Video: Bão Rammasun hoành hành ở Philippines

11:33 | 17/07/2014

804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã có ít nhất 11 người thiệt mạng sau khi cơn bão Rammasun (tên địa phương: Glenda) đổ bộ vào thủ đô Manila của Philippines làm tê liệt cả thành phố này hôm thứ tư 16/7.

Sức gió mạnh đã khiến vùng bão Rammasun đi qua trở nên tan hoang

Hội đồng quốc gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai (NDRRMC) thông báo rằng trong số 11 người chết có 2 người bị điện giật tại tỉnh Camarines Sur phía đông Philippines.

Theo cơ quan thời tiết quốc gia Philippines, bão Rammasun có sức gió duy trì ở mức 140km/h, giật lên đến 170km/h.

Với sức gió mạnh như vậy nên cơn bão đã gây ra hư hỏng nhà cửa ở các vùng ven biển. Những cơn gió mạnh tới nỗi những cột điện bị đổ gây ra mất điện nhiều khu vực. Và hiện tại chưa có số liệu chính thức nào về mức độ thiệt hại do cơn bão gây ra.

Hơn 370.000 gia đình ở phía đông và phía bắc Philippines buộc phải rời bỏ nhà cửa để tránh bão Rammasun khi cơn bão này đổ bộ vào tỉnh Albay đêm qua.

Theo báo cáo của NDRRMC đã có 11 con đường và 1 cây cầu bị hư hại sau khi cơn bão đi qua, ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông. Có tổng cộng 46 chuyến bay nội địa và 19 chuyến bay quốc tế bị hủy bỏ do thời tiết xấu.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III, đã buộc phải hủy bỏ chuyến tham dự lễ khai mạc của an ninh Châu Á Quốc phòng và Triển lãm quản lý khủng hoảng ở Pasay City, để theo dõi tình hình trong khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Rammasun.

Phát ngôn viên của tổng thống - Edwin Lacierda phát biểu rằng chính phủ Philippines sẽ tập trung vào việc đảm bảo phúc lợi của người sơ tán, phục hồi năng lượng và thông tin liên lạc trong khu vực bị ảnh hưởng bão.

Video cơn bão Rammasun hoành hành ở Philippines:

 

Tú Cẩm