Vì sao Pogba chọn Man Utd thay vì PSG và Real Madrid?

05:00 | 10/08/2016

1,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Paul Pogba đã từ chối lời mời của PSG và Real Madrid để ra nhập Manchester United vì sao vậy?

Paul Pogba đã bày tỏ cảm xúc trên Twitter vào thứ ba trước khi sang Manchester kiểm tra sức khỏe với nội dung: “Với tất cả sự tôn trọng giành cho câu lạc bộ đã quan tâm đến tôi, cám ơn, cám ơn". Việc dòng trạng thái của Pogba viết bằng tiếng Pháp và Tây Ban Nha, đây có thể là lời cám ơn gửi gắm đến hai đội bóng Real và PSG.

vi sao pogba chon man utd thay vi psg va real madrid

Những phân tích sau đây sẽ lý giải vì sau Paul Pogba không chọn hai đội bóng này.

Real Madrid quan tâm đến cầu thủ tấn công hơn

Manchester United đã vượt qua Real Madrid để thực hiện bản hợp đồng này, so với những gì mà Real Madrid trước đây trả 80 triệu bảng để có Ronaldo năm 2009, và Gareth Bales năm 2013 với giá 86 triệu bảng, thật khó để cho Perez bỏ ra hơn từng đấy tiền cho một cầu thủ tiền vệ có thiên hướng về tranh chấp tốt hơn là có khả năng sáng tạo cũng như ghi bàn.

Huấn luyện viên Zinedene Zidane rất muốn có Pogba, ở anh ông nhìn thấy bóng dáng của Claude Makelele ngày nào, để tăng chất thép cho hàng tiền vệ của Real Madrid, nhưng đây không phải là ‘gu’ của Flotino Perez, một vị chủ tịch luôn muốn mua những ngôi sao ‘tấn công’ đã thành danh, điều thứ hai nữa là luật công bằng tài chính không cho phép ông vung tiền ra mua Pogba.

Cựu chủ tịch Ramon Calderon cho rằng mức giá bỏ ra cho Pogba như vậy là rủi ro lớn hơn nhiều so với thời của Ronaldo, do mua Ronaldo về Real Madrid được ngân hàng bảo lãnh tài chính đảm bảo và sau này Real Madrid khai thác kinh doanh hình ảnh Ronaldo thắng lợi, còn đối với Pogba, Real sẽ khó được bảo đảm về tài chính, và nữa Pogba chưa vươn lên tầm hàng sao để các tổ chức tài chính có thể bảo lãnh cho họ mua.

Ngay cả khi đã thành công với phi vụ Ronaldo, thì thời điểm 2009 mức giá 80 triệu bảng Ramon Calderon bị cho là điên rồ, nhưng tính đến này đối với Real Madrid Ronaldo giá trị đến từng xu.

PSG, môi trường ít cạnh tranh

Với túi tiền không đáy của tỉ phú Quatar, thì việc họ lấy được Paul Pogba về là điều đơn giản, lựa chọn về Paris cũng là ý kiến tốt đối với Pogba, nhưng ở giải đấu ligue 1 nơi mà Paris Saint Germain thống trị tuyệt đối về mọi phương diện thì đây không là môi trường cạnh tranh để Paul Pogba phát triển được.

Nếu Real Marid không mặn mà và quyết tâm mua Pogba thì quyết định hợp lý nhất là Paul Pogba nên trở về Manchester United với nhóm Big Four + Totenham Hostpur + Leicester City hứa hẹn một mùa giải Premier League vô cùng kịch tình và cạnh tranh quyết liệt sẽ giúp ích cho tiền vệ này phát triển nâng tầm lên.

vi sao pogba chon man utd thay vi psg va real madrid MU vô đối với mảnh ghép mang tên Paul Pogba
vi sao pogba chon man utd thay vi psg va real madrid Pogba thẳng thắn trả lời fan sẽ ở lại Juventus mùa này

Quang Huy

EuroSport