VFF 'bổn cũ soạn lại' trong vụ sa thải HLV Miura

14:30 | 28/01/2016

1,377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 28/1, VFF đã chính thức tuyên bố chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Miura. Điều đáng nói, cách sa thải HLV người Nhật của VFF gợi cho NHM nhiều liên tưởng đến vụ sa thải HLV Falko Goetz cách đây hơn 4 năm.

Quyết định sa thải HLV Miura được VFF thông qua sau khi có quá nửa số Ủy viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam tán thành. Hợp đồng giữa HLV Miura và VFF sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến (bản hợp đồng của ông với VFF có thời hạn đến tháng 4/2016), ông Miura sẽ không còn làm HLV trưởng tại ĐTVN cũng như U23 Việt Nam ngay từ thời điểm này nữa.

Hiện tại, HLV người Nhật đang nghỉ phép ở quê nhà sau khi cùng U23 Việt Nam kết thúc hành trình không mấy thành công tại VCK U23 Châu Á vừa qua.

vff bon cu soan lai trong vu sa thai hlv miura
Cách VFF sa thải HLV Miura cũng giống với cách họ đã làm với HLV Falko Goetz cách đây hơn 4 năm

Việc VFF quyết định chia tay với HLV Miura khá giống với trường hợp của HLV Falko Goetz trước đây. Còn nhớ, sau thất bại của U23 Việt Nam tại Sea Games 26, cũng giống với HLV Miura, HLV Falko Goetz cũng xin phép VFF cho về quê hương để nghỉ ngơi đón Gíang sinh cùng gia đình. Cùng thời điểm đó tại Việt Nam, VFF đã tổ chức một buổi họp bất thường và quyết định sa thải HLV người Đức được đưa ra. Vị chiến lược gia này thậm chí chỉ biết tin mình sa thải thông qua báo chí Việt Nam và một cuộc điện thoại từ Việt Nam sang Đức.

Thất bại của HLV Miura cũng như HLV Falko Goetz trước đây với bóng đá Việt Nam có thể đến do nhiều nguyên nhân, nhiều yếu tố. Nhưng nói cách sa thải, cách chấm dứt hợp đồng của VFF với họ thì tuy không sai nhưng nó phần nào cho thấy, tổ chức đại diện cho nền bóng đá của một quốc gia vẫn chưa chuyên nghiệp, vẫn làm việc một cách cảm tính.

vff bon cu soan lai trong vu sa thai hlv miura

Hôm nay quyết định vận mệnh HLV Miura

Hội nghị bất thường BCH VFF sẽ tiến hành họp tại TP.HCM vào sáng nay (28/1). Hội nghị này sẽ bàn nhiều vấn đề trong đó có bàn về tương lai của HLV Miura.  

vff bon cu soan lai trong vu sa thai hlv miura

[PHOTO] Ảnh chế: Miura rủ Kiatisak đi 'giải sầu' sau thất bại

Kết cục của HLV Miura và Kiatisak tại VCK U23 châu Á không khác gì nhau. Cả hai đều chẳng thể đưa đội bóng của mình qua nổi vòng bảng.

vff bon cu soan lai trong vu sa thai hlv miura

VFF sẽ từ bỏ quyết định sa thải HLV Miura?

U23 Việt Nam đã dừng bước tại VCK U23 châu Á 2016. Đội bóng đã không thể tạo ra bất ngờ là giành vé đến vòng tứ kết như mong muốn của HLV Miura. Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất lúc này là VFF có tiếp tục gia hạn bản hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào tháng 4 tới với nhà cầm quân người Nhật Bản?

Bảo Châu