U23 Việt Nam: Ông Miura có cần Tuấn Anh?

19:00 | 01/01/2016

954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù có tên trong danh sách của U23 Việt Nam nhưng khả năng Tuấn Anh bị loại vẫn còn khá lớn và dường như HLV Miura cũng đã sẵn sàng để chia tay với tiền vệ người Thái Bình.  

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng với CLB Yokohama FC của J.League 2 ở Nhật Bản. Tuấn Anh đang là một trong những cầu thủ được đặt kỳ vọng rất lớn trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016.

u23 viet nam ong miura co can tuan anh
Tiền vệ người Thái Bình - Tuấn Anh

Sự kỳ vọng là không thể phủ nhận bởi tiền vệ người Thái Bình đã cho thấy sự trưởng thành rất nhanh chóng sau một mùa giải thi đấu tại V.League trong màu áo CLB HAGL. Khả năng cầm bóng và tung ra những đường chuyền sắc lẹm của Tuấn Anh là điều các fan hâm mộ chờ đợi khi đội tuyển U23 Việt Nam phải đối mặt với những đội bóng được đánh giá cao hơn tại VCK U23 châu Á.

Bên cạnh đó, sau khi không để lại nhiều ấn tượng tại vòng bảng giải U23 châu Á tổ chức tại Malaysia hồi tháng 3 và bị loại khỏi đội tuyển Olympic Việt Nam tại SEA Games 28 bởi chấn thương. VCK U23 châu Á 2016 được đánh giá là cơ hội để Tuấn Anh khẳng định vai trò của mình với HLV Miura và các fan hâm mộ Việt Nam.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tiền vệ người Thái Bình có những lý do rất lớn để phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam. Dù đã bình phục chấn thương đầu gối, nhưng các bác sĩ khẳng định dây chằng trước của Tuấn Anh là rất yếu, cần hạn chế những cử động mạnh và tranh chấp quyết liệt.

Thậm chí có những người khẳng định, nếu tiền vệ này không được ký hợp đồng với Yokohama FC, Tuấn Anh có thể bị loại ngay sau khi dính chấn thương trong buổi tập thứ 2 cùng U23 Việt Nam chứ đừng nói đến chuyện có tên trong danh sách dự phòng của đội tuyển.

Trao đổi với báo chí trong buổi tập cuối cùng ở trong nước sáng ngày 31/12, HLV Miura cũng để ngỏ khả năng chia tay tiền vệ người Thái Bình: “Tuấn Anh đã bị loại ngay từ đầu rồi, không có trong danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á, nên nếu cậu ấy không góp mặt tại VCK không có gì là bất ngờ. Vì theo quy chế thì chúng ta đăng ký 23 cầu thủ trước ngày đi Qatar.”

Nhưng tôi và VFF thống nhất chúng ta có thể mang thêm 2 cầu thủ nữa để đề phòng những rủi ro như chấn thương. Từ lúc đi đến khi giải diễn ra còn đến 2 tuần lễ nên tôi cho các cầu thủ cơ hội thể hiện mình đến trước ngày thi đấu. Họ phải cố gắng nhiều hơn nữa,” vị chiến lược gia người Nhật cho biết thêm.

Với việc HLV Miura từng không thích dùng Tuấn Anh và hiện nay, chưa ai dám chắc tư duy ấy đã thay đổi. Vị chiến lược gia người Nhật từng “chê” Tuấn Anh tranh chấp thiếu dũng mãnh và thể hình mỏng manh hơn những tiền vệ lực điền mà ông vẫn dùng ở U23 Việt Nam như Duy Mạnh, Huy Hùng, Hữu Dũng, Đức Huy. Do đó nếu không có sự tiến bộ trong 2 tuần chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, khả năng Tuấn Anh bị gạch tên là rất lớn.

Thời hạn tối đa để HLV Miura đưa ra quyết định giữ hay loại Tuấn Anh tại VCK U23 châu Á là 6 tiếng trước trận đấu với U23 Jordan diễn ra ngày 14/1/2016.

Nếu HLV Miura quyết định loại Tuấn Anh khỏi danh sách chính thức của U23 Việt Nam, đây không thể hiện tính chất ghét bỏ và mâu thuẫn giữa Tuấn Anh với ông thầy Nhật. Thậm chí nếu bị loại sớm còn là điều đáng mừng cho cựu tiền vệ của HAGL. Tuấn Anh có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc sống mới với Yokohama vào đầu năm 2016.

Bởi nếu dù hồi phục chấn thương nhưng không có thể lực tốt nhất, Tuấn Anh sẽ khó có cơ hội cạnh tranh một suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ với những cầu thủ giàu thể lực như Xuân Trường, Duy Mạnh, Hữu Dũng… Như thế, khả năng cống hiến cho đội U23 của tiền vệ này không nhiều, không đúng với năng lực cũng như kỳ vọng mà người hâm mộ.

Đó là chưa kể đến việc, nếu bất chợt được HLV tung vào sân, Tuấn Anh lại tái phát hoặc dính chấn thương mới điều này có thể ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của tiền vệ người Thái Bình trong màu áo CLB Yokohama ở J.League 2 mùa giải tới. Đây cũng là một điều quan trọng Tuấn Anh phải lựa chọn.

Thể thao Việt Nam