Vì sao bà Hằng hiến tặng bộ đội Trường Sa khối tài sản 170 tỉ

13:46 | 10/12/2013

13,910 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó tổng Giám đốc công ty cổ phần Đại Nam đã đưa ra 2 lý do để hiến tặng khối tài sản khổng lồ cho bộ đội Trường Sa.

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng, Phó tổng Giám đốc công ty cổ phần Đại Nam đã công bố thông tin sẽ ủy quyền công chứng cho tặng 50% cổ phần của bà trong Công ty TNHH Đông Nam Long cho bộ đội Trường Sa. Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã có kết luận về việc ông Trần Văn Thìn đã làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của bà Nguyễn Phương Hằng.

Trao đổi với PetroTimes, bà Hằng chia sẻ: “Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã giúp tôi đi tìm công lý để hôm nay tôi có cơ hội để giúp đời và giúp người”.

Nhiều người vẫn luôn nói, thường người giàu càng muốn giàu thêm. Nhưng, với bà Nguyễn Phương Hằng, được đóng góp tài sản cho bộ đội Trường Sa, cho đất nước là ước nguyện của bản thân vị “đại gia” này.

“Lội ngược dòng” để tìm công lý, bà Hằng có 2 lý do để nung nấu, chịu đựng trong 4 năm dài. Bà Nguyễn Phương Hằng nói, lý do thứ nhất là “Lời hứa từ trái tim”. Trước đây, khi đặt chân lên Bình Phước tìm nơi khai thác và trồng cao su, nữ “đại gia” đã khai hoang đất với 3 nén nhang đầu tiên.

Bà Hằng đã cầu xin cho mọi sự tốt lành và thành quả có được sẽ đem giúp đời, giúp người. Bà tự hứa với trời, với đất, sẽ trích một phần lợi nhuận để làm nơi nuôi dưỡng những người già cơ nhỡ và trẻ em mồ côi trên khu đất sau này thu hoạch được.

Nói về lý do thứ 2, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định về việc hiến tặng khối tài sản trị giá 170 tỉ cho bộ đội Trường Sa là vì “Lòng tự trọng và danh dự”. Sau khi kết hôn với ông Huỳnh Uy Dũng, một người nổi tiếng và giàu có nhưng bà Hằng vẫn độc lập về tài chính.

“Tài sản của tôi, mồ hôi nước mắt của tôi suốt gần 10 năm đóng góp bỗng chốc bị cướp sạch bởi bao thủ đoạn. Vì lòng tự trọng, vì đó là tài sản thật của tôi, nên tôi phải đấu tranh để đòi lại, còn cho ai và làm gì là quyền của tôi”, bà Hằng khẳng định.

Không phải vì lẽ lấy chồng giàu và nổi tiếng mà người chồng cũ quy tội cho nữ “đại gia” và bị tước đoạt hết tài sản. Bà Hằng cho biết, vẫn ray rứt về việc chưa hoàn thành được tâm nguyện đã cầu xin và tự hứa như trước đây.

Cách đây 4 năm, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn thường bộc bạch với bạn bè, với người thân trong việc đi tìm lại công lý cho mình và tuyên bố với mọi người: “Khối tài sản trên, tôi sẽ hiến tặng hết cho cho bộ đội Trường Sa”.

Hưng Long