"U23 Việt Nam muốn vô địch, đừng nghĩ việc tránh Thái Lan ở bán kết"

07:46 | 15/05/2022

61 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng một khi U23 Việt Nam đã đặt mục tiêu giành HCV, lại là đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) SEA Games thì không việc gì phải ngại đối thủ nào, kể cả Thái Lan.

Do đối thủ ở loạt trận cuối cùng vòng bảng của U23 Việt Nam chỉ là Timor Leste, nên khả năng chiến thắng và giành vé vào bán kết gần như đã nằm trong tầm tay của chúng ta. Điều quan trọng là U23 Việt Nam sẽ thắng như thế nào mà thôi.

Trước trận đấu với Timor Leste vào tối 15/5, cựu HLV đội tuyển Việt Nam, hiện đang dẫn dắt CLB bóng đá Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ nói: "Thi đấu với Timor Leste trận cuối, coi như U23 Việt Nam đã có vé vào bán kết. Trước đối thủ yếu như thế này, đội bóng của HLV Park Hang Seo có điều kiện để tính toán cho riêng mình".

U23 Việt Nam muốn vô địch, đừng nghĩ việc tránh Thái Lan ở bán kết - 1
U23 Việt Nam sẽ có trận đấu nhẹ nhàng trước Timor Leste (Ảnh: Hải Long).

"Ví dụ những cầu thủ có hiện tượng mệt mỏi có thể được điều chỉnh, không nhất thiết U23 Việt Nam phải gồng lên đá căng hết sức với Timor Leste. Đây là trận đấu mà chúng ta có thể luân chuyển cầu thủ, tính toán cho bán kết. Còn tính toán cụ thể ra sao là việc của HLV Park Hang Seo" - HLV Nguyễn Văn Sỹ nói thêm.

Riêng về hành trình đã qua của U23 Việt Nam, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng có thể đội bóng của HLV Park Hang Seo chưa đáp ứng hết những kỳ vọng, nhưng đây là điều có thể lý giải.

Ông Sỹ phân tích: "Đơn cử như trận đấu với Myanmar cách đây 2 ngày, đó là dạng trận đấu rất khó đá, vì lỡ sơ sẩy hậu quả sẽ rất khó lường. Thành ra, tâm lý của các cầu thủ trở nên căng thẳng, dẫn đến xử lý kém các tình huống. Sau khi vượt qua những trận đấu như thế này, tinh thần của các cầu thủ sẽ tốt hơn".

U23 Việt Nam muốn vô địch, đừng nghĩ việc tránh Thái Lan ở bán kết - 2
Đội bóng của HLV Park Hang Seo không được chọn đối thủ ở bán kết (Ảnh: Hải Long).

"Việc toàn đội ít tạo được cơ hội ghi bàn ở hai trận đấu gần nhất cũng là vì tâm lý. Một khi tâm lý đã không tốt, chuyện chuyền hỏng và thường làm mất bóng là điều có thể lý giải. Tôi cho rằng đấy là nguyên nhân chính khiến U23 Việt Nam chưa đáp ứng được kỳ vọng, chứ không phải do lối chơi hoặc do chất lượng con người" - ông Sỹ phân tích tiếp.

Khả năng cao ở bán kết, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan, đối thủ lớn nhất của chúng ta ở khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù vậy, HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra khá bình thản trước khả năng này: "Thật ra U23 Việt Nam không có quyền lựa chọn đối thủ tại bán kết, vì chúng ta đá trước. Vả lại, chúng ta cũng không việc gì phải lựa chọn. Vị thế của U23 Việt Nam hiện tại buộc đối thủ phải lựa và phải tránh chúng ta, chứ không phải ngược lại".

"Đã đặt mục tiêu vô địch thì đừng quan tâm đến việc tránh hay không tránh Thái Lan ở bán kết. Đã đặt mục tiêu vô địch đương nhiên phải thắng hết, nên giờ gặp ai ở bán kết không quan trọng, quan trọng là chúng ta sẽ thể hiện như thế nào" - vị cựu HLV đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh.

U23 Việt Nam muốn vô địch, đừng nghĩ việc tránh Thái Lan ở bán kết - 3

Theo Dân trí