Chánh Văn phòng huyện ký công văn không đúng thẩm quyền

08:29 | 13/05/2016

2,720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh Văn phòng UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) đã ký nhiều công văn báo cáo cấp trên chưa đảm bảo quy định về thẩm quyền. 
chanh van phong huyen ky cong van khong du tham quyen
Nhiều căn nhà xây dựng trái phép từng bị đập bỏ tại huyện Bình Chánh.

Ngày 6/5, UBND TP HCM đã ban hành công văn chỉ đạo đến các Sở - ngành liên quan đến việc giải quyết đơn tố cáo của công dân về hoạt động xây dựng tại xã Đa Phước (huyện Bình Chánh). Công văn được ban hành có liên quan đến Kết luận Tố cáo của Chủ tịch UBND TP HCM ký ngày 16/3/2015.

Nội dung công văn thể hiện, UBND huyện Bình Chánh xử lý cho tồn tại đối với các công trình xây dựng sai phép, không phép, vượt mật độ so với quy định của một số hộ dân không đúng quy định. Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh Văn phòng UBND huyện thừa lệnh Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ký nhiều công văn báo cáo cấp trên chưa đảm bảo quy định về thẩm quyền.

Việc ký thừa lệnh này không báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND huyện, không có ý kiến chỉ đạo hoặc ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh và thực hiện không đúng Quy chế về tổ chức, hoạt động của Văn phòng UBND huyện.

Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện, phụ trách lĩnh vực đô thị chưa báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đã đồng ý để Chánh Văn phòng UBND huyện ký công văn thừa lệnh Chủ tịch UBND huyện báo cáo UBND TP HCM và Thanh tra Thành phố là thực hiện không đúng thẩm quyền.

Ông Hồng ký thừa lệnh Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh báo cáo UBND TP là không đủ thẩm quyền, nội dung báo cáo chưa thông qua. Ông Hồng ký báo cáo chưa được Chủ tịch UBND huyện đồng ý và có dấu hiệu bao che cho sai phạm. Công văn của UBND TP HCM khẳng định, đây là sai phạm nghiêm trọng, cần phải được xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm một cách nghiêm túc.

UBND TP HCM đã giao Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm ông Huỳnh Phạm Văn Hồng và Chủ tịch UBND xã Đa Phước trong thời kỳ phát sinh vụ việc. Các cá nhân trong quá trình kiểm điểm nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì chuyển cơ quan điều tra.

chanh van phong huyen ky cong van khong du tham quyen

‘Người làm chòi ngỗng’ không oán trách Đại tá Nguyễn Văn Quý

Ông Nguyễn Văn Bỉ, người làm chòi nuôi ngỗng không giận Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) khi đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

chanh van phong huyen ky cong van khong du tham quyen

Đại tá Nguyễn Văn Quý xin lỗi chủ quán Xin chào

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã có lời xin lỗi gửi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin chào.

chanh van phong huyen ky cong van khong du tham quyen

Về nơi có hàng trăm căn nhà xây… lậu!

Cán bộ thanh tra xây dựng địa phương tới “thăm” khi dân đặt viên gạch đầu tiên xây nhà. Để hoàn thành mỗi căn, chủ nhà phải chung chi cho cán bộ bình quân 30 triệu đồng.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc