Vietnam Airlines: Chính thức có nhà đầu tư chiến lược
Hai bên đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, theo đố ANA sẽ mua cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (tương đương 108 triệu USD)
ANA với qui mô là hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản, là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ 5 sao của thế giới, khi trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines sẽ mở ra cơ hội hợp tác hỗ trợ và chuyển giao kinh nghiệm quản trị của một hãng hàng không đứng tốp đầu thế giới cho Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines: Kết thúc Đại hội cổ đông lần đầu | |
Vietnam Airlines: Nhà đầu tư chiến lược là ai? | |
Chi tiết bảng lương mới của phi công Vietnam Airlines |
Ông Shinya Katanozaka, Tổng Giám đốc Tập đoàn ANA cho biết: “Châu Á là thị trường trọng điểm của ANA trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động quốc tế và Vietnam Airlines là đối tác lý tưởng bởi chúng tôi có những tương đồng về trình độ phát triển ở mức cao, cách thức tiếp cận khách hàng và hoạt động hiệu quả.
Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: "Việc hợp tác với Tập đoàn ANA sẽ giúp Vietnam Airlines tiếp thu được công nghệ quản lý mới, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tôi tin chắc rằng, sự hợp tác chiến lược này sẽ nâng cao giá trị và hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines."
Vietnam Airlines hiện đang khai thác 66 chuyến bay mỗi tuần trên 10 đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam. Trong khi đó, ANA khai thác 14 chuyến bay hàng tuần trên hai đường bay giữa hai nước.
Tập đoàn ANA là tập đoàn hàng không hoạt động toàn cầu với tổng cộng 63 công ty con hợp nhất và 18 chi nhánh. Tập đoàn được chia thành các lĩnh vực liên quan đến hoạt động hành khách, dịch vụ hàng hóa cũng như hoạt động kinh doanh liên quan đến hàng không như Dịch vụ ăn uống và Dịch vụ CNTT. Tập đoàn ANA thành lập vào tháng 4/2013 và là công ty mẹ của ANA – hãng hàng không truyền thống cung cấp dịch vụ đầy đủ và Vanilla Air – Hãng hàng không giá rẻ. Tập đoàn ANA đẩy mạnh chiến lược đa thương hiệu nhằm tận dụng sức mạnh của thương hiệu ANA và thúc đẩy nhu cầu của những thị trường chưa phát triển dịch vụ hàng không truyền thống, đồng thời mở rộng thị phần của Tập đoàn với những giá trị nâng cao. ANA sở hữu đội máy bay khoảng 240 chiếc, khai thác tới 88 điểm đến và vận chuyển khoảng 47 triệu lượt hành khách. ANA là hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản về doanh thu và sản lượng hành khách. Đồng thời, ANA còn là thành viên của Liên minh hàng không Star Alliance. Tầm nhìn của tập đoàn ANA là "Mục tiêu của chúng tôi là trở thành tập đoàn hàng không hàng đầu thế giới trong việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng và sáng tạo nên giá trị.” |
PV
-
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán
-
Góp ý Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi): Nhiều ý kiến về quyền chuyển nhượng vốn góp trong dự án điện gió ngoài khơi
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 29/4 - 4/5
-
Tàu Philippines bị phun vòi rồng ở Biển Đông: Manila gửi công hàm thứ 20, Washington nhắc lại lập trường "cứng"
-
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền về biển, đảo cho ngư dân