Người làm chòi ngỗng bị khởi tố đòi công an trả đất

19:46 | 17/05/2016

1,991 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người làm chòi nuôi ngỗng bị khởi tố đã yêu cầu UBND huyện Bình Chánh xem xét lại việc bị lấy đất để làm trụ sở Công an huyện nhưng không được bồi thường. 
ong bi doi dat truoc tru so cong an huyen binh chanh
Ông Nguyễn Văn Bỉ.

Ngày 17/5, UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) đã nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Bỉ về việc đòi lại 61 m2 đất trước trụ sở Công an huyện. Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đã giao cho Phòng Tài nguyên môi trường, Quản lý đô thị kiểm tra nội dung đơn và trả lời cho ông Bỉ trong thời gian sớm nhất.

Ông Bỉ trình bày, ngày 1/8/2005, ông Trần Văn Đực chuyển nhượng cho ông Bỉ và bà Tuyết cùng đứng tên chung trên diện tích 61 m2 đất được Phòng công chứng số 6 chứng thực việc mua bán. Ông Bỉ đã mang hồ sơ đến thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) để xin sang tên, chuyển quyền sử dụng.

Tại đây, cán bộ nhân viên địa chính xác định 61 m2 đất đã được “trưng dụng” để làm đường trước cổng trụ sở Công an huyện Bình Chánh. Ông Bỉ lại khẳng định đang giữ sổ đỏ của 61 m2 đất nói trên.

Ông Bỉ kể, ngày 26/8/2004, ông Đực được UBND huyện Bình Chánh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng 3 thửa đất với tổng diện tích 4.324m2 đất. Đến ngày 13/6/2006, UBND huyện Bình Chánh có quyết định số 3330/QĐ-UBND về việc thu hồi 4.263 m2 nên phần đất còn lại sau thu hồi là 61 m2.

Ông Bỉ nói, diện tích 61 m2 đất không còn và UBND huyện Bình Chánh cũng không ra bất kỳ văn bản nào để thu hồi. Ông Bỉ yêu cầu UBND huyện Bình Chánh xem xét, giải quyết việc bồi thường phần đất trên theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Bỉ được biết đến qua vụ người làm chòi nuôi ngỗng bị Công an huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố về tội “Vi phạm các quy định về nhà ở”. 

ong bi doi dat truoc tru so cong an huyen binh chanh

Chánh Văn phòng huyện ký công văn không đúng thẩm quyền

(PetroTimes) - Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh Văn phòng UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) đã ký nhiều công văn báo cáo cấp trên chưa đảm bảo quy định về thẩm quyền. 

ong bi doi dat truoc tru so cong an huyen binh chanh

Đại tá Nguyễn Văn Quý xin lỗi chủ quán Xin chào

(PetroTimes) - Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã có lời xin lỗi gửi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin chào. 

ong bi doi dat truoc tru so cong an huyen binh chanh

Không đủ căn cứ khởi tố vụ 'làm chòi nuôi ngỗng'

(PetroTimes) - Công an TP HCM xác định Công an huyện Bình Chánh không đủ căn cứ để xử lý hình sự người dân làm chòi nuôi ngỗng. 

Hưng Long