Olympic Việt Nam thắng Syria bằng cả máu và mồ hôi

23:11 | 27/08/2018

1,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thầy trò Park Hang Seo đã phải đổ cả máu và mồ hôi trên sân cỏ để có tấm vé vào chơi bán kết Asiad 2018.
doi tuyen viet nam thang syria bang ca mau va mo hoi CĐV xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Thủ đô Hà Nội lại có một đêm không ngủ. Ngay lúc này, tại nhiều khu vực trên địa bàn thủ đô rợp bóng cờ hoa, người người đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam tại tứ kết Asiad 2018. Tuy nhiên, phía sau những tiếng hò reo, chúc mừng ấy là nghị lực phi thường của các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Phải nói rằng, Olympic Việt Nam bước vào trận đấu với Olympic Syria ở tâm thế bị đánh giá thấp hơn. Các cầu thủ của chúng ta và ban huấn luyện dường như biết mình biết ta, tự lượng sức mình nên không chọn lối chơi máu lửa mà chọn hướng tiếp cận trận đấu thận trọng. Quang Hải cùng các đồng đội chủ động đá chậm, cầm chắc bóng với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Trong những phút đầu trận, HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò chơi chậm, chắc khâu phòng thủ và đẩy mạnh áp sát, tấn công khi có cơ hội.

doi tuyen viet nam thang syria bang ca mau va mo hoi
Văn Toàn ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội (ảnh VNE)

Bên phần sân đối diện, Olympic Syria cũng không đẩy cao đội hình, mà chỉ chủ động dồn số đông ở khu giữa sân để tập trung phòng ngự từ xa. Tâm thế chơi chậm, thăm dò đối phương của cả hai đã khiến trận đấu có phần tẻ nhạt ở khoảng 20 phút đầu hiệp 1.

Nhưng cũng phải nói, Syria là một đội tuyển đồng đều cả về ngoại hình và khả năng. Họ thi đấu rắn rỏi và kết dính ở toàn đội. Khoảng hơn 10 phút cuối hiệp 1, họ bắt đầu đẩy cao nhịp độ và từ đó không ít các tình huống hàng thủ Olympic Việt Nam chao đảo khi bóng tìm đến gần khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong số các tình huống đáng chú ý của đội bạn trong hiệp một phải kể đến tình huống sút bóng một chạm của Al Baher. Tiến Dũng cùng hàng thủ Olympic Việt Nam đã đứng chôn chân, song bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp 2, Olympic Việt Nam chơi mạch lạc hơn khi Văn Đức, Anh Đức được tung vào sân, nhưng tốc độ vẫn là vấn đề lớn với đội bóng của HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, hàng thủ vẫn hứng chịu nhiều áp lực và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng cùng các đồng đội mới giúp mành lưới Olympic Việt Nam được bảo toàn.

Thế trận giằng co được duy trì cho đến hết hiệp 2. Trước đó, ở phút 72, Văn Thanh đã có pha nỗ lực đi bóng và dứt điểm chân trái chệch cột dọc. Văn Hậu cũng có một cơ hội tương tự nhưng cú sút của cầu thủ này bóng đi vọt xà ngang. Dường như cả hai đội đều chuẩn bị mọi kịch bản từ khả năng hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức nên khi bước vào hiệp phụ, cả HLV Park Hang Seo và HLV Syria Mohand Al Faqir đều chỉ đạo các học trò thi đấu theo những đấu pháp đã chuẩn bị sẵn.

doi tuyen viet nam thang syria bang ca mau va mo hoi
Quang Hải đổ máu ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai (ảnh VTC)

Tuy nhiên, tất cả những gì hai ông thầy yêu cầu các học thực hiện vẫn chỉ duy trì tỉ số 0-0. Cả Syria và Việt Nam đều có những cơ hội rõ rệt để mở tỉ số nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Nút thắt của trận đấu được cởi ở phút 108, khi Anh Đức thoát xuống thông minh và có pha tâng bóng chạm xà ngang Olympic Syria. Bóng bật ra và Văn Toàn đã đệm bóng vào khung thành bỏ trống để mở tỉ số.

Từ đây cho đến hết trận, các học trò của HLV Park Hang Seo chịu sức ép hơn nhiều lần từ phía Olympic Syria. Thậm chí, đã có tình huống Quang Hải trong một pha cố gắng cản phá đường phất bóng của đối phương đã bị đối thủ văng tay vào mặt. Cú va chạm khiến mí mắt của Quang Hải "con" bị rách và máu đổ rất nhiều. Chưa hết, máy quay trên sân cũng ghi lại cảnh Duy Mạnh chấn thương nhưng vẫn gắng gượng rồi phải rời sân cuối trận.

Phải nói rằng, thầy trò ông Park Hang Seo đã thi đấu hết mình và phải đổ cả máu để mang về chiến thắng. Kỳ tích được viết nên khi Olympic Việt Nam lọt vào đến bán kết một kỳ Asiad và cả năm trận đấu vừa qua, chúng ta vẫn chưa thủng lưới một lần nào.

Xin chúc mừng Olympic Việt Nam...!

Lý Hoa