Vỡ bờ bao, dân Sài Gòn sơ tán bằng xuồng

11:57 | 05/12/2013

1,506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng nghìn hộ dân chìm sâu trong nước sau khi một đoạn bờ bao dài khoảng 15m vỡ toang vào lúc 19 giờ ngày 4/12.

Đoạn đê bao trên nằm ở rạch Cầu Lan thuộc khu phố 8 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) đã bị vỡ khi triều cường đạt đỉnh.

Sơ tán mẹ và trẻ sơ sinh bằng xuồng

Ngay lập tức, nước tràn vào khu dân cư, nhấn chìm hàng nghìn hộ dân, có nơi nước ngập hơn 1m, toàn bộ đồ đạc hư hỏng nặng.

Anh Hải ở khu phố 8 cho biết, sau khi nghe người dân hô to “vỡ bờ bao” gia đình lập tức thu dọn đồ đạc kê lên cao nhưng sau đó nước đã ngập toàn bộ, gây hư hại nghiêm trọng.

Lực lượng Công an, dân phòng, thanh niên địa phương được tăng cường để giúp người dân sơ tán đồ đạc, gia cố đoạn bờ bao bị vỡ và huy động máy bơm để thoát nước ra ngoài.

Đến sáng ngày 5/12, mực nước vẫn ngập ở mức cao. Địa phương tiếp tục tăng cường lực lượng để gia cố đoạn đê bao bị vỡ, cố gắng tiêu thoát nước ra ngoài trước khi đợt triều cường mới xuất hiện.

Lực lượng Công an, dân phòng phường Hiệp Bình Chánh cũng bố trí tại các điểm ngập để nhắc nhở người dân không lưu thông, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đến trưa ngày 5/12, đoạn đê bao bị vỡ đã hoàn tất công tác đóng cừ tràm, nước cũng bắt đầu rút nhưng vẫn còn ngập ở mức cao.

Nước ngập lênh láng sau khi bờ bao bị vỡ

Lực lượng Công an và dân phòng ngay lập tức được huy động để gia cố bờ bao

Vật dụng trong nhà phải kê cao để tránh hư hại

Nhưng do nước lên quá nhanh, người dân trở tay không kịp, nhiều đồ đạc phải ngâm trong nước suốt đêm

Đến sáng ngày 5/12, người dân bắt đầu sơ tán 

Người dân đang đóng cừ tràm để "nối" đoạn đê bị vỡ

Lực lượng Công an phường tham gia bơm thoát nước

Nguyễn Hiển