U19 Việt Nam chia tay giải châu Á: Thất bại chưa phải dấu chấm hết

09:10 | 23/10/2018

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai trận thua liên tục trước Jordan và Australia khiến đội tuyển U19 Việt Nam sớm nói lời chia tay giải U19 châu Á. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng thể làm khác hơn khi lực lượng trong tay chỉ có thế, nhưng thất bại này chưa phải dấu chấm hết cho tương lai.

Trước khi U19 Việt Nam sang Indonesia tham dự giải U19 châu Á năm nay, người ta đã đề cập đến chuyện đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn hiện không sở hữu lực lượng tương đương như lực lượng của cách nay 2 năm, thời điểm đội tuyển U19 Việt Nam vẫn còn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng… trong đội hình.

Mục tiêu tái lập thành tích lọt vào VCK World Cup U20 tiếp tục được đặt ra, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, vì dàn cầu thủ không còn người nào có đủ khả năng gây đột biến như Quang Hải, thiếu dạng trung phong giỏi càn lướt như Hà Đức Chinh, cũng không còn thủ môn ổn định giống Bùi Tiến Dũng 2 năm trước.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương phân tích kỹ hơn: “Ở các trận đấu với Jordan và Australia, cách tiếp cận trận đấu của U19 Việt Nam luôn chính xác về mặt chiến thuật. Tuy nhiên, chúng ta không có đủ con người để thực hiện ý đồ chơi được đặt ra”.

u19 viet nam chia tay giai chau a that bai chua phai dau cham het

U19 Việt Nam không đủ nhân sự có chất lượng để thực hiện các ý đồ chiến thuật tai giải U19 châu Á 2018

“Thế hệ cầu thủ hiện nay không có những tiền đạo như Công Phượng, Văn Toàn của lứa U19 cách nay 4 năm, trong đó Công Phượng rất giỏi gây đột biến, cũng không còn mẫu trung phong như Đức Chinh của 2 năm trước” – cựu HLV Đoàn Minh Xương nói thêm.

Không có con người phù hợp, đội tuyển U19 Việt Nam thiếu hẳn những đòn đánh bất ngờ trong tấn công, do các cầu thủ hầu hết chỉ xử lý bóng ở mức an toàn, không dám thể hiện sự sáng tạo trong thi đấu.

Không có con người cụ thể để thực hiện các ý đồ chiến thuật, U19 Việt Nam hiện tại khác với lứa cầu thủ cách nay 2 năm, đó là không còn sự chắc chắn trong phòng ngự, cũng không biết cách giải quyết các tình huống, ở những pha xử lý cụ thể trên sân.

Việc U19 Việt Nam thất bại ở giải năm nay, cho dù đã thành công ở giải liền kề trước đó, cũng là đặc điểm không hiếm gặp đối với các nền bóng đá yếu như nền bóng đá Việt Nam. Chúng ta có thể có đại diện gây sửng sốt tại các giải đấu lớn ở một vài thời điểm, nhưng để duy trì tính ổn định thì chúng ta chưa làm được, vì hệ thống bóng đá trong nước nói chung vẫn kém so với các nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Tuy nhiên, thất bại ở một giải đấu trẻ vẫn không phải là dấu chấm hết. Riêng về lứa cầu thủ U19 hiện tại, mọi khả năng vẫn còn ở phía trước. Bởi tuổi 19 chưa phát triển rực rỡ không có nghĩa là năng lực chuyên môn sẽ mãi dừng ở mức này.

Đặt trường hợp nếu các cầu thủ hiện nay quay về với các trung tâm bóng đá, các CLB, mà được tạo điều kiện tốt, được phát triển trong môi trường tốt, họ vẫn hoàn toàn có thể khác hẳn trong tương lai gần!

Theo Dân trí

u19 viet nam chia tay giai chau a that bai chua phai dau cham het “U19 Việt Nam thua Australia vì phản công không đủ sắc bén”
u19 viet nam chia tay giai chau a that bai chua phai dau cham het U19 Việt Nam - U19 Australia: Mong chờ kỳ tích