V-League "xay" huấn luyện viên, bầu Đức làm điều đặc biệt với Kiatisuk

10:31 | 15/04/2021

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Rất nhiều HLV ở V-League đã phải từ chức vì nhiều lý do khác nhau, nhưng có một chiếc ghế ở HA Gia Lai đang rất vững chắc, được ông chủ đội bóng trao cả "thương phương bảo kiếm" cho mục tiêu vô địch.

Với việc HLV Phan Thanh Hùng nộp đơn từ chức HLV trưởng CLB Bình Dương vào chiều ngày 14/4, tính đến thời điểm này, đã có 5 nhà cầm quân bị mất việc ở LS V-League 2021, chiếm hơn 1/3 trong tổng số 14 HLV đang ngồi ghế nóng ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông xin nghỉ vì sức khỏe không bảo đảm nhưng ai cũng biết đằng sau quyết định này có nhiều vấn đề nội bộ.

V-League xay huấn luyện viên, bầu Đức làm điều đặc biệt với Kiatisuk - 1
HLV Kiatisuk đang được bầu Đức trao quyền đặc biệt.

HLV Phan Thanh Hùng đã nộp đơn từ chức sau khi Bình Dương thua trận trước SL Nghệ An chứ không phải ông Hùng tự nguyện ra đi khi đang cùng đội bóng đất Thủ bay cao trên bảng xếp hạng như giai đoạn đầu mùa.

Trước đó, HLV Phạm Minh Đức cũng bất ngờ nói lời chia tay HL Hà Tĩnh. Là công thần, theo đội bóng từ giải hạng Nhì, việc HLV Minh Đức nghỉ việc khiến các cầu thủ bị sốc. Sau 9 vòng đấu, đội bóng miền Trung chỉ giành vỏn vẹn 6 điểm, đứng đội sổ.

Từ đầu mùa giải, lần lượt HLV Vũ Tiến Thành và Masahiro Shimoda đều đã phải nói lời chia tay Sài Gòn FC, sau chuỗi trận có thành tích không tốt. Sài Gòn FC mùa trước liên tục dẫn đầu cuộc đua tới những vòng cuối cùng, nhưng năm nay chỉ là cái bóng của chính mình.

Ngay cả ở CLB Hà Nội, một đội bóng lớn với bề dày thành tích khó ai sánh bằng, cũng đã phải thay HLV trưởng để tìm kiếm vận mới. HLV Chu Đình Nghiêm sau 5 năm gắn bó với rất nhiều chiến tích cùng đội bóng thủ đô, đã phải rút lui, người lên thay là HLV Hoàng Văn Phúc.

Đã có 5 HLV bị thay khi V-League mới trôi qua được 9 vòng đấu, tuy nhiên số lượng HLV mất việc có thể tăng lên trong những ngày tới. Cần nên biết rằng chiếc ghế của HLV HLV Mano Polking đang lung lay dữ dội. Đội bóng này nếu không cải thiện được thứ hạng và hình ảnh trong 1-2 vòng đấu tới, có thể HLV người Đức sẽ phải ra đi.

Ở CLB Hà Nội, dù đưa HLV Hoàng Văn Phúc về thay cho HLV Chu Đình Nghiêm được 2 vòng đấu, nhưng ghế của cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam sắp phải chuyển giao cho một người đồng hương với ông Park Hang Seo. Tân thuyền trưởng đội bóng thủ đô chỉ còn chờ ngày đẹp để ra mắt.

Từ mùa giải 2020, quy định chia tách các đội bóng thành 2 nhóm sau giai đoạn 1 để đua vô địch và tranh trụ hạng đã làm cho mức độ khắc nghiệt của giải đấu bị nâng lên rất nhiều lần.

V-League xay huấn luyện viên, bầu Đức làm điều đặc biệt với Kiatisuk - 2
HLV Phạm Minh Đức mới chia tay HL Hà Tĩnh.

Năm nay tình hình thậm chí còn căng thẳng hơn nữa cho các đội bóng giàu tham vọng, khi chỉ có 6 đội bóng được vào nhóm A tranh chức vô địch sau giai đoạn 1, thay vì 8 đội như mùa giải 2020, và việc V-League 2021 phải thi đấu với mật độ 4 ngày/lượt trận để dành thời gian tập trung đội tuyển quốc gia cũng khiến nhiều CLB phải căng sức chiến đấu.

Có quá nhiều áp lực với những chiếc ghế nóng ở V-League, nhưng ở HA Gia Lai thì khác. HLV Kiatisuk là trường hợp đặc biệt, có thể nói là đang vững như bàn thạch khi mang tới những thay đổi tích cực cho đội bóng phố Núi.

Những gì mà bầu Đức chờ đợi, kỳ vọng có lẽ đã vượt xa tưởng tượng. HA Gia Lai bay cao trên BXH, họ đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Điều đáng nói, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn và các đồng đội đang chơi cực thăng hoa, cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Bầu Đức từng tiết lộ "tôi nói một câu là Kiatisuk về HAGL ngay". Điều đó không sai. Nhưng cái cách mà ông bầu phố Núi tin tưởng ở "Zico Thái" là điều ít HLV nào ở V-League có được.

Bầu Đức thậm chí còn trao cả "thượng phương bảo kiếm" cho HLV Kiatisuk. Nói cách khác, ở HA Gia Lai, Kiatisuk có toàn quyền quyết định, và chưa bao giờ bầu Đức phải bận tâm về đám trẻ nhà mình sẽ được "Sắc" huấn luyện thế nào, uốn nắn ra sao.

Bà Asarapa Senamuang, vợ HLV Kiatisuk từng tâm sự: "Kiatisuk đã 50 tuổi, làm việc xa gia đình không phải là kế hoạch được định trước. Nhưng vì tôi tin tưởng rằng anh ấy sẽ làm tốt và tìm được niềm vui ở HA Gia Lai. Chồng tôi đang và sẽ làm việc ở một nơi rất có giá trị, khi mà ông chủ ở đó (bầu Đức) luôn dành sự tôn trọng lớn".

Cái cách bầu Đức dùng người, đặc biệt với Kiatisuk, không phải câu chuyện của ông chủ-người làm thuê, mà đạt tới mức độ cao nhất của sự tin tưởng, tôn trọng.

Thế mới thấy HLV Kiatisuk đang là sự khác biệt ở một V-League giống như "cối xay" HLV. Sự khác biệt ấy, sẽ giúp giải đấu trở nên thú vị hơn, thậm chí còn trở thành hình mẫu với cả bóng đá khu vực.

Theo Dân trí