Vì sao có nghi vấn Gaddafi còn sống?

08:57 | 24/10/2013

1,247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mấy ngày qua báo chí quốc tế lại xôn xao về tin ông Gaddafi vẫn còn sống chứ không phải đã chết cách đây gần 2 năm. Vì sao lại có nghi vấn này?

>> Vợ góa của Gaddafi đòi được thăm mộ chồng

>> Vì sao Gaddafi phải chết?

>> Libya một năm sau ngày Gaddafi bị giết

>> Cuộc đời đầy biến động của Đại tá Muammar Kaddafi

>> Thuyết “lãnh đạo từ phía sau” hay trò "xuỵt chó bụi rậm”

Hình ảnh cuối cùng về Gaddafi

Tờ báo Al-Masri Al-Yawm (Ai Cập) ra ngày 22/10 đăng bài điều tra của phóng viên độc lập Abu Asad Abu Ghayla nói ông Gaddafi đã phải phẫu thuật cắt bỏ một chân do trúng đạn rồi sang một nước láng giềng để điều trị và hiện sống ẩn dật tại đây.

Bằng khẳng định trên, Abu Asad Abu Ghayla nói các đoạn phim tường thuật về những giây phút cuối cùng trước khi chết của ông Gaddafi là giả mạo.

Về mặt chính thức, ngày 20/11/2011, vào giai đoạn cuối cuộc khủng hoảng Libya, phe nổi dậy tuyên bố bắt sống rồi hạ sát ông Gaddafi và con trai lúc đó hai cha con họ đang lẩn trốn ở Sirte. Sau đó, đã xuất hiện nhiều hình ảnh và đoạn phim về thời điểm nhà lãnh đạo này bị bắt cũng như thi thể của ông ta.

Chuyện ông Gaddafi còn sống bỗng dưng nổi lên thật trùng hợp với một tin trước đó. Ngày 21/10, tức một ngày sau khi báo Al-Masri Al-Yawm đăng phóng sự điều tra trên, thì vợ góa của ông Gaddafi là bà Safia Farkash đã gửi thư cho Liên minh châu Phi yêu cầu điều tra hoàn cảnh cái chết của Tướng Gaddafi, đồng thời cho biết bà muốn thăm mộ chồng mình. Tuy nhiên, Liên minh châu Phi không có phản ứng gì.

Theo giới quan sát, việc các báo tung tin về ông Gaddafi còn sống thực chất là để câu view, chứ thực ra bây giờ đối với Libya cũng như cộng đồng quốc tế mà nói chuyện Gaddafi còn sống hay đã chết không còn ý nghĩa gì.

Xem video về những giây phút cuối cùng của Gaddafi:

 

 

Nh.Thạch