“U19 Việt Nam thua Australia vì phản công không đủ sắc bén”

20:14 | 22/10/2018

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng về mặt lối chơi, lối chơi mà U19 Việt Nam áp dụng trong trận đấu với U19 Australia là hợp lý. Tuy nhiên, cách thực hiện trên sân thì không đạt, do chúng ta thiếu con người phù hợp để cụ thể hoá các tình huống.

U19 Việt Nam đá trận vừa rồi như thế nào, thưa ông?

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U19 Việt Nam tiếp cận trận đấu bằng lối đá phòng ngự phản công là hợp lý. Dù vậy, trong các pha phản công, các cầu thủ U19 Việt Nam phản công không tốt, khiến đối phương không ngán. Từ đó, họ thoải mái đẩy cao đội hình dồn ép U19 Việt Nam.

Bàn thua đầu tiên đến từ sự mất tập trung của hàng thủ. Sau bàn thua đấy, tâm lý của các cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng, rồi sau khi thua trước, chúng ta càng buộc phải đá nhanh hơn, và bàn thua thứ 2 đến từ sự tất yếu, vì hàng thủ của U19 Việt Nam đã bắt đầu mỏng người và bị bào mòn về thể lực vì dâng lên hỗ trợ tuyến trên tấn công.

u19 viet nam thua australia vi phan cong khong du sac ben

Cựu HLV Đoàn Minh Xương

Việc U19 Việt Nam phản công không hay là do đâu?

Nguyên nhân chính khiến đội phản công không hay, theo tôi, xuất phát từ yếu tố con người. Thế hệ cầu thủ hiện nay thiếu những tiền đạo như Công Phượng, Văn Toàn cách nay 4 năm, hoặc thiếu dạng trung phong biết càn lướt như Hà Đức Chinh như thành phần U19 cách nay 2 năm.

Tức là đội khi phản công không có những cầu thủ nơi tuyến đầu có thể gây đột biến, và cụ thể hoá những đường chuyền của tuyến dưới thành các pha dứt điểm đủ uy lực, để gây áp lực cho khung thành đối thủ. Các cầu thủ hiện tại vẫn chơi đầy cố gắng, nhưng có cảm giác chung rằng các pha lên bóng của toàn đội không tạo được bất ngờ cho đối phương, thiếu đi đòn quyết định.

u19 viet nam thua australia vi phan cong khong du sac ben
U19 Việt Nam phản công không sắc bén, không đủ để gây áp lực cho U19 Australia

Còn về đối thủ mà chúng ta đã đá từ đầu giải đến giờ thì sao, họ có quá mạnh không?

Họ cũng không quá mạnh đâu. Như tôi đã từng phân tích, riêng Australia ở lứa tuổi 19 cũng không hơn cầu thủ Việt Nam một cách vượt trội. Chỉ có điều sau liên tiếp những thành công của bóng đá trẻ Việt Nam thời gian qua, từ thế hệ của những Công Phượng, cho tới Quang Hải, Văn Hậu, các đội bóng quốc tế đã tôn trọng các đại diện của bóng đá Việt Nam hơn.

Khi đối đầu với các đội bóng Việt Nam, họ bây giờ thận trọng hơn, chơi chặt chẽ hơn, không đá ào ạt và xem thường các đại diện của bóng đá Việt Nam như trước đây, nên U19 Việt Nam ở giải năm nay khó đá hơn so với chính chúng ta các giải trước!

Xin cảm ơn ông!

Theo Dân trí

u19 viet nam thua australia vi phan cong khong du sac ben U19 Việt Nam - U19 Australia: Mong chờ kỳ tích
u19 viet nam thua australia vi phan cong khong du sac ben Nhận định trận U19 Việt Nam vs U19 Australia 16h ngày 22/10