U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Tái hiện chiến thắng ở chung kết SEA Games?

07:48 | 02/06/2022

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong vòng vài tháng, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan gặp nhau 4 lần. Ba lần trước, chiến thắng thuộc về U23 Việt Nam. Lần này chúng ta cũng không muốn Thái Lan "đòi được nợ".

Hai nền bóng đá mạnh nhất, nhiều duyên nợ nhất của Đông Nam Á lại chạm trán nhau ngay trận ra quân tại VCK giải U23 châu Á 2022. U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan hai lần tại giải U23 Đông Nam Á hồi tháng 2, một lần ở vòng bảng và một lần trong trận chung kết. Sau đó, chúng ta thắng tiếp người Thái ở chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 31.

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ tất cả các trận thắng này của U23 Việt Nam đều kết thúc với tỷ số 1-0. Có nghĩa là tạm thời U23 Việt Nam nhỉnh hơn, nhưng sự nhỉnh hơn đó rất sít sao.

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Tái hiện chiến thắng ở chung kết SEA Games? - 1
2 đội bóng nhiều duyên nợ Việt Nam và Thái Lan lại chạm trán nhau tại giải U23 châu Á (Ảnh: Hải Long)

Cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều có thay đổi lớn tại giải châu Á năm nay, thậm chí thay đổi cả HLV trưởng.

Người dẫn dắt U23 Việt Nam hiện tại là ông Gong Oh Kyun, đồng hương của HLV Park Hang Seo. Còn người dẫn dắt U23 Thái Lan là HLV Worrawoot Srimaka, một HLV nội.

Ông Worrawoot tiếp nhận lại đội bóng đất Chùa Vàng sau khi HLV Mano Polking (mang hai quốc tịch Đức và Brazil) rời U23 Thái Lan, trở lại đội tuyển quốc gia ngay sau SEA Games 31.

Có vẻ Thái Lan quyết tâm đòi nợ U23 Việt Nam lớn đến mức họ sẵn sàng ưu tiên các tuyển thủ quốc gia cho lứa U23 này, một điều hiếm thấy đối với bóng đá đất Chùa Vàng gần 30 năm nay, kể từ khi họ lên vị trí dẫn đầu Đông Nam Á.

So với SEA Games 31, U23 Thái Lan có sự bổ sung trung vệ Kritsada Kaman, cùng hai tiền đạo Achitpol Keereerom (đang thi đấu tại Đức) và Patrik Gustavsson (mang một phần dòng máu Thụy Điển).

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Tái hiện chiến thắng ở chung kết SEA Games? - 2
Việt Anh và các đồng đội không muốn U23 Thái Lan đòi nợ sau chiến thắng của U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games (Ảnh: Tiến Tuấn).

Riêng Kritsada Kaman hiện giờ không còn là cầu thủ triển vọng mà là trung vệ hàng đầu của bóng đá xứ Chùa Vàng, là trung vệ hay nhất AFF Cup 2020, cho dù anh mới 23 tuổi.

Với lực lượng đó, Thái Lan hy vọng đánh bại U23 Việt Nam, không chỉ cho vé vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á, mà còn lấy lại danh dự cũng như vị thế của một nền bóng đá luôn tự hào đứng đầu Đông Nam Á, nhưng hiện cảm thấy vị thế bị lung lay.

Về phía U23 Việt Nam, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun không có những sự bổ sung rầm rộ như Thái Lan, nhưng chúng ta có sự trưởng thành của hàng loạt cầu thủ trẻ.

Sau trận chung kết SEA Games 31, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: "Tôi cho rằng các cầu thủ lứa U23 hiện nay đã thật sự trưởng thành, họ tiến bộ về thể lực và nhất là về tâm lý cũng như bản lĩnh".

"U23 Việt Nam biết cách khống chế các cầu thủ Thái Lan, không cho đối phương khoảng trống để đá theo ý của họ" - cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Trước kỳ SEA Games 31, một số nhà chuyên môn trong nước lo ngại rằng các cầu thủ U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm, do ít được cọ xát quốc tế trong khoảng 2 năm qua. Giờ thì hàng loạt gương mặt đã trưởng thành, đã già dặn hơn sau ngôi vô địch SEA Games.

Do đó, nhiều cầu thủ trong đội U23 Việt Nam như Nhâm Mạnh Dũng, Lý Công Hoàng Anh, Phan Tuấn Tài còn hay hơn chính họ cách nay ít tuần.

Với sự già dặn cũng như khí thế đang lên của mình, tin rằng U23 Việt Nam sẽ lại đánh bại U23 Thái Lan để có khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Tái hiện chiến thắng ở chung kết SEA Games? - 3

Theo Dân trí