V-League sẽ không còn án phạt 'dở người' kiểu Quế Ngọc Hải

19:00 | 30/10/2015

1,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, sau cuộc họp thứ 4 nhiệm kỳ 2014-2017, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ngoài việc thay Tổng giám đốc, dự kiến thu lãi khủng và chi đậm cho các đội bóng, thì việc mua bảo hiểm cho các cầu thủ chuyên nghiệp là điều đáng chú ý hơn cả.

v league se khong con an phat do nguoi kieu que ngoc hai

Mất 7 năm để trả hết nợ cho Anh Khoa, Quế Ngọc Hải sẽ kiện VFF?

Nếu tính tổng thu nhập và cả số tiền quyên góp hỗ trợ của các CĐV SLNA thđể thực hiện được án phạt của Ban Kỷ luật VFF thì Quế Ngọc Hải cần phải đợi đến 7 năm.

Việc các cầu thủ thi đấu tại V-League không được mua bảo hiểm đôi chân, thân thể là chuyện bình thường ở huyện. Các CLB cũng không bị bắt buộc phải mua loại bảo hiểm này cho cầu thủ của mình, chính điều nay mà bao năm nay mỗi khi gặp chấn thương thì cầu thủ phải chịu khổ đủ bề.

Các nền bóng đá chuyên nghiệp khác thì việc mua bảo hiểm đôi chân và thân thể là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, ở giải bóng đá mang tiếng là "chuyên nghiệp" như V-league thì loại bảo hiểm này vẫn còn xa lạ đối với giới cầu thủ, và giá để mua cũng thuộc loại cao so với thu nhập trung bình của các cầu thủ bóng đá hiện nay. Công Vinh có lẽ là trường hợp duy nhất tại Việt Nam bỏ tiền túi ra mua bảo hiểm cho đôi chân của mình.

v league se khong con an phat do nguoi kieu que ngoc hai
VPF quyết định sẽ mua bảo hiểm đôi chân cho cầu thủ chuyên nghiệp mùa V-League 2016

Chính vì việc mua bảo hiểm cho cầu thủ không được quan tâm đúng mức nên mùa giải vừa qua, chúng ta đã chứng kiến một án phạt “dở người” của VFF đối với hậu vệ SLNA, Quế Ngọc Hải. Ban kỷ luật VFF đã ra một quyết định xử phạt có lẽ là “độc nhất vô nhị” trên thế giới khi bắt cầu thủ SLNA phải trả hết phí chữa trị cho Anh Khoa bên SHB Đà Nẵng.

Số tiền mà Quế Ngọc Hải phải bồi hoàn theo án phạt của VFF là quá lớn (có thể lên đến 800 triệu đồng) đã khiến cho hậu vệ của SLNA rơi vào cảnh “khóc dở mếu dở”. Cũng vì thế mà giữa Ngọc Hải và SHB Đà Nẵng đã có những chuyện tranh cãi xung quanh vấn đề chi trả tiền chữa trị.

Ông Phạm Ngọc Viễn - Nguyên TGĐ VPF cho hay: “Kế hoạch mua bảo hiểm cho các cầu thủ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp đã được bàn đến từ lâu. Tuy nhiên, do kinh phí có hạn nên việc này chưa được thực thi. Đến mùa giải tới, việc mua bảo hiểm cho các cầu thủ chắc chắn được thực hiện do VPF đã có thêm kinh phí từ nhà tài trợ”.

v league se khong con an phat do nguoi kieu que ngoc hai
Việc mua bảo hiểm cho cầu thủ, đồng nghĩa với việc sẽ không còn án phạt dở người kiểu Quế Ngọc Hải

Được biết, Toyota tiếp tục đồng hành cùng V-League 2016 với khoản tài trợ lên đến hơn 2 triệu USD. VPF quyết định chi hỗ trợ cho các đội hạng Nhất và V-League 22,8 tỉ đồng, tăng hơn 49% so với năm 2015. Phiên họp vừa qua của VPF cũng dự toán sẽ thu về khoảng hơn 130 tỉ đồng, trong đó 30 tỉ từ việc bán bản quyền truyền hình các trận đấu.

Ông Viễn cũng cho biết thêm: “VPF đã chọn được công ty bảo hiểm cho các cầu thủ và sẽ tiến hành đàm phán cụ thể trong thời gian tới. VPF sẽ cân nhắc các gói bảo hiểm để có sự lựa chọn phù hợp nhất với chi phí. Trước mắt sẽ ưu tiên bảo hiểm đôi chân các cầu thủ, vì đây là bộ phận dễ gặp chấn thương trong thi đấu. Còn chi tiết bảo hiểm như thế nào thì sẽ đàm phán cụ thể với công ty bảo hiểm trong thời gian tới”.

Điều này sẽ giúp các cầu thủ yên tâm thi đấu, vì nếu trường hợp xảy ra chấn thương, bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí điều trị cho họ, tùy thuộc vào gói bảo hiểm mà VPF lựa chọn.

Tiểu Bảo