quyết thì không ổn tí nào. Bóng đá là môn thể thao có tính đối kháng cao, việc không may xảy ra là điều không ai muốn kể cả việc người gây ra chấn thương cho đối thủ.

Nếu như tỉnh táo hơn thì VFF có thể có những hình thức phạt thật nặng để cảnh cáo, răn đe kỷ luật thật nặng, kèm theo đó là phạt tiền (trong khung) để cùng với CLB chủ quản thực hiện chi phí chữa trị tốt nhất, nhưng ở đây phạt tiền thì nặng còn phạt cấm thi đấu thì quá nhẹ và không rõ ràng, việc này chỉ có người trong cuộc mới hiểu được vì sao lại có cách phạt như vậy.

Không biết nếu được giải quyết lại thì VFF có vội ban hành quyết định này để mà giờ này làm khó cho tất cả các bên liên quan. Và cũng hy vọng đây chắc chắn sẽ là một kinh nghiệm để các nhà làm quản lý bóng đá nước nhà rút ra được, hãy để tính công minh lên hàng đầu và đừng để môi trường dư luận làm ảnh hường. Đừng quá “NÓNG VỘI”… hay đừng vì mục đích của bản thân VFF.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

 

 

 

 

vu que ngoc hai moi rac roi deu tu vff ma ra Bị VFF cản trở, SLNA không thể giúp Quế Ngọc Hải?
vu que ngoc hai moi rac roi deu tu vff ma ra Bạo lực bùng phát trên sân cỏ: V-League hay Kungfu-League?
vu que ngoc hai moi rac roi deu tu vff ma ra So sánh hai pha vào bóng của Ngọc Hải và Thanh Hào
vu que ngoc hai moi rac roi deu tu vff ma ra HLV Miura cho Ngọc Hải, Công Phượng, HAGL vào 'sổ đen'

 

Bongda.com.vn