Vụ quán Xin Chào: Cách chức Phó Viện trưởng VKSND quận 6

14:00 | 13/08/2016

14,381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
VKSND TP HCM đã nhận được quyết định của VKSND Tối cao cách chức Phó Viện trưởng VKSND quận 6 liên quan đến vụ quán Xin Chào. 
vu quan xin chao cach chuc pho vien truong vksnd quan 6
Quán Xin Chào.

Ngày 13/8, VKSND TP HCM đã nhận được quyết định của VKSND Tối cao cách chức Phó Viện trưởng VKSND quận 6, nguyên Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh Lê Thanh Tòng và ông Huỳnh Văn Sơn, Kiểm sát viên cũng bị cách chức đối với chức danh tư pháp.

Quá trình công tác, ông Tòng được xác định đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra cáo trạng truy tố oan sai đối với ông Lê Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào. Sau đó, ông Tòng bị điều chuyển sang nhận công tác Phó Viện trưởng VKSND quận 6 để chờ nhận hình thức kỷ luật.

Ông Tấn bị cáo buộc tội “Kinh doanh trái phép”. Ông Tòng đã dựa trên những quyết định sai trái của đại tá Nguyễn Văn Quý, nguyên Trưởng Công an huyện Bình Chánh khi ký quyết định khởi tố và ban hành kết luận điều tra để truy tố ông Tấn.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Quý cũng đã bị đề nghị kỷ luật Đảng đại tá Nguyễn Văn Quý với hình thức cảnh cáo do có sai phạm trong quá trình công tác.

vu quan xin chao cach chuc pho vien truong vksnd quan 6

Vụ quán Xin chào: Đề nghị kỷ luật Đảng với ông Nguyễn Văn Quý

Ông Nguyễn Văn Quý đã bị đề nghị kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo do có sai phạm trong quá trình công tác.

vu quan xin chao cach chuc pho vien truong vksnd quan 6

Vụ quán Xin chào: Đề xuất cách chức 2 cán bộ VKS

Hội đồng kỷ luật Viện KSND TP HCM đã đề xuất hình thức cách chức đối với 2 cán bộ có liên quan đến sai phạm trong vụ khởi tố gây oan sai.

vu quan xin chao cach chuc pho vien truong vksnd quan 6

Chủ quán Xin Chào chính thức vô tội

VKSND huyện Bình Chánh đã trao các quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn - người bị truy tố về tội kinh doanh trái phép vào sáng 24/4.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc