Vì sao Chelsea có thể chiến thắng thuyết phục Man Utd?

17:03 | 20/10/2018

191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chelsea sẽ tiếp Man Utd trên sân nhà trong trận đấu tối nay 20/10 thuộc khuôn khổ Premier League. Chelsea đã khẳng định được đẳng cấp của mình ở mùa giải năm nay với thứ hạng cao trên bảng xếp hạng, trong khi đó Man Utd lại đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng.

Mặc dù đội hình và chiến thuật của Chelsea đã có sự thay đổi khi ông Maurizio Sarri lên thay thế Antonio Conte nhưng họ đã thích nghi khá nhanh với phương pháp của tân huyến luyện viên này. Hiện tại, đội bóng thành London đang đứng thứ hai ở Premier League và gần như bất khả chiến bại.

Một chiến thắng trước Man Utd không phải là điều quá xa vời với Chelsea vì ba nguyên nhân chủ yếu sau đây.

1. Chelsea có chiến thuật đúng đắn

vi sao chelsea co the chien thang thuyet phuc man utd

Hàng công của HLV Mourinho sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với hàng thủ chắc chắn của HLV Sarri

Man Utd là một đội bóng lớn với dàn cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ năng tốt, đặc biệt là Rashford, Martial và Pogba. Mặc dù vậy, đội quân của huấn luyện viên Mourinho đang trải qua những tháng ngày không mấy suôn sẻ kể từ đầu mùa giải.

Trong khi đó, huấn luyện viên Sarri là tín đồ của bóng đá tấn công nhưng ông cũng rất chú trọng phòng ngự, đặc biệt là khi đối đầu với một đội bóng đang khát khao ghi bàn để đưa mọi chuyện trở lại đúng quỹ đạo như Man Utd.

Hàng thủ của Chelsea chơi khá chắc chắn, họ là đối thủ đáng gờm với các tiền đạo và tiền vệ của đối phương. Sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ phòng ngự trong đội hình sẽ giúp Chelsea lấy lại bóng nhanh chóng và chặn đứng mọi nỗ lực xâm nhập bên phía “Quỷ đỏ”.

2. Chelsea có Eden Hazard trong đội hình

vi sao chelsea co the chien thang thuyet phuc man utd

Eden Hazard (giữa) đang có phong độ thi đấu ấn tượng

Eden Hazard đã thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, anh cũng là nhân tố chính trong đội hình của đội bóng thành London. Sự xông xáo, tốc độ bứt phá kết hợp với kỹ năng thi đấu thuần thục khiến Hazard không những có được những pha lập công của bản thân mình mà còn tham gia kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Với những gì Hazard đã thể hiện, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục được huấn luyện viên Sarri đưa vào sân ngay từ đầu trận đấu với Man Utd. Nếu để chọn ra một cầu thủ có thể phá vỡ chiến thuật của Mourinho và Man Utd, người đó chắc chắn sẽ là Hazard.

3. Chelsea thi đấu hiệu quả ở khu vực trung lộ

vi sao chelsea co the chien thang thuyet phuc man utd
Jorghinho (phải) luôn bình tĩnh và điều phối bóng hiệu quả

Dưới thời của Sarri, Chelsea tấn công mạnh mẽ hơn, điều này đòi hỏi khu vực trung tuyến phải thi đấu hiệu quả với khả năng thực hiện những đường chuyền chuẩn xác và có tầm nhìn tốt.

Khi Sarri đến Stamford Bridge mùa hè này, ông mang theo món quà là tiền vệ Jorghinho, anh đóng vai trò là người truyền tải phong cách bóng đá của huấn luyện viên người Italia đến với đội bóng thành London. Sự bình tĩnh và khả năng điều phối bóng của Jorghinho tạo ra nhiều cơ hội dâng cao đội hình cho các đồng đội.

Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Jorginho, Mateo Kovacic và N’golo Kante ở khu trung tuyến đã phối hợp ăn ý mang đến một diện mạo mới cho Chelsea, việc luân chuyển bóng từ tuyến dưới lên cho tuyến trên cũng trở nên dễ dàng hơn.

Theo Dân trí

vi sao chelsea co the chien thang thuyet phuc man utd Xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Manchester United ngày 20/10 ở đâu?
vi sao chelsea co the chien thang thuyet phuc man utd Nhận định "đại chiến" Chelsea vs M.U 18h30 ngày 20/10