HLV Ten Hag tiết lộ yếu tố giúp Man Utd hạ gục Liverpool

08:27 | 23/08/2022

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Huấn luyện viên Erik ten Hag rất hưng phấn sau chiến thắng của Man Utd trước Liverpool. Ông cho rằng thái độ thi đấu là điểm tạo nên một "Quỷ đỏ" hoàn toàn khác so với các vòng đấu trước.

Rạng sáng nay (23/8), Man Utd đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Liverpool trong khuôn khổ vòng ba Premier League. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Sancho (16'), Rashford (53'). Bàn thắng danh dự của đội khách được ghi bởi Salah (81').

Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho "Quỷ đỏ", bởi họ chơi sắc nét hơn đội khách trong suốt cả trận đấu. Ba điểm đầu tiên trong mùa giải giúp Man Utd từ vị trí bét bảng leo lên thứ 14, xếp trên hai bậc so với Liverpool.

HLV Ten Hag tiết lộ yếu tố giúp Man Utd hạ gục Liverpool - 1
Man Utd giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool (Ảnh: Getty).

HLV Ten Hag đã có chiến thắng chính thức đầu tiên cùng Man Utd. Chiến lược gia người Hà Lan thực hiện quyết định đầy dũng cảm khi loại bỏ những cầu thủ ngôi sao như Harry Maguire, Luke Shaw hay Cristiano Ronaldo khỏi đội hình xuất phát, thay vào đó là Raphael Varane, Tyrell Malacia và Anthony Elanga.

Những sự thay đổi về đội hình giúp Man Utd chơi tốt hơn hẳn so với hai trận đã qua, đặc biệt so với thất bại 0-4 trước Brentfrod vào tuần trước. Đối với Ten Hag, thái độ thi đấu là yếu tố quan trọng tạo nên chiến thắng đầu tiên của Man Utd.

"Tôi muốn một cách tiếp cận khác, một thái độ khác và đó là những gì các cầu thủ đã thể hiện trên sân", Ten Hag nói với Sky Sports. "Đây là điều khiến tôi hài lòng".

"Đây mới chỉ là khởi đầu và chúng tôi phải giữ sự khiêm tốn. Chúng tôi có thể chơi tốt hơn nhiều nếu chúng tôi bình tĩnh hơn một chút, chịu khó chuyền bóng hơn chút nữa. Nếu thi đấu được như thế, chúng tôi có thể nguy hiểm hơn nhiều, nhưng trước tiên chúng tôi phải trở thành một tập thể đoàn kết".

"Sau đó, chúng tôi sẽ hành động, đó là những gì chúng ta đã thấy trong những khoảnh khắc của ngày hôm nay. Tuy nhiên, khi phải thi đấu, chúng tôi phải chơi tốt hơn nữa".

HLV Ten Hag tiết lộ yếu tố giúp Man Utd hạ gục Liverpool - 2
Ten Hag ăn mừng chiến thắng của Man Utd trước Liverpool (Ảnh: Getty).

Thất bại thảm hại của Man Utd trước Brentford khiến chiến thuật của Ten Hag bị nghi ngờ, nhưng màn trình diễn tốt trước Liverpool đã xóa tan những nghi ngờ đó. Rõ ràng khi các cầu thủ Man Utd thi đấu với thái độ tốt và áp dụng đúng theo chiến thuật, họ có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Ten Hag đã chỉ ra điều đó bằng cách… văng tục đầy hào hứng, khiến người phỏng vấn ông là cựu đội trưởng Man Utd, Roy Keane hoàn toàn bất ngờ.

Chiến lược gia người Hà Lan nói thêm: "Chúng ta có thể nói về chiến thuật, nhưng tất cả câu chuyện là thái độ thi đấu. Rõ ràng là chúng tôi đã vào sân với một thái độ tốt, có sự gắn kết và tinh thần chiến đấu. Mọi người có thể thấy các cầu thủ đạt được những gì bởi cách họ thi đấu hay …. (văng tục - không) thể tả được".

HLV Ten Hag tiết lộ yếu tố giúp Man Utd hạ gục Liverpool - 3

Theo Dân trí