SEA Games 31: Việt Nam quyết tâm tạo ra một sân chơi công bằng, bình đẳng, giữ vị trí nhất toàn đoàn

06:45 | 25/04/2022

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đoàn thể thao chủ nhà Việt Nam hướng tới mục tiêu giành 140 huy chương vàng, 77 huy chương bạc và 71 huy chương đồng, qua đó xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với khoảng 957 vận động viên sẽ tranh tài ở 40 môn thể thao.

Tại 3 kỳ SEA Games gần nhất, Việt Nam lần lượt giành 98 huy chương vàng (HCV) năm 2019, 58 HCV năm 2017 và 73 HCV năm 2015.

SEA Games 31 là kỳ đại hội đầu tiên được tổ chức tất cả các nội dung có trong hệ thống thi đấu của ASIAD và Olympic. Dường như Việt Nam không chọn các môn thể thao sở trường, thế mạnh riêng của nước chủ nhà đưa vào nội dung thi đấu như các kỳ SEA Games trước đây.

SEA Games 31: Việt Nam quyết tâm tạo ra một sân chơi công bằng, bình đẳng, giữ vị trí nhất toàn đoàn
Việt Nam đã sẵn sàng cho kỳ SEA Games 31

Chủ nhà Việt Nam quyết tâm tạo ra một sân chơi công bằng, bình đẳng, cùng phát triển theo đúng như slogan của đại hội: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Đoàn thể thao chủ nhà Việt Nam hướng tới mục tiêu giành 140 HCV, 77 huy chương bạc (HCB) và 71 huy chương đồng (HCĐ), qua đó xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với khoảng 957 VĐV sẽ tranh tài ở 40 môn thể thao.

Trong đó, môn điền kinh đặt mục tiêu phá kỷ lục 16 HCV mà điền kinh Việt Nam đang nắm giữ tại SEA Games 30. Các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam như bơi lội, vovinam, thể dục dụng cụ, aerobic, wushu, đua thuyền (canoeing, rowing), pencak silat, khiêu vũ thể thao… đặt mục tiêu 7-9 HCV.

Các môn có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây như karate, taekwondo, judo, bắn súng, bắn cung, cử tạ, vật, đấu kiếm, quyền anh, thể hình đặt chỉ tiêu 5-7 HCV. Riêng môn bóng đá, dù đang gặp khá nhiều khó khăn nhưng chủ nhà Việt Nam vẫn hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam và nữ.

Để động viên các HLV, VĐV dự kiến trong Lễ xuất quân được tổ chức vào ngày 28/4 lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam sẽ công bố mức thưởng cho 1 tấm HCV, HCB, HCĐ lần lượt là 10 triệu đồng, 7 triệu đồng và 5 triệu đồng. Đây là sự nỗ lực của Ủy ban Olympic Việt Nam trong bối cảnh đất nước vừa diễn ra dịch bệnh suốt 2 năm qua.

Hiện đang có cuộc vận động các cá nhân, tổ chức hâm mộ thể thao chung tay ủng hộ các HLV, VĐV số quỹ khen thưởng dự kiến khoảng 4 tỷ đồng. Được biết SEA Games 30 năm 2019, mức thưởng nóng cho tấm HCV là 5 triệu đồng, HCB là 3 triệu và HCĐ là 1 triệu đồng.

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan