Bị VFF cản trở, SLNA không thể giúp Quế Ngọc Hải?

19:43 | 24/10/2015

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc họp Ban chấp hành VFF mới đây, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Sông Lam Nghệ An đồng thời là Ủy viên BCH VFF, chỉ trích án phạt của Ban kỷ luật VFF dành cho Quế Ngọc Hải.
tin nhap 20151024192315
Bị VFF cản trở, SLNA không thể giúp Quế Ngọc Hải?

Ông Thanh bức xúc: “LĐBĐ Việt Nam là một thành viên của FIFA, tất cả đều thực hiện theo đúng quy định của FIFA nhưng Ban kỷ luật VFF thì lại không. Ban kỷ luật VFF đưa ra các án phạt vô lý mà chỉ ở Việt Nam mới có chứ khắp hành tinh này không tìm đâu ra trường hợp thứ hai.”

Ý ông Thanh là án phạt dành cho Quế Ngọc Hải sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng). Theo đó, “Ngọc Hải phải đền bù toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa”. Ông Thanh đặt câu hỏi: “Chữa trị ở đâu, ở nước nào? Tôi đảm bảo chấn thương của Anh Khoa có thể được chữa khỏi tại Việt Nam. Nếu Anh Khoa có nguyện vọng sang Singapore chữa trị thì phải thoả thuận về chi phí chứ Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt chung chung như thế, nếu Anh Khoa cứ đi Singapore, rồi sang Mỹ, sang Đức mà Ngọc Hải phải chịu cả thì quá bất công.”

Theo ông Thanh thì Ngọc Hải mới chỉ đang là học viên SLNA, chỉ nhận phụ cấp chứ chưa có bất kỳ cuộc chuyển nhượng nào. Lương thấp, gia đình nghèo thì lấy đâu số tiền gần 800 triệu đồng để đền bù. Nếu muốn giúp thì SLNA cũng không thể giúp Hải được, trong trường hợp chiểu theo đúng điều luật của Ban Kỷ luật VFF. Trong án phạt không hề có từ nào câu nào nhắc đến việc SLNA được đồng hành chịu chi phí đền bù do đó SLNA không có sơ sở pháp lý nào để thực hiện. 

Cuối cùng, ông Thanh cho rằng trách nhiệm nên được chia cho ba bên thay vì đổ hết cho Ngọc Hải: “Đáng ra, khi sự việc xảy ra thì phải ghi rõ cả ba bên cùng chịu trách nhiệm: đầu tiên là Quế Ngọc Hải, rồi CLB chủ quản SLNA và SHB Đà Nẵng. Đây là tai nạn nghề nghiệp nên phân chia trách nhiệm như thế hợp tình hợp lý hơn.”

  1. Trong 2 mùa bóng liên tiếp gần đây, SLNA đều có những hậu vệ phải nhận án phạt rất nặng của VFF vì hành vi phạm luật thô bạo là Đình Đồng (năm 2014) và Ngọc Hải (năm 2015).
  2. Ngọc Hải phải nhận án phạt treo giò 6 tháng, nộp phạt 15 triệu đồng và chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa.
  3. 800 Chi phí điều trị ban đầu mà CLB SHB Đà Nẵng đã ứng ra để Anh Khoa phẫu thuật đầu gối ở Singapore là gần 800 triệu đồng.
  4. Trong cuộc gặp tại nhà Anh Khoa hôm 17/9/2015, Ngọc Hải đã nói với ông Trần Thanh, bố Anh Khoa, rằng: “Bây giờ con sẽ không biện minh gì về pha phạm lỗi đó nữa, con sẽ chấp nhận mọi án phạt từ Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam. Con mong chấn thương của anh Khoa không nặng để anh ấy sớm trở lại sân cỏ và thi đấu bóng đá đỉnh cao. Con cũng mong anh Khoa và gia đình tha thứ cho con. Con cảm ơn và ghi nhận chân thành tất cả những lời dạy dỗ của bác (ông Thanh, bố Anh Khoa – PV) và để sửa chữa lỗi lầm của mình con sẽ chịu trang trải toàn bộ mọi chi phí điều trị cho anh Khoa, mong gia đình ghi nhận tấm chân tình của con”.

tin nhap 20151024192315

[Chùm ảnh] Morata quyết 'săn' Hoa hậu Tây Ban Nha 2015

Carla Garcia, người đẹp đã đạt được danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ Tây Ban Nha 2015. Đáng chú ý, Carla đạt được vương miện này ngay sau khi chia tay với tiền đạo CLB Juventus - Alvaro Morata

tin nhap 20151024192315

[Chùm ảnh] Kun Aguero 'selfie' với Chủ tịch Tập Cận Bình

Tiền đạo ngôi sao của Man City - Sergio Aguero đã đăng tải một bức ảnh “tự sướng” chung với hai lãnh đạo hàng đầu thế giới là Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh - David Cameron. 

tin nhap 20151024192315

[Chùm ảnh] Ronaldinho qua đêm với Hoa hậu Serbia ở Dubai?

Huyền thoại của bóng đá Brazil, Ronaldinho trở thành một trong những cái tên “hot” nhất tại Dubai trong những ngày gần đây. Theo báo chí xứ sở Samba, ngôi sao này đã có buổi tối thân mật với Hoa hậu Serbia năm 2009, Jelena Markovic.  

Tiểu Bảo

Tổng hợp