U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên: Mục tiêu phải thắng

08:52 | 16/01/2020

1,759 lượt xem
|
Để có vé vào tứ kết, U23 Việt Nam cần 2 điều kiện xảy ra song song, đó là chúng ta phải thắng U23 Triều Tiên, đồng thời mong UAE và Jordan không hoà nhau có bàn thắng. Và đầu tiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo phải thực hiện được điều kiện cần là thắng Triều Tiên cái đã.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h15, ngày 16/1, trên sân Rajamangala ở Bangkok.

So với cách nay vài năm, bóng đá CHDCND Triều Tiên đã sa sút mạnh. Việc ít được cọ xát quốc tế khiến cho bóng đá nước này nói chung dường như không theo kịp chuyển động của bóng đá thế giới.

Cũng từ chỗ bóng đá Triều Tiên sa sút, mà U23 Việt Nam mới có thể nghĩ đến việc đánh bại đội bóng Đông Bắc Á tại giải U23 châu Á đang diễn ra. Chứ như cách nay vài năm, đây là điều mà chúng ta hầu như không thể thực hiện.

Cũng cách nay vài năm, khó có chuyện đại diện của bóng đá CHDCND Triều Tiên thua liên tục các đội tầm trung của Tây Á gồm Jordan và UAE.

u23 viet nam u23 trieu tien muc tieu phai thang
U23 Việt Nam cần tập trung vào nhiệm vụ đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên. Ảnh: An An

Chất lượng cầu thủ của họ đi xuống, lối chơi thiếu hiện đại, khiến cho U23 Triều Tiên không theo kịp tốc độ của các cầu thủ Jordan và UAE.

Nhưng đấy là khi họ đối đầu với các đội bóng Tây Á, vốn có tố chất tốt hơn các cầu thủ Việt Nam. Vả lại, khi một đội bóng đã thua liền 2 trận trước đó, ít hay nhiều thì họ cũng sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm cho chính mình.

U23 Triều Tiên chắc chắn đã có thêm kinh nghiệm sau các trận thua vừa nêu, nên về lý thuyết họ sẽ tiến bộ trong trận gặp U23 Việt Nam và đội bóng của HLV Park Hang Seo vì thế sẽ không dễ đá.

Về phía U23 Việt Nam, chúng ta cần 2 điều kiện để giành vé vào tứ kết, đầu tiên là thắng Triều Tiên, thứ nhì là UAE và Jordan đừng hòa nhau có bàn thắng.

u23 viet nam u23 trieu tien muc tieu phai thang
Các ngôi sao của U23 Việt Nam sẽ tìm lại sự sắc sảo trong trận đấu cuối cùng của chúng ta tại vòng bảng? Ảnh: An An

Nhưng việc UAE và Jordan hòa nhau có bàn thắng (1-1, 2-2, 3-3…) hay không là điều kiện đủ, trong khi chúng ta cần thực hiện ngay điều kiện cần: Đánh bại đội bóng Đông Bắc Á cái đã.

Về mặt tâm lý, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cứ tập trung cho nhiệm vụ thắng Triều Tiên, tránh phân tâm bởi kết quả của trận còn lại.

Chúng ta phải tập trung cho trận đấu của chính chúng ta, vì bản thân U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điều cần giải quyết, đó là sự thiếu tập trung của một số hậu vệ, nhất là khi trung vệ Đình Trọng chưa xuất hiện trên sân.

Đó còn là sự thiếu tinh tế của các chân sút, dẫn đến việc chúng ta chưa ghi bàn thắng nào tại giải năm nay. Ngoài ra, 2 biên của U23 Việt Nam cần chơi tốt hơn, nhịp nhàng hơn cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Tất cả đều phải thay đổi, nếu U23 Việt Nam muốn đánh bại U23 Triều Tiên. Tin rằng, sau khi rút kinh nghiệm cho chính mình từ các trận đấu trước đó, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu thuộc lượt chót vòng bảng, rồi đánh bại CHDCND Triều Tiên.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1

Theo dantri.com.vn

u23 viet nam u23 trieu tien muc tieu phai thangĐội tuyển Việt Nam - Triều Tiên: Thử nghiệm cho Asian Cup 2019