‘Người làm chòi ngỗng’ không oán trách Đại tá Nguyễn Văn Quý

13:42 | 26/04/2016

6,817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Nguyễn Văn Bỉ, người làm chòi nuôi ngỗng không giận Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) khi đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 
nguoi lam choi ngong khong gian dai ta nguyen van quy
Ông Nguyễn Văn Bỉ.

Sáng 26/4, ông Nguyễn Văn Bỉ đã dành cho Phóng viên Báo điện tử PetroTimes cuộc trò chuyện xung quanh vụ việc. Ông Bỉ xác nhận không oán giận Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã ký cho mình quyết định khởi tố bị can.

Ông Bỉ kể, buổi chiều 19/1, ông Bỉ được mời lên trụ sở Công an thị trấn Tân Túc để nhận quyết định khởi tố bị can. Điều tra viên Lương Anh Tuấn đưa ra quyết định khởi tố bị can và yêu cầu ông Bỉ phải ký. Ông Bỉ không đồng ý nên đòi về. Điều tra viên Tuấn nói: “Anh không ký là bắt nhốt luôn, không cho về”.

Ông Bỉ nhất định mang về đọc rồi mới chịu ký. Ông Tuấn đặt vấn đề, nếu ông Bỉ không ký vào quyết định khởi tố sẽ cho Công an Khu vực ký và nhốt luôn. Sau đó, ông Bỉ buộc phải ký vào quyết định khởi tố. Ký xong, ông Bỉ được trao quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cầm tờ quyết định trong tay, ông Bỉ hoảng hốt và vô cùng lo sợ. Ngày đêm, ông Bỉ chỉ mong sớm trở về cuộc sống đời thường, không phải chịu cảnh vướng vào vòng lao lý.

Những ngày tháng đi tìm công lý, ông Nguyễn Văn Bỉ đã gõ cửa trúng văn phòng của một luật sư.

Ông Bỉ nghĩ, đây cũng là cơ duyên để giải thoát nỗi oan đang chất chứa trong lòng. “Người làm chòi ngỗng” bị khởi tố thầm tự nhủ: “May mắn, ông trời có mắt sớm đưa tôi về cuộc sống đời thường”. Hơn 3 tháng sau, mọi chuyện xoay chuyển và tình thế của vụ việc được đảo chiều.

Ông Bỉ được minh oan và vụ án được đình chỉ. Cách đây vài hôm, ông Bỉ được hay tin quyết định khởi tố vụ án được Công an TP HCM không có cơ sở. Ông Bỉ như rơi nước mắt vì được yên tâm nuôi mẹ già và 2 đứa con. Ông còn người thân và cháu nội nên không suy nghĩ nhiều đến vụ án nữa.

Ông Bỉ xác nhận không kiện cáo, không đòi bồi thường liên quan đến vụ án của mình. Ông chỉ mong vụ việc sớm kết thúc để trở lại cuộc sống đời thường. Bản thân ông Bỉ không oán trách, không hờn giận Đại tá Nguyễn Văn Quý, điều tra viên Lương Anh Tuấn. 

nguoi lam choi ngong khong gian dai ta nguyen van quy

Đại tá Nguyễn Văn Quý xin lỗi chủ quán Xin chào

(PetroTimes) - Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã có lời xin lỗi gửi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin chào. 

nguoi lam choi ngong khong gian dai ta nguyen van quy

Không đủ căn cứ khởi tố vụ 'làm chòi nuôi ngỗng'

(PetroTimes) - Công an TP HCM xác định Công an huyện Bình Chánh không đủ căn cứ để xử lý hình sự người dân làm chòi nuôi ngỗng. 

nguoi lam choi ngong khong gian dai ta nguyen van quy

Công an Bình Chánh khởi tố người dân 'làm chòi nuôi ngỗng’

Một người dân làm "chòi nuôi ngỗng" đã bị Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”. 

Hưng Long