U23 Thái Lan chơi lớn, gọi hàng loạt ngôi sao ở châu Âu dự SEA Games

21:00 | 27/04/2022

43 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ tờ Siam Sport, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nualphan Lamsan đang lên kế hoạch triệu tập hàng loạt ngôi sao trẻ thi đấu ở châu Âu để tham dự SEA Games.

Trong thời gian tới, bóng đá trẻ Thái Lan sẽ tham dự hai giải đấu quan trọng là SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á. Chính vì vậy, họ đang ráo riết bổ sung nhân sự để phục vụ tham vọng cực lớn.

U23 Thái Lan chơi lớn, gọi hàng loạt ngôi sao ở châu Âu dự SEA Games - 1
Madam Pang thuyết phục gia đình cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở châu Âu (ảnh: Siam Sport).

Trong đó, những cầu thủ trẻ mang trong mình dòng máu Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài được chú ý tới. Cho tới thời điểm này, có ba cầu thủ đã đồng ý tham dự SEA Games là Benjamin Davis (Oxford United, Anh), Suphanphat (Estoril, Bồ Đào Nha) và Khemdee (OB, Đan Mạch).

Tuy nhiên, tham vọng của nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nualphan Lamsan (được biết tới với biệt danh Madam Pang) chưa dừng lại ở đó. Theo nguồn tin từ tờ Siam Sport, bà đang thuyết phục 5 cầu thủ khác trở về tham dự SEA Games là Jude Soonsup-Bell, Nicholas Mickelson, Marcel Sieghart, Suengchitthawon hay Eric Kahl.

Madam Pang đã có cuộc nói chuyện với gia đình của các cầu thủ này. Phản hồi của họ rất tốt khi có nguyện vọng để con em mình khoác áo đội tuyển Thái Lan. Mặc dù vậy, bà sẽ phải nói chuyện với CLB chủ quản của các cầu thủ này.

Do SEA Games không thuộc FIFA Days nên các CLB có quyền từ chối nhả người. Điều này xuất hiện trong lòng nội bộ bóng đá Thái Lan khi hai CLB Buriram United và Chonburi không đồng ý nhả cầu thủ.

Do đó, U23 Thái Lan sẽ mất 10 trụ cột ở SEA Games. Bao gồm 3 cầu thủ của Buriram United (Airfan Doloh, Nopphon Lakhonphon, Suphanat Mueanta) và 7 người của Choburi (Kritsada Kaman, Songchai Thongcham, Chatmongkol Rueangthanarot, Jakkapong Sanmahung, Rachata Moraksa, Bukkoree Lemdee, Chitsanupong Choti).

U23 Thái Lan chơi lớn, gọi hàng loạt ngôi sao ở châu Âu dự SEA Games - 2
Jude Soonsup-Bell đang là thành viên của đội trẻ Chelsea (ảnh: Chelsea).


Trước tình hình đó, Giám đốc điều hành giải vô địch quốc gia Thái Lan, Korrawee Prissananthakul chỉ trích Liên đoàn bóng đá nước này quá đặt nặng thành tích ở SEA Games.

Ông chia sẻ: "Tôi hiểu nhiều người quá kỳ vọng vào tấm huy chương vàng SEA Games 31. Đó là vấn đề liên quan tới niềm tự hào của những người hâm mộ Thái Lan cũng như trọng trách của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Ngay cả HLV Mano Polking cũng chịu áp lực vô địch. Thậm chí, tôi cũng hiểu sự kỳ vọng vào tấm huy chương vàng SEA Games còn lớn không kém việc giành vé dự World Cup.

Thế nhưng, nếu như mọi thứ diễn ra ở thời điểm cách đây 20 năm, thì tôi đồng ý với mục tiêu ấy. Nhưng rõ ràng, giờ đây, tấm huy chương vàng SEA Games không nhất thiết được đề cao tới vậy.

Chúng ta đang bị bệnh thành tích, khi quá dễ dàng thỏa mãn với những thứ nhỏ ở phía trước. Nếu như bóng đá Thái Lan không thoát khỏi tư duy ao làng Đông Nam Á thì bao giờ chúng ta mới có thể mơ tới tầm thế giới.

U23 Thái Lan chơi lớn, gọi hàng loạt ngôi sao ở châu Âu dự SEA Games - 3
Thần đồng Suphanat Mueanta không dự SEA Games do CLB Buriram United không nhả người (ảnh: FAT).

SEA Games chỉ là nơi để những cầu thủ trẻ, mới nổi thi đấu cọ xát. Điều đó giúp họ phần nào trong chặng đường phía trước. Thành công ở SEA Games chẳng giải quyết vấn đề gì. Nó chỉ có ý nghĩa đơn thuần là tấm huy chương vàng thôi.

Chúng ta cần ưu tiên cho các giải đấu ở cấp độ châu Á hay thế giới. Bóng đá Thái Lan sẽ không phát triển được nếu chúng ta chỉ mơ về danh hiệu nhỏ".

Ở môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan sẽ nằm chung bảng với U23 Malaysia, U23 Singapore, U23 Campuchia và U23 Lào. Họ sẽ đá trận ra quân gặp U23 Malaysia vào ngày 7/5.

U23 Thái Lan chơi lớn, gọi hàng loạt ngôi sao ở châu Âu dự SEA Games - 4

Theo Dân trí

Se

Hướng dẫn chi tiết phương án giao thông trong thời gian SEA Games 31Hướng dẫn chi tiết phương án giao thông trong thời gian SEA Games 31
Đảm bảo an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp lễ 30/4, 1/5 và SEA Games 31Đảm bảo an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp lễ 30/4, 1/5 và SEA Games 31
Hai ngôi sao ở châu Âu của Indonesia nhận cú sốc trước khi gặp U23 Việt NamHai ngôi sao ở châu Âu của Indonesia nhận cú sốc trước khi gặp U23 Việt Nam
Vì sao HLV Park Hang Seo không dám hứa vô địch SEA Games 31?Vì sao HLV Park Hang Seo không dám hứa vô địch SEA Games 31?
SEA Games 31: Việt Nam quyết tâm tạo ra một sân chơi công bằng, bình đẳng, giữ vị trí nhất toàn đoànSEA Games 31: Việt Nam quyết tâm tạo ra một sân chơi công bằng, bình đẳng, giữ vị trí nhất toàn đoàn