Vì sao Man Utd chi tới 100 triệu euro để mua Antony?

14:47 | 30/08/2022

46 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều quan điểm cho rằng Man Utd bị hớ khi chi 100 triệu euro để chiêu mộ Antony. Mặc dù vậy, với Quỷ đỏ, tiền không phải vấn đề quan trọng nhất. Họ cần tân binh chất lượng để vực dậy đội hình.

Mức giá trên trời của Antony

Cho tới thời điểm này (Antony đã tới Carrington để kiểm tra y tế), chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt chỉ định giá Antony… 35 triệu euro. Con số ấy chỉ bằng 1/3 so với khoản tiền Quỷ đỏ bỏ ra để chiêu mộ ngôi sao người Brazil.

Vì sao Man Utd chi tới 100 triệu euro để mua Antony? - 1
Man Utd đã mua Antony với mức giá trên trời là 100 triệu euro.

Không quá khi cho rằng Man Utd đã phá giá trong thương vụ này. Mức giá 100 triệu euro đương nhiên là quá cao so với cầu thủ mới nổi, chưa khẳng định được tên tuổi trong màu áo CLB lớn ở châu Âu. Với số tiền ấy, Man Utd có thể chiêu mộ ngôi sao đã thành danh.

Ngay sau khi thông tin Quỷ đỏ chiêu mộ Antony xuất hiện, cộng đồng mạng đã có so sánh. Theo đó, trong mùa Hè này, Ajax đã bán đi hàng loạt ngôi sao tiềm năng như Gravenberch (18,5 triệu euro), Mazraoui (miễn phí), Sebastien Haller (31 triệu euro), Lisandro Martinez (60 triệu euro), Antony (100 triệu euro).

Tới đây đã thấy rõ sự khác biệt, hai ngôi sao mà Ajax bán được giá nhất đều tới Man Utd. Những người còn lại chuyển tới Bundesliga thi đấu cho Dortmund và Bayern Munich. Cần nói thêm rằng nếu xét về tiềm năng, những người còn lại không kém gì Lisandro Martinez, Antony nhưng rõ ràng việc bán tới Man Utd (hay các CLB ở giải Premier League) luôn giúp đối tác thu về số tiền lớn hơn giá trị thực.

Trong thời khắc cuối cùng thị trường chuyển nhượng, Ajax gần như không thể tìm được người thay thế Antony. Họ đã "thách thức" Man Utd bằng mức giá không tưởng. Có lẽ, ngay cả CLB Hà Lan cũng không ngờ rằng Man Utd gật đầu nhanh tới vậy. Cách đây không lâu, Chủ tịch CLB Benfica, Rui Costa từng thừa nhận chỉ hy vọng thu về 50 triệu euro từ việc bán Darwin Nunez cho Liverpool. Nhưng đội bóng vùng Merseyside đã chủ động đưa ra lời đề nghị lên tới 100 triệu euro. Điều đó khiến cho Benfica "không thể từ chối".

Vì sao Man Utd chi tới 100 triệu euro để mua Antony? - 2
Với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, các CLB Anh luôn chấp nhận chi ra mức giá cao hơn so với thực tế để sở hữu các ngôi sao (ảnh: Getty).

Tiềm lực kinh tế mạnh mẽ giúp các CLB ở Premier League luôn sẵn sàng "nuốt chửng" tất cả các đối thủ ở châu Âu nhờ những lời đề nghị "trên trời". Chính vì lẽ đó, những CLB "xuất khẩu cầu thủ" như Benfica hay Ajax rất thích bán những ngôi sao cho những đối tác tới từ xứ Sương mù.

Man Utd chấp nhận mua đắt vì không còn lựa chọn

Man Utd không được tham dự Champions League mùa giải này. Đó chính là bất lợi lớn nhất của họ khi bước ra thị trường chuyển nhượng. Nhiều ngôi sao lớn tỏ ra nghi ngại, không muốn tới đầu quân cho Quỷ đỏ.

Trong bối cảnh ấy, Man Utd không còn cách nào khác buộc phải dùng tiền bù đắp thiếu hụt ấy. Thực tế, Antony cũng không phải không có tiềm năng. Cầu thủ này từng được chính HLV Ten Hag phát hiện và giúp vươn tầm trong màu áo Ajax. Chính vì vậy, hơn ai hết, ông thầy người Hà Lan hiểu được "công thức sử dụng" Antony.

Hồi năm 2020, khi Antony mới gia nhập Ajax, HLV Ten Hag đã nói về tiềm năng của cầu thủ này. Ông chia sẻ: "Chắc chắn rồi. Antony sẽ là ngôi sao tương lai của Ajax". Ngay từ đầu mùa Hè 2022, chuyên gia Tim Vickery của Sky Sports đã dự đoán: "Ngay khi Ten Hag mới tới Man Utd, tôi nghĩ ông ấy sẽ mang Antony theo cùng. Ông ấy đã nhào nặn và thấy được tiềm năng tuyệt vời của cầu thủ này".

Vì sao Man Utd chi tới 100 triệu euro để mua Antony? - 3
Thống kê của Antony trong màu áo Ajax.

Tim Vickery là nhà báo chuyên theo dõi các cầu thủ Brazil. Ông cho rằng ở thời điểm mới tới Ajax, Antony là cầu thủ tài năng nhưng còn rất thô. Chính Ten Hag đã giúp anh ngày một hoàn thiện hơn, với lối chơi nhanh nhẹn, khéo léo và có khả năng thi đấu tốt ở cả hai cánh.

Lối chơi của Ten Hag luôn rất cần cầu thủ nhanh nhẹn ở tuyến trên, để có thể bứt tốc và áp sát một cách nhanh chóng nhất. Đó là lý do ông đã loại bỏ C.Ronaldo trong hai trận đấu gần nhất của Man Utd trước Southampton và Liverpool. Trong khi đó, những cầu thủ có tốc độ như Elanga, Rashford, Martial được sử dụng nhiều hơn.

Theo thống kê, kể từ mùa giải 2020/21 tới nay, Antony đã kiến tạo 75 cơ hội cho Ajax. Trung bình mỗi trận đấu, cầu thủ này có gần hai đường kiến tạo cơ hội và xấp xỉ hai lần rê bóng thành công. Tất nhiên, không thể lấy hệ quy chiếu giải VĐQG Hà Lan để làm thước đo cho giải Premier League nhưng ít nhất, người hâm mộ có thể tin rằng Ten Hag sẽ biết cách giúp Antony phát huy tài năng tối đa.

Đương nhiên, Man Utd biết đã trả giá cao cho Antony nhưng họ không còn lựa chọn trong bối cảnh rất cần nhân sự chất lượng. Chính vì vậy, Man Utd chấp nhận "đánh bạc" với quân bài từng được HLV Ten Hag sử dụng. Với Quỷ đỏ lúc này, điều quan trọng nhất là thành tích trên sân cỏ.

Theo Dân trí

NÓNG: Man Utd chiêu mộ thành công NÓNG: Man Utd chiêu mộ thành công "bom tấn" 100 triệu euro
Fernandes tỏa sáng, Man Utd thắng nhẹ trên sân SouthamptonFernandes tỏa sáng, Man Utd thắng nhẹ trên sân Southampton
Man Utd bắt đầu thoát khủng hoảng hay chỉ là Man Utd bắt đầu thoát khủng hoảng hay chỉ là "cứu thầy"?
HLV Ten Hag tiết lộ yếu tố giúp Man Utd hạ gục LiverpoolHLV Ten Hag tiết lộ yếu tố giúp Man Utd hạ gục Liverpool