Ứng viên tổng thống Mỹ phản đối đường ống dẫn dầu Dakota

07:00 | 09/09/2016

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thẩm phán tòa án bang North Dakota đã ban hành lệnh bắt giữ ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Xanh, bà Jill Stein. Bà bị buộc tội gây thiệt hại tài sản và xâm nhập địa phận bất hợp pháp trong sự cố cuộc biểu tình chống lại việc xây dựng đường ống dẫn dầu ở bang này.
tin nhap 20160908210505
Bà Jill Stein dùng sơn phun để viết lên máng xúc xe ủi

Bà Jill Stein hiện là đại diện Đảng Xanh tranh vé vào Nhà Trắng cùng 3 ứng cử viên khác là Donald Trump (Cộng Hòa), Hillary Clinton (Dân Chủ) và ông Gary Johnson (Libertarian).

Lời cáo buộc đối với bà Jill Stein đã được đưa ra ở Morton County. Stein bị cáo buộc đã bôi sơn lên các thiết bị xây dựng khi xảy ra cuộc biểu tình phản đối việc xây dựng đường ống dẫn dầu của công ty Dakota Access. Được biết đại diện của những người da đỏ tổ chức biểu tình đã đề nghị bà ghi và để lại ý kiến của mình ngay tại vị trí diễn ra cuộc biểu tình và bà đã dùng sơn đỏ viết lên xe ủi đất của Dakota Access dòng chữ "Tôi đồng ý với thông điệp này" (ý nói bà đồng tình với việc dân sở tại tổ chức biều tình phản đối việc xây dựng đường ống dẫn dầu).

Người da đỏ ở North Dakota cương quyết phản đối việc xây dựng tuyến ống dẫn dầu đi qua khu vực sinh sống của họ. Theo báo cáo của Văn phòng Tổ chức người da đỏ Standing Rock, nhà lãnh đạo các bộ tộc da đỏ Sioux đã tuyên bố rằng đường ống làm ô uế nơi linh thiêng của dân bản địa và có thể gây ô nhiễm nguồn nước.

Thiện Tâm

RIA