U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD: Khúc tráng ca của đoàn quân chiến thắng

10:31 | 28/08/2018

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng trong hiệp phụ của Văn Toàn một lần nữa khiến trái tim hàng triệu người Việt Nam thổn thức. Người dân tiếp tục chọn cách đổ ra đường để ăn mừng.
u23 viet nam vao ban ket asiad mot khuc trang caLink xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc
u23 viet nam vao ban ket asiad mot khuc trang caĐội tuyển Việt Nam thắng Syria bằng cả máu và mồ hôi
u23 viet nam vao ban ket asiad mot khuc trang caCĐV xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Khắp các nẻo đường trên cả đất nước, những dòng cờ đỏ sao vàng nườm nượp tuôn ra đường. Những gương mặt tưởng như không quen lại trở nên rất gần gũi với nhau. Người dân sẵn sàng vẫy chào, đập tay hay trao nhau những cái ôm như người thân thiết.

Một lần nữa, không khí sôi động như ở VCK U23 châu Á được tái hiện. Thấm đượm trong đó là tình đoàn kết của mỗi người dân Việt Nam, tất cả cùng hòa chung để hưởng niềm vui chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo.

u23 viet nam vao ban ket asiad mot khuc trang ca
HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ làm hết mình để U23 Việt Nam có cơ hội thắng Hàn Quốc.

U23 Việt Nam đã vào đến bán kết, trở thành một trong bốn đội bóng trụ lại sau cùng tại ASIAD 2018. Đến lúc này thì không thể nói đoàn quân dưới trướng HLV Park Hang Seo "ăn may". Một đội ngũ vào đến VCK U20 World Cup (năm 2017), dự trận chung kết U23 châu Á và sau đó vào bán kết ASIAD có thể coi là một thế lực thực sự tại châu Á, chứ không còn nằm ở tầm Đông Nam Á nữa.

Người dân Việt Nam và thậm chí là cả Đông Nam Á có quyền tự hào về đội ngũ đó. Ở trận bán kết gặp Hàn Quốc, dù kết quả như thế nào thì U23 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những tràng pháo tay của cả khu vực.

Người thuyền trưởng đã đưa U23 Việt Nam đến những vinh quang ở đấu trường châu lục - HLV Park Hang Seo một lần nữa khẳng định với các cầu thủ trong phòng thay đồ: "Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta là đội tuyển của Việt Nam, các bạn đã rõ chưa?" Nhiều người có thể đặt dấu hỏi về trái tim thầy Park sẽ đặt ở đâu khi đối đầu với U23 Hàn Quốc, đội bóng quê hương ông.

u23 viet nam vao ban ket asiad mot khuc trang ca
Dòng người hâm mộ đổ ra đường sau chiến thắng của U23 Việt Nam ở tứ kết.

Nhưng ngay sau trận tứ kết, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh: "Tôi đang hạnh phúc khi được tận hưởng công việc với các cầu thủ Việt Nam. Tôi muốn Hàn Quốc biết đến tinh thần bất khuất của người Việt. Chúng tôi chỉ có một mục đích và sẽ hết mình vì điều đó. 2002, tôi đã phải dừng bước tại bán kết World Cup và lần này, tôi sẽ không để điều này xảy ra ở ASIAD".

Trước mặt U23 Việt Nam chỉ còn hai trận đấu. Thầy trò Park Hang Seo đã vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều. Trận đấu sắp tới với Hàn Quốc, khó có thể nói trước điều gì sẽ xảy ra.

Nhưng hàng triệu người hâm mộ trên dải đất hình chữ S vẫn luôn đặt niềm tin và hy vọng vào một bất ngờ tiếp theo có thể khiến cả châu Á phải chấn động. Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8 (Giờ Việt Nam).

Phú Đô