Đội tuyển Việt Nam - Triều Tiên: Thử nghiệm cho Asian Cup 2019

09:06 | 25/12/2018

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CHDCND Triều Tiên là quân xanh cực chất lượng để HLV Park Hang Seo có những thử nghiệm chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam có nhiều xáo trộn về lực lượng khi chia tay một số cựu binh.

Trước giải châu lục, HLV Park Hang Seo có 2 trận giao hữu với Triều Tiên và Philippines (31/12). Trước trận đấu tối nay với quân xanh đầu tiên, trung vệ Lục Xuân Hưng dính chấn thương đầu gối nặng chắc chắn không thể ra sân, thậm chí có thể chia tay Asian Cup.

Trong trường hợp bất khả kháng, HLV Park Hang Seo sẽ gọi trở lại Đình Trọng. Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là một phương án khá mạo hiểm khi giải đấu đang cận kề.

doi tuyen viet nam trieu tien thu nghiem cho asian cup 2019

HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra nhiều thử nghiệm ở trận gặp Triều Tiên - Ảnh: Gia Hưng

Ngoài ra, trước giờ bóng lăn trên sân Mỹ Đình gặp đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên, ông Park Hang Seo lo ngại nhất là hàng thủ khi vắng Trọng Hoàng ở hanh lang phải. Dẫu vậy, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn sẽ có trong tay đầy đủ các hảo thủ làm nên thành công tại AFF Cup như Duy Mạnh, Ngọc Hải, Quang Hải, Văn Đức…

Những nhân tố trên hứa hẹn sẽ khiến SVĐ Mỹ Đình "bùng cháy" thêm một lần nữa trong cuộc đối đầu với Triều Tiên.

Tất nhiên, với tính chất của một trận giao hữu, HLV người Hàn Quốc đã chuẩn bị nhiều phương án về nhân sự để có những sự thử nghiệm chuẩn bị cho Asian Cup.

Theo đó, thủ môn bắt chính trong trận đấu tối nay có thể là Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ gồm Duy Mạnh, Thành Chung. Ở hai bên cánh là Văn Hậu, Hồng Duy. Các tiền vệ có Ngân Văn Đại, Xuân Trường, Minh Vương. Hai tiền đạo là Công Phượng và Tiến Linh.

doi tuyen viet nam trieu tien thu nghiem cho asian cup 2019

CHDCND Triều Tiên mang đến Việt Nam nhiều cầu thủ chất lượng - Ảnh: Gia Hưng

Tuỳ diễn biến trận đấu, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng nhiều cầu thủ, nhưng lối chơi thì không có thay đổi. Đội tuyển Việt Nam luôn chơi phòng ngự phản công trước các đối thủ mạnh để phát huy hết khả năng của mình.

Trong lần gặp nhau gần nhất diễn ra vào tháng 10/2016, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thắng cách biệt 5-2. Những người ghi bàn trong trận đấu đó là Tuấn Anh, Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương.

Thắng thua trong một trận giap hữu khônng quan trọng, điều mà HLV Park Hang Seo hướng tới là những thử nghiệm và tránh tối đa những chấn thương khi đọ sức với Triều Tiên tối nay.

Về bên kia chiến tuyến, HLV Kim Yong Jun mang đến Việt Nam lần này có sự xuất hiện của tiền đạo Han Kwang Song mới 20 tuổi nhưng đã khoác áo CLB Cagliari tại Serie A. Ngoài ra, 2 cái tên Ri Yong Jik và Pak Kwan Ryong cũng đang chơi bóng tại Nhật Bản và Áo.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong Guk; Jang Kuk Chol, Kim Chol Bom, Sim Hyon Jin, An Song Il I, Rim KwangHyok, Kim Yong Il, Ri UnChol, Jong Il Gwan, Ri Hyok Chol, Kim Yu Song.

Dân trí