Văn Lâm vắng mặt, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Tấn Trường?

22:43 | 29/05/2021

1,938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc thủ môn Đặng Văn Lâm không thể về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam vì lý do bất khả kháng khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy đau đầu tìm người thay thế.

Nếu như không có sự cố trở thành trường hợp F1 Covid-19 ở CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản), thủ thành Đặng Văn Lâm gần như sẽ có suất chính thức ở đội tuyển Việt Nam, vì năng lực chuyên môn của thủ môn Việt kiều là không cần phải bàn cãi.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo dường như cũng đã dự đoán phần nào rủi ro có thể xảy ra với thủ môn Đặng Văn Lâm, nhất là khi CLB Cerezo Osaka công bố thông tin có ca dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 24/5 vừa rồi.

Cụ thể, ngày 25/5, đội tuyển Việt Nam chốt danh sách từ 37 cầu thủ ban đầu, xuống còn 28 cầu thủ (tính luôn thủ môn Đặng Văn Lâm). Trong số 28 người này, chỉ có 2 thủ môn là Bùi Tấn Trường và Nguyễn Văn Toản. Nhưng giờ chót, vị HLV người Hàn Quốc bổ sung thêm thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, cùng đội di chuyển sang UAE.

Văn Lâm vắng mặt, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Tấn Trường? - 1
3 thủ môn của đội tuyển Việt Nam hiện đang tập trung tại UAE, gồm Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng đều có thể hình rất tốt (cao trên 1m85).

Chính vì thế, đến chiều tối 29/5, khi quyết định không triệu tập Đặng Văn Lâm được VFF và đội tuyển Việt Nam thống nhất và công bố, HLV Park Hang Seo vẫn có đủ số thủ môn cần thiết, để bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup trong ít ngày tới.

Điều đáng nói là cả ba thủ môn hiện có của đội tuyển Việt Nam đều đang ở vào trạng thái phong độ tốt, có năng lực chuyên môn, đồng thời có thể hình tốt, sẵn sàng thay thế vị trí của Đặng Văn Lâm.

Trong số này, Bùi Tấn Trường (1m90) được đánh giá là người có cơ hội cao nhất trong việc giành suất chính thức trong khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn gốc Đồng Tháp dù đã 35 tuổi nhưng vẫn còn giữ được phong độ cao, anh có nửa cuối mùa giải trước và nửa đầu mùa giải năm nay thi đấu tốt trong màu áo CLB Hà Nội, giúp đội bóng thủ đô giải quyết xong điểm yếu ở vị trí thủ môn.

Tấn Trường cũng đã chiếm được niềm tin của HLV Park Hang Seo, khi được ông Park trao cho suất chính thức ở đội tuyển quốc gia hồi cuối năm ngoái, trong trận giao hữu với U22 Việt Nam.

Văn Lâm vắng mặt, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Tấn Trường? - 2
Thủ môn Bùi Tấn Trường được đánh giá là có cơ hội cao nhất để thay Đặng Văn Lâm.

Tấn Trường không kém Đặng Văn Lâm về phản xạ, anh cũng thuộc hàng thủ môn có kinh nghiệm. Nếu đi tìm nhược điểm mà Tấn Trường cần khắc phục so với Đặng Văn Lâm, đó là khả năng khống chế bóng bổng và sự ổn định về mặt tâm lý chưa bằng thủ thành Việt kiều.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản (cùng cao 1m85) cũng là những thủ môn có ưu thế về thể hình. Nguyễn Văn Toản là người đã thế chỗ của chính Đặng Văn Lâm ở CLB bóng đá Hải Phòng từ hơn 2 năm qua, sau khi Văn Lâm rời đội bóng đất Cảng sang khoác áo Muangthong United (Thái Lan), và bây giờ là Cerezo Osaka.

Nguyễn Văn Toản không chỉ chơi tốt ở CLB Hải Phòng, mà còn giúp đội U22 Việt Nam giành ngôi vô địch nội dung bóng đá nam SEA Games lần thứ 30 năm 2019, sau khi thế chỗ của thủ môn nổi tiếng Bùi Tiến Dũng từ cuối vòng bảng.

Đây là thủ môn rất giàu triển vọng, đồng thời, việc Văn Toản từ cấp độ đội tuyển U22 quốc gia dần chinh phục suất bắt chính ở đội tuyển quốc gia có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, so với Tấn Trường và Văn Toản, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng chưa có dấu ấn ở cấp độ các đội tuyển, dù anh từng có tên trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở VCK giải U23 châu Á năm 2018 (năm đó, Văn Hoàng ngồi dự bị cho Bùi Tiến Dũng).

Nhưng nói về cơ hội, thì cho đến thời điểm này, vẫn chưa thủ thành nào chắc chỗ, nên thủ môn nào cũng có hy vọng, cho dù khả năng HLV Park Hang Seo nghiêng về kinh nghiệm của Bùi Tấn Trường vẫn là khả năng cao!

Văn Lâm vắng mặt, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Tấn Trường? - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam đã bị lộ bài"
AFC chọn Tiến Linh là AFC chọn Tiến Linh là "chìa khóa chiến thắng" của đội tuyển Việt Nam
Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sânCông Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân
Truyền thông Thái Lan thừa nhận đội tuyển Việt Nam là số một Đông Nam ÁTruyền thông Thái Lan thừa nhận đội tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam phải hy sinh sở thích cá nhân"