UBND huyện không lập tổ, đoàn kiểm tra quán Xin chào

20:21 | 22/04/2016

6,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND huyện Bình Chánh khẳng định không thành lập Tổ hay Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra quán Xin chào. 
ubnd huyen khong lap to hay doan de kiem tra quan xin chao
Quán Xin Chào.

Ngày 22/4, UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) đã có báo cáo gửi các cơ quan báo đài để thông tin việc chủ quán Xin chào bị khởi tố. Báo cáo nêu rõ, ngày 14/8/2015, ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1966, ngụ Bình Tân), chủ quán Xin chào có nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Ngày 19/8/2015, UBND huyện Bình Chánh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tấn. Phần ngành nghề kinh doanh trong Giấy phép đăng ký kinh doanh có nội dung: “Bán ăn uống, cà phê, nước giải khát - 56101 (không kinh doanh rượu. Việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ ông Nguyễn Văn Tấn là đúng quy định. 

Ngày 21/9/2015, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bình Chánh có công văn đề nghị hỗ trợ xác minh đối với Hộ kinh doanh của ông Nguyễn Văn Tấn với nội dung, việc hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tấn hoạt động kinh doanh ăn uống khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định đã vi phạm vào hành vi “kinh doanh sai ngành nghề ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” hay không?

Ngày 2/10/2015, Phòng Kinh tế huyện Bình Chánh có công văn khẳng định: “Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tấn hoạt động kinh doanh ăn uống là kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký, không vi phạm vào hành vi kinh doanh sai ngành nghề đã đăng ký kinh doanh”.

Trường hợp, hộ kinh doanh không thực hiện đúng quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm theo quy định”. Đối với hộ kinh doanh ăn uống phải thực hiện điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định tại Thông tư số 30/2012/TT-BYT ngày 5/12/2012 của Bộ Y tế.

Báo cáo của UBND huyện thừa nhận, Quyết định số 11/2006/QĐ-BYT ngày 9/3/2006 của Bộ Y tế đã hết hiệu lực. Do đó, việc ghi chú trong giấy chứng nhận đăng ký Hộ Kinh doanh Nguyễn Văn Tấn là chưa chính xác.

Báo cáo của UBND huyện Bình Chánh đã nhận định Phòng Y tế huyện Bình Chánh thực hiện chưa đúng quy trình thẩm định điều kiện để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Hộ Kinh doanh. Đơn vị cũng không có văn bản trả hồ sơ cho Hộ kinh doanh.

Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện sẽ chỉ đạo kiểm tra, xử lý trách nhiệm và kiểm điểm cán bộ có liên quan; đồng thời, yêu cầu các phòng ban chuyên môn phải thực hiện đúng quy trình thẩm định theo quy định.

Báo cáo của UBND huyện Bình Chánh cũng khẳng định, từ trước khi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Hộ Kinh doanh Nguyễn Văn Tấn đến khi có thông tin phản ánh của báo chí thì không thành lập Tổ hay Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra quán Xin chào

ubnd huyen khong lap to hay doan de kiem tra quan xin chao

Chủ quán Xin chào: Thủ tướng đã ‘tái sinh’ tôi một lần nữa

(PetroTimes) - Ông Tấn cho biết sẽ tiếp tục bán ở quán cà phê đối diện Công an huyện Bình Chánh (TP HCM). 

ubnd huyen khong lap to hay doan de kiem tra quan xin chao

Thưa thiếu tướng, là sinh mệnh con người, không phải 'cái móng tay'!

Trong buổi làm việc với báo chí sáng 21/4, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP HCM lại một lần nữa “gây bão” khi hùng hồn tuyên bố: Việc Công an huyện Bình Chánh khởi tố chủ quán cà phê Xin chào chỉ bé như cái móng tay, không đáng để báo chí ầm ĩ…

ubnd huyen khong lap to hay doan de kiem tra quan xin chao

Vụ chủ quán Xin chào bị khởi tố: "Việc nhỏ như móng tay"?!

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP HCM nói trong buổi họp báo liên quan đến vụ chủ quán Xin chào bị khởi tố: “Chúng ta cũng không nên cố gắng “lên gân” trong vụ này. Tôi đánh giá không nên tốn nhiều bút mực cho vụ này, vụ này nhỏ xíu bằng móng tay".

Hưng Long